Indonesia đào tạo kinh doanh kỹ thuật số cho các SME

09:00' - 22/10/2020
BNEWS Indonesia đang tổ chức một khóa đào tạo trực tuyến về tiếp thị kỹ thuật số và quản lý các sản phẩm halal cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) để thúc đẩy năng lực trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Theo Phóng viên TTXVN tại Jakarta, Bộ trưởng Điều phối các vấn đề kinh tế Indonesia Airlangga Hartarto cho biết, đây là một chương trình được chính phủ phối hợp với bốn đối tác kỹ thuật số LinkAja Syariah, Tokopedia Salam, Blibli Hasanah và Bukalapak. Chương trình này được tổ chức từ tháng 10-12/2020 và được mở cửa cho công chúng và có thể được tổ chức trên quy mô lớn trong tương lai.

Cũng theo ông Hartarto, sau khi tham gia chương trình đào tạo, những người tham gia được coi là đã đáp ứng các tiêu chuẩn, sẽ nhận được chứng chỉ halal và được hướng dẫn sử dụng các dịch vụ huấn luyện tại trung tâm dịch vụ kinh doanh tích hợp SME khu vực. Giai đoạn đầu sẽ ưu tiên đào tạo cho các nhóm các bộ, ngành cũng như các tổ chức cộng đồng.

Còn theo Bộ trưởng Hợp tác xã và Doanh nghiệp vừa và nhỏ Teten Masduki, chương trình có khoảng 1.000 doanh nghiệp SME tham gia. Việc thu hút đông doanh nghiệp là do áp lực lớn của đại dịch COVID-19 gây ra đối với các SME, dẫn đến giảm doanh số bán hàng và sa thải nhân viên, cũng như những khó khăn trong việc trả các khoản vay.

Đại dịch COVID-19 đã tạo ra sự thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng, với việc chuyển sang giao dịch trực tuyến thông qua các nền tảng kỹ thuật số hiện nay.

Tuy nhiên, việc chuyển đổi kinh doanh thông qua việc sử dụng công nghệ kỹ thuật số không được các SME tiến hành một cách tối ưu do bị hạn chế bởi các vấn đề về chất lượng sản phẩm, năng lực sản xuất và trình độ kỹ thuật số chưa được làm chủ.

Theo thống kê của chính phủ về kinh tế Hồi giáo toàn cầu, sự gia tăng chi tiêu của người Hồi giáo được ghi nhận là 2.200 tỷ USD vào năm 2018 và dự kiến đạt 3.200 tỷ USD vào năm 2024./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục