Indonesia phê chuẩn hiệp định thuế với UAE

16:40' - 20/06/2021
BNEWS Indonesia vừa phê chuẩn hiệp định thuế với Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) trong đó có các điều khoản thuế đối với các giao dịch xuyên biên giới.

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, Indonesia vừa phê chuẩn hiệp định thuế với Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) trong đó có các điều khoản thuế đối với các giao dịch xuyên biên giới trong bối cảnh hoạt động kinh tế giữa hai nước ngày càng gia tăng.

Hiệp định trên chính thức có hiệu lực sau khi Tổng thống Indonesia Joko Widodo ký ban hành sắc lệnh phê chuẩn thỏa thuận tránh đánh thuế hai lần và chống gian lận thuế giữa Indonesia và UAE.

Người phát ngôn của Tổng Cục thuế Indonesia, ông Neilmadrin Noor cho biết hiệp định được kỳ vọng sẽ mang lại sự chắc chắn về mặt pháp lý cho các cá nhân và công ty kinh doanh ở hai nước.

Theo ông Noor, việc phê chuẩn hiệp định này là một trong những nỗ lực của cơ quan thuế nhằm tối ưu hóa nguồn thu thuế từ các hoạt động kinh tế có thẩm quyền chéo, cũng như ngăn chặn đánh thuế hai lần.

Ông Noor cho hay một số điểm chính trong thỏa thuận này bao gồm quy định mức thuế tối đa 10% đối với cổ tức, 7% đối với lãi gộp và 5% đối với phí bản quyền và phí dịch vụ kỹ thuật. Thỏa thuận cũng đưa ra các cam kết để cả hai nước trao đổi thông tin nhằm giải quyết vấn đề trốn thuế.

Indonesia đã tăng cường quan hệ kinh tế với UAE kể từ chuyến thăm chính thức của Tổng thống Joko Widodo tới quốc gia Trung Đông này vào tháng 9/2015 và chuyến thăm Indonesia của Thái tử UAE Sheikh Mohamed bin Zayed Al Nahyan vào tháng 7/2019.

Trong chuyến thăm nói trên của Thái tử Sheikh Mohamed bin Zayed Al Nahyan, hai nước đã ký kết các thỏa thuận đầu tư với tổng trị giá  9,7 tỷ USD. Mới đây, UAE cũng cam kết 10 tỷ USD vào Quỹ đầu tư quốc gia (SWF) của Indonesia với trọng tâm xây dựng cơ sở hạ tầng du lịch, nông nghiệp và giao thông vận tải./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục