IMF kêu gọi Ấn Độ cắt giảm trợ cấp và cải cách thị trường lao động

14:01' - 04/05/2016
BNEWS Hãng thông tấn PTI của Ấn Độ cho biết, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) vẫn duy trì mức dự báo tăng trưởng GDP của nước này là 7,5% trong năm 2016 và 2017.
IMF kêu gọi Ấn Độ cắt giảm trợ cấp và cải cách thị trường lao động. Ảnh: reuters

Tuy nhiên, IMF khuyến nghị Chính phủ Ấn Độ phải cắt giảm trợ cấp, đưa ra những cải cách về lao động và tháo gỡ được những nút thắt trong cơ sở hạ tầng để đạt được mức tăng trưởng kinh tế mạnh và bền vững.

Trong báo cáo Triển vọng kinh tế thế giới của mình, IMF cho hay Ấn Độ cần tiếp tục củng cố tài chính thông qua việc cải cách nguồn thu và cắt giảm thêm trợ cấp.

Trước đó, ngày 2/5, Chủ tịch Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) Takehiko Nakao đã nhận định tăng trưởng GDP mạnh ở một số nước, trong đó có Ấn Độ và Việt Nam, sẽ giúp nền kinh tế châu Á nói chung tăng trưởng 5,7% trong năm 2016.

Năm 2015, IMF đã dự báo tốc độ tăng trưởng của Ấn Độ là 7,3% và sau đó sẽ tăng lên 7,5% trong năm 2016 và 2017.

Sở dĩ IMF giữ nguyên mức dự báo này là do tổ chức này nhận định sự phục hồi của đầu tư tư nhân ở Ấn Độ dự kiến sẽ thúc đẩy sức tăng trưởng của nước này và tăng trưởng sẽ tiếp tục dựa vào sự tiêu dùng của khu vực tư nhân, được hưởng lợi từ giá năng lượng thấp và thu nhập thực tế tăng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục