Hyundai sẽ tập trung phát triển mảng công nghệ di động

18:04' - 09/02/2020
BNEWS Hãng sản xuất ô tô Hàn Quốc Hyundai Motor ngày 9/2 cho biết Phó Chủ tịch điều hành của tập đoàn này Chung Euisun đã chính thức thúc đẩy các kế hoạch phát triển công nghệ di động trong tương lai.
Biểu tượng Hyundai tại trụ sở của tập đoàn này ở Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: AFP/TTXVN

Thông báo này được đưa ra sau khi đại diện Hyundai tham dự Hội nghị thượng đỉnh mùa Đông giữa các thống đốc bang và quan chức chính phủ Mỹ, được tổ chức tại Đại sứ quán Hàn Quốc ở Washington, D.C vào ngày 8/2.

Tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Chung đã bày tỏ quan điểm về các kế hoạch phát triển công nghệ di động trong tương lai của Hyundai Motor, bao gồm xe điện chạy bằng nhiên liệu hydro, các phương tiện thế hệ tiếp theo khác và thành phố thông minh.

Khoảng 140 quan chức Mỹ, trong đó có 30 thống đốc bang, đã đến tham dự Hội nghị thượng đỉnh. Đây là lần đầu tiên Đại sứ quán Hàn Quốc đăng cai tổ chức sự kiện kéo dài trong ba ngày này.

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh mùa Đông, Hyundai đã giới thiệu công nghệ lọc không khí được áp dụng trên mẫu xe điện Nexo chạy bằng hydro của tập đoàn.

Hyundai đặt mục tiêu xây dựng một nhà máy sản xuất với công suất lên đến 50.000 chiếc xe điện chạy bằng hydro mỗi năm đến năm 2030. Cũng trong khoảng thời gian này, tập đoàn Hàn Quốc đã lên kế hoạch bán 200.000 hệ thống pin nhiên liệu mỗi năm trên các thị trường toàn cầu.

Tính riêng trong năm 2020, Hyundai đặt mục tiêu sẽ bán 10.100 chiếc xe Nexo, chủ yếu cho các tổ chức và công ty nhà nước, tăng hơn gấp đôi so với mức 4.194 chiếc mà hãng này đã bán vào năm ngoái.

Năm 2019, thị phần điện pin sử dụng nhiên liệu hydro của Hàn Quốc chiếm 52% toàn cầu, theo sau là Mỹ với thị phần 29%, Nhật Bản với 9,7% và châu Âu với 6,5%.

Để tăng cường sự hiện diện của mình tại các thị trường di động trong tương lai, Hyundai cho biết hồi tháng trước rằng tập đoàn sẽ đầu tư thêm hơn 100.000 tỷ won (tương đương 87 tỷ USD) vào lĩnh vực này trong vòng 5 năm tới.

Ngoài ra, tập đoàn Hàn Quốc này cũng có kế hoạch ra mắt thêm 44 mẫu xe điện, trong đó có 11 mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện, đến năm 2025 để giành ưu thế vượt trội trên thị trường xe điện, dựa trên sự phát triển của các nền tảng và linh kiện ô tô điện lõi./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục