Indonesia chuyển đổi kỹ thuật số thông qua 4 lĩnh vực chiến lược

09:18' - 22/06/2022
BNEWS Tổng thư ký Bộ Thông tin và Truyền thông Indonesia Mira Tayyiba cho biết nước này đang nỗ lực xúc tiến chương trình nghị sự quốc gia về chuyển đổi kỹ thuật số thông qua 4 lĩnh vực chiến lược.

Phát biểu tại Hội nghị bàn tròn về phát triển kỹ thuật số Partner2Connect (P2C), bà Mira Tayyiba khẳng định: “Động thái chiến lược này nhằm đưa Indonesia trở thành quốc gia kỹ thuật số thực sự thông qua việc xây dựng hệ sinh thái kỹ thuật số toàn diện, trao quyền và bền vững cho tất cả mọi người”.


 
Theo bà Mira, 4 lĩnh vực chiến lược nói trên bao gồm phát triển cơ sở hạ tầng kỹ thuật số, quản trị kỹ thuật số, nền kinh tế kỹ thuật số, và công dân kỹ thuật số.
Bà Mira cho hay chính phủ sẽ xây dựng cơ sở hạ tầng viễn thông kỹ thuật số, bắt đầu từ đường trục chính đến trạm trung chuyển và đầu cuối, đồng thời cam kết chính phủ sẽ cung cấp kết nối kỹ thuật số cho tất cả mọi người.
Bà Mira cho hay Chính phủ Indonesia đặt mục tiêu cung cấp mạng 4G phủ sóng 83.218 làng trên khắp cả nước vào năm 2022. Đây là tầm nhìn chuyển đổi kỹ thuật số, giúp kết nối tất cả mọi người và đảm bảo không để ai lại ở phía sau.
Ngoài ra, Chính phủ Inonesia cũng chú ý đến việc phát triển các kỹ năng kỹ thuật số. Để đạt mục tiêu này, chính phủ sẽ tổ chức các chương trình học bổng kỹ thuật số và tài năng kỹ thuật số.
Cụ thể, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ cung cấp chương trình đào tạo kỹ năng kỹ thuật số cho 15 triệu người từ nay đến năm 2024. Chính phủ cũng sẽ đào tạo cho 300.000 người trong khuôn khổ chương trình học bổng tài năng kỹ thuật số nhằm đáp ứng nhu cầu 9.000.000 tài năng kỹ thuật số của cả nước.
Bà Mira cho hay, thông qua các chương trình nói trên, các học viên được kỳ vọng sẽ áp dụng và phát triển công nghệ kỹ thuật số một cách hiệu quả, an toàn và có trách nhiệm.
Cũng tại hội nghị, bà Mira đã đánh giá cao các quốc gia thành viên Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) vì đã ủng hộ tư cách thành viên của Indonesia trong Hội đồng ITU.
Hội nghị bàn tròn về phát triển kỹ thuật số Partner2Connect (P2C) được tổ chức bên lề Hội nghị phát triển viễn thông thế giới (WTDC) diễn ra vào ngày 6-16/6 tại Kigali, Rwanda, với sự tham dự của các quan chức cấp cao, cũng như lãnh đạo các công ty công nghệ thông tin và truyền thông tư nhân./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục