Indonesia cần 266 tỷ USD để giải quyết biến đổi khí hậu

08:52' - 27/08/2021
BNEWS Bộ trưởng Tài chính Indonesia Sri Mulyani Indrawati ngày 26/8 cho biết, nước này sẽ cần 266 tỷ USD trong thời gian từ nay đến năm 2030 để giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu.

Điều này có nghĩa là cho dù đã cắt giảm chi tiêu trong các bộ, ngành cũng mới chỉ đáp ứng được 21% nhu cầu để đạt được cam kết theo Hiệp định Paris 2015 về biến đổi khí hậu là không phát thải ròng vào năm 2060.

Theo bà Sri Mulyani cho biết, mặc dù ngân sách Nhà nước (APBN) có khoản dành cho biến đổi khí hậu là 4,1% mỗi năm từ năm 2016 đến năm 2020.

Cùng với một số chính quyền địa phương kể từ năm 2019 cũng đã bắt đầu phân bổ ngân sách từ ngân sách khu vực (APBD) để hỗ trợ cam kết của chính phủ trong việc giải quyết biến đổi khí hậu.

Tuy nhiên, cả APBN và APBD không thể đáp ứng các cam kết về biến đổi khí hậu. Do đó, việc tìm kiếm khoản ngân sách này đòi hỏi nguồn vốn từ khu vực tư nhân, cả trong nước và toàn cầu.

Do đó, Chính phủ Indonesia sẽ tiếp tục xây dựng các chính sách thu hút đầu tư nhiều hơn để phát triển các ngành quan trọng quyết định đến biến đổi khí hậu, bao gồm lâm nghiệp, năng lượng và giao thông, chất thải, nông nghiệp và công nghiệp để vẫn có thể đạt được mục tiêu giảm khí thải CO2.

Bà Sri Mulyani cũng nhấn mạnh rằng những cải cách thông qua Luật Omnibus đã thay đổi môi trường đầu tư ở nước này và sẽ có nhiều tác động tích cực để cho phép Indonesia thu hút đầu tư và công nghệ để phát triển bền vững.

Cho dù đó là một dự án xanh hay nhiều dự án khác, cả về giảm thiểu và thích ứng, các bước này được kỳ vọng sẽ có thể thực hiện các cam kết của Indonesia một cách đáng tin cậy.

Ngoài ra, các công cụ tài chính khác nhau như miễn giảm thuế và thuế giá trị gia tăng (VAT) liên quan đến các dự án xanh vẫn đang được cung cấp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục