Indonesia sẽ trở thành nhà sản xuất pin lớn nhất thế giới

06:05' - 28/06/2021
BNEWS Bộ trưởng Bộ Đầu tư Indonesia Bahlil Lahadalia cho biết, với kế hoạch của chính phủ nhằm phát triển môi trường xe điện, Indonesia sẽ trở thành nhà sản xuất pin lớn nhất thế giới. 

Phát biểu tại Hội thảo với chủ đề “Triển vọng và thách thức của ngành công nghiệp pin quốc gia” được tổ chức mới đây, Bộ trưởng Bộ Đầu tư Indonesia, kiêm Trưởng Ban Điều phối Đầu tư Bahlil Lahadalia cho biết, với kế hoạch của chính phủ nhằm phát triển môi trường xe điện, Indonesia sẽ trở thành nhà sản xuất pin lớn nhất thế giới.

Quốc gia Đông Nam Á này không chỉ được biết đến với Bali mà còn là một quốc gia công nghiệp sản xuất pin cho xe điện.

Indonesia được biết đến với sự giàu có về tài nguyên thiên nhiên, bao gồm gỗ, vàng, than đá, nhưng chúng không mang lại giá trị gia tăng cho đất nước, vì một số nguyên liệu này được xuất khẩu dưới dạng nguyên liệu thô.

Với 25% trữ lượng niken trên thế giới được tìm thấy ở Indonesia và đây là thành phần chính để sản xuất pin cho xe điện.

Ngoài ra, nguyên liệu mangan và coban cũng đều có sẵn ở Indonesia. Ở châu Âu, vào năm 2030, 70% phương tiện trong khu vực sẽ chuyển từ nhiên liệu hóa thạch sang năng lượng tái tạo. Điều này cũng sẽ xảy ra ở một số quốc gia châu Á và châu Mỹ Latinh, bao gồm cả Indonesia.

Chính phủ đã đưa ra một số biện pháp toàn diện để khuyến khích các nhà đầu tư đầu tư vào Indonesia. Trong động thái đầu tiên, chính phủ đã cấm xuất khẩu quặng niken kể từ cuối tháng 10/2019.

Bên cạnh đó, chính phủ cũng đã đưa ra nhiều ưu đãi, bao gồm miễn thuế và đơn giản hóa giấy phép nhập khẩu máy móc để thu hút các nhà đầu tư.

Nhà máy sản xuất pin là dự án đầu tư giữa liên doanh LG Hàn Quốc và tập đoàn pin Indonesia (IBC), với công suất sản xuất đạt 10 gigawatt/giờ trong giai đoạn đầu sẽ bắt đầu khởi công vào cuối tháng 7/2021 và đi vào hoạt động, sản xuất vào năm 2023.

Với giá trị đầu tư đạt 9,8 tỷ USD vào phát triển ngành công nghiệp pin xe điện tích hợp. Đây sẽ là khoản đầu tư lớn nhất của Indonesia từ sau cải cách./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục