Indonesia sẽ áp dụng hệ thống thu phí tự động không dừng vào 2023

16:33' - 02/08/2021
BNEWS Indonesia đặt mục tiêu hiện đại hóa các dịch vụ thu phí đường bộ bằng cách triển khai hệ thống thu phí tự động đa làn, không dừng (MLFF) vào năm 2023.
Bộ trưởng Công trình và Nhà ở Công cộng Indonesia (PUPR) Basuki Hadimuljono đặt mục tiêu hiện đại hóa các dịch vụ thu phí đường bộ bằng cách triển khai hệ thống thu phí tự động đa làn, không dừng (MLFF) vào năm 2023.

Theo ông Basuki, nỗ lực hiện đại hóa hệ thống điều hành đường cao tốc thu phí cũng sẽ được thực hiện với việc sử dụng công nghệ giám sát các phương tiện quá khổ, quá tải (ODOL) nhằm đảm bảo chất lượng và an toàn đường bộ.

Trong một tuyên bố hôm 29/7, Bộ trưởng Basuki nhắc lại thỏa thuận chung giữa ông với Bộ trưởng Giao thông Vận tải, Bộ trưởng Công nghiệp tại cuộc họp ngày 24/2/2020, theo đó các ODOL sẽ không được phép hoạt động trên các tuyến đường cao tốc thu phí từ ngày 1/1/2023.

Bộ trưởng Basuki yêu cầu tất cả đơn vị kinh doanh đường bộ thu phí (BUJT) cài đặt công nghệ cân tải trọng xe tự động (WIM) và phát hiện ODOL vào cuối năm 2022, đồng thời khẳng định sẽ truy tố các cá nhân vi phạm từ ngày 1/1/2023. Theo đó, WIM sẽ được kết nối trực tiếp với hệ thống thực thi luật giao thông điện tử (ETLE) của Cảnh sát Quốc gia.

Ông Basuki cũng khuyến khích tất cả BUJT tiếp tục cải thiện công tác quản lý hệ thống dịch vụ thu phí đường cao tốc, trong đó có việc sử dụng Hệ thống điều hành thu phí đường cao tốc thông minh (ITS).

Bộ trưởng Basuki cho rằng đại dịch COVID-19 là động lực để cải thiện quản trị dịch vụ công và lành mạnh hóa các BUJT, tương tự như với hệ thống chăm sóc y tế - vốn đang tiếp tục được cải thiện nhờ đại dịch.

Theo ông Basuki, có rất nhiều thách thức phát sinh do ngày càng có nhiều tuyến đường cao tốc thu phí đi vào hoạt động. Công tác quản lý các tuyến đường cao tốc thu phí ngày càng phức tạp, do vậy việc sử dụng công nghệ là điều cần thiết.

Tính đến cuối năm 2020, 60 tuyến đường cao tốc thu phí với tổng chiều dài 2.346 km đã và đang được 40 BUJT vận hành. Thách thức đối với công tác quản lý thu phí đường bộ không chỉ là kiểm soát 1,3 tỷ giao dịch với tổng giá trị 22.000 tỷ rupiah (hơn 1,5 tỷ USD), mà còn là giảm thiểu số vụ tai nạn giao thông gây chết người./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục