Hyundai sẽ tạm dừng hoạt động nhà máy Asan

18:28' - 09/07/2021
BNEWS Nhà sản xuất Hyundai Motor Co. ngày 9/7 thông báo sẽ tạm dừng hoạt động của một trong bảy nhà máy trong nước của hãng trong bốn tuần để chuẩn bị cho việc sản xuất xe điện (EV).

Phát ngôn viên của Hyundai cho biết nhà sản xuất này có kế hoạch dừng hoạt động của nhà máy Asan từ ngày 13/7 đến ngày 6/8 để nâng cấp cơ sở trước khi bắt đầu sản xuất mẫu sedan hạng trung IONIQ6 vào cuối năm nay.
Nhà máy Asan, sản xuất 300.000 xe/năm, hiện đang sản xuất các mẫu sedan Sonata và SUV Santa Fe.
Hồi tháng 2/2021, nhà sản xuất mẫu sedan Sonata và SUV Palisade đã ra mắt mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện IONIQ 5 được tích hợp Nền tảng mô-đun điện toàn cầu (E-GMP) của riêng mình, phù hợp với sự thúc đẩy điện khí hóa của các nhà sản xuất ô tô khác.
Hyundai có kế hoạch ra mắt mẫu IONIQ 6 vào năm 2022 và mẫu SUV cỡ lớn IONIQ 7 trong năm 2024.

Nhà sản xuất này sẽ bắt đầu sử dụng tên chữ số như các đối thủ lớn khác như BMW, hãng đang sở hữu các mẫu xe được đặt tên theo seri từ 1 đến 8.

Hyundai có bảy nhà máy vận hành trong nước, trong đó 5 nhà máy tại Ulsan, một nhà máy tại Asan và một nhà máy ở Jeonju, và 10 nhà máy ở nước ngoài, trong đó bốn nhà máy ở Trung Quốc và một nhà máy ở các nước như Mỹ, CH Czech (Séc), Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Ấn Độ và Brazil. Tổng công suất của các nhà máy này đạt 5,5 triệu xe./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục