Indonesia đưa Twitter vào danh sách doanh nghiệp bị áp 10% thuế giá trị gia tăng

06:06' - 13/09/2020
BNEWS Indonesia thông báo bổ sung 12 công ty, trong đó có Twitter hay công ty sở hữu công nghệ video trực tuyến Zoom, vào danh sách các doanh nghiệp bị áp 10% thuế giá trị gia tăng.

Indonesia thông báo đã bổ sung thêm 12 công ty công nghệ, trong đó có công ty truyền thông xã hội Twitter hay công ty sở hữu công nghệ video trực tuyến Zoom, vào danh sách các doanh nghiệp bị áp 10% thuế giá trị gia tăng (VAT) đối với doanh thu bán ra.

Theo thông báo, ngoài các công ty nêu trên, danh sách mới bổ sung còn có mạng LinkedIn, công ty cung cấp dịch vụ diệt virus McAfee.

Ngoài ra, cơ quan thuế của Indonesia cũng đưa vào danh sách hãng phát triển game Mojang AB, công ty cung cấp nền tảng stream Novi Digital Entertainment và PCCW Vuclip, cũng như các chợ "ảo" như Jingdong và Shopee.

Hiện các công ty mới được bổ sung vào danh sách phải nộp thuế tại Indonesia chưa đưa bình luận nào. Tháng trước, Indonesia thông báo kế hoạch trên cho các tập đoàn công nghệ, trong đó có Amazon, Netflix, Spotify và Google.

Theo quy định mới, các tập đoàn công nghệ nước ngoài bán cho người mua ở Indonesia các sản phẩm và dịch vụ kỹ thuật số giá trị ít nhất 600 triệu rupiah (41.667 USD)/năm hay đạt lưu lượng truy cập ít nhất 12.000 lượt/năm sẽ được yêu cầu nộp 10% VAT.

Người phát ngôn Văn phòng thuế Indonesia, Hestu Yoga Saksama từng khẳng định cho biết văn phòng sẽ tiếp tục liên lạc với các doanh nghiệp có liên quan ở nước ngoài và dự báo số lượng các công ty được chỉ định nộp thuế cho các sản phẩm kỹ thuật số có thể sẽ tăng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục