Hyundai Motor sẽ đầu tư hơn 21 tỷ USD trong 5 năm tới

13:37' - 18/01/2018
BNEWS Hyundai Motor Group sẽ đầu tư khoảng 23.000 tỷ won (21,56 tỷ USD) trong vòng 5 năm tới để phát triển các dòng ô tô, gồm có ô tô điện, ô tô tự lái, và trí tuệ nhân tạo.

Thông tin này được Bộ Tài chính Hàn Quốc cho biết ngày 17/1.

Thông báo trên được đưa ra trong bối cảnh tập đoàn lớn thứ hai ở Hàn Quốc đồng thời sở hữu hãng sản xuất ô tô Kia Motors, đang tập trung phát triển cho những lĩnh vực tăng trưởng mới sau khi doanh số bán xe của tập đoàn giảm trong năm vừa qua do các mẫu xe không hợp “gu” thị trường Mỹ và căng thẳng ngoại giao với Trung Quốc.
Ngoài ra, Bộ Tài chính Hàn Quốc cho hay tập đoàn Hyundai cũng đặt mục tiêu tuyển dụng 45.000 lao động trong vòng 5 năm tới.
Bên cạnh việc đầu tư vào mảng ô tô điện và ô tô tự lái, kế hoạch đầu tư 21,56 tỷ USD của tập đoàn Hyundai cũng sẽ tập trung đầu tư vào các lĩnh vực mới khác, như pin, khí hydro hay start-up.
Phó Chủ tịch Hyundai Motor Chung Eui-sun cho rằng nhu cầu thị trường thế giới thay đổi nhanh chóng, và tập đoàn cần tuyển dụng những người giỏi và tài năng trong những mảng kinh doanh mới, để tập trung phát triển những mảng mới này.
Mới đây, tập đoàn Hyundai cho biết tập đoàn đang đầu tư vào doanh nghiệp gọi xe trực tuyến Grab tại Đông Nam Á, do tập đoàn muốn mở rộng hoạt động kinh doanh trong khu vực này, cung như giảm sự phụ thuộc vào thị trường Trung Quốc sau các căng thẳng ngoại giao giữa Seoul với Bắc Kinh.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục