Indonesia cần 179 tỷ USD đầu tư cho lĩnh vực dầu khí thượng nguồn ​

09:37' - 27/11/2022
BNEWS Ngành dầu khí thượng nguồn Indonesia đang nỗ lực để đạt mục tiêu nâng sản lượng khai thác dầu thô lên một triệu thùng mỗi ngày.
Lực lượng đặc nhiệm điều tiết dầu khí thượng nguồn (SKK Migas) của Indonesia cho biết lĩnh vực này cần 179 tỷ USD vốn đầu tư để đáp ứng nhu cầu về năng lượng mới và tái tạo nhằm hỗ trợ quá trình chuyển đổi năng lượng quốc gia.

 
Phát biểu tại Hội nghị quốc tế lần thứ 3 về lĩnh vực dầu khí thượng nguồn Indonesia năm 2022, Giám đốc SKK Migas, ông Dwi Soetjipto cho hay xu hướng toàn cầu khác ảnh hưởng đến ngành dầu khí là vấn đề chuyển đổi năng lượng.

Theo ông Soetjipto, một số công ty dầu mỏ lớn đã kết hợp giảm thiểu carbon và đầu tư năng lượng tái tạo vào chiến lược danh mục đầu tư của mình. Đầu tư vào lĩnh vực dầu khí sẽ tăng do các công ty cần lồng ghép chương trình giảm thải carbon vào chương trình của họ. Mặt khác, cạnh tranh thu hút đầu tư vào lĩnh vực dầu khí cũng sẽ ngày càng gay gắt hơn.

Ông Soetjipto nhấn mạnh rằng trong nỗ lực thực hiện tham vọng đạt mức phát thải ròng bằng 0, SKK Migas cần tối đa hóa giá trị của các nguồn tài nguyên dầu khí, đặc biệt là khí đốt, nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và khả năng chi trả trong khu vực.

Để đạt được mục tiêu trên, ngành dầu khí thượng nguồn Indonesia đang nỗ lực để đạt mục tiêu nâng sản lượng khai thác dầu thô lên một triệu thùng mỗi ngày và sản lượng khí đốt lên 12 tỷ ft3 (1ft3=0,028 m3) tiêu chuẩn mỗi ngày vào năm 2030.

Ông Soetjipto cho rằng để đạt được mục tiêu sản lượng này, Chính phủ Indonesia cần có những nỗ lực mạnh mẽ để cải thiện môi trường đầu tư trong lĩnh vực dầu khí nhằm thu hút các dự án lớn và sự tham gia tích cực của các công ty trong và ngoài nước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục