Igloo và ABIC hợp tác triển khai bảo hiểm chỉ số thời tiết

08:00' - 06/09/2024
BNEWS Với mức phí khởi điểm chỉ từ 50.000 đồng cho mỗi hợp đồng bảo hiểm, người nông dân hoàn toàn có thể yên tâm rằng họ sẽ được bảo vệ ngay cả trong những tình huống khó khăn nhất.

Đây là lần đầu tiên bảo hiểm chỉ số thời tiết được phân phối qua kênh bancassurance (kênh phân phối bảo hiểm qua ngân hàng), được kỳ vọng sẽ thúc đẩy mạnh mẽ khả năng tiếp cận của sản phẩm bảo hiểm này tới các khách hàng mục tiêu.

Ra mắt tại Việt Nam vào cuối năm 2022, bảo hiểm chỉ số thời tiết của Igloo đã giải quyết nhu cầu của nông dân, bảo vệ nông dân trồng lúa tại 8 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và mở rộng phạm vi bảo hiểm đến nông dân trồng cà phê ở Tây Nguyên, đã bảo vệ được hơn 20.000 ha cây trồng cho đến nay. 

Hiện sản phẩm này đã được mở rộng đến tất cả các loại cây trồng. Thông qua hợp tác chiến lược với ABIC (Công ty cổ phần Bảo hiểm Agribank), Igloo đặt mục tiêu mang sản phẩm bảo hiểm này đến nhiều nông dân hơn trên toàn quốc qua kênh Bancassurance. Trong giai đoạn tiếp theo, khách hàng có thể mua bảo hiểm chỉ số thời tiết trực tuyến qua nền tảng ứng dụng và website.

Dưới sự hợp tác của Igloo và ABIC, bảo hiểm chỉ số thời tiết sẽ được phân phối rộng rãi hơn đến cộng đồng nông nghiệp và các bên liên quan, giúp người nông dân dễ dàng tiếp cận. Sáng kiến này giúp cung cấp cho nông dân sự bảo vệ đáng tin cậy, đồng thời cung cấp thông tin cập nhật và minh bạch về các yêu cầu bồi thường. 

Với mức phí khởi điểm chỉ từ 50.000 đồng cho mỗi hợp đồng bảo hiểm, người nông dân hoàn toàn có thể yên tâm rằng họ sẽ được bảo vệ ngay cả trong những tình huống khó khăn nhất.

Bảo hiểm chỉ số thời tiết bảo vệ các doanh nghiệp nông nghiệp và nông dân cá nhân chống lại điều kiện thời tiết không chắc chắn. Các quyền lợi bảo hiểm được kích hoạt tự động dựa trên các chỉ số thời tiết cụ thể như mức lượng mưa, nhiệt độ, tốc độ gió hoặc các sự kiện liên quan đến thời tiết có thể đo lường được khác.

Biến đổi khí hậu khắc nghiệt đã và đang ảnh hưởng đến sản lượng và sinh kế của nông dân trồng lúa nước ở Việt Nam, thường khiến họ mất việc làm, nợ nần và mất mùa. Đây là sản phẩm bảo hiểm chỉ số dựa trên blockchain có khả năng tự động hóa việc giải quyết yêu cầu bảo hiểm của người nông dân.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục