Indonesia thử nghiệm cấp phép kinh doanh qua điện thoại di động

08:46' - 14/12/2021
BNEWS Bộ Đầu tư Indonesia đang hợp tác với một công ty viễn thông thử nghiệm xử lý thủ tục cấp giấy phép kinh doanh qua ứng dụng nộp đơn một cửa trực tuyến (OSS) cài trên điện thoại di động.
Phát biểu tại sự kiện cấp phát mã số nhận dạng (NIB) cho doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME), Bộ trưởng Đầu tư Bahlil Lahadalia nhấn mạnh rằng đây là lần đầu tiên giấy phép kinh doanh được cấp qua điện thoại di động.

Ông Bahlil cho biết ứng dụng OSS trên điện thoại di động được phát triển với sự hợp tác của công ty Indosat, cho phép các doanh nghiệp xin cấp phép kinh doanh trực tuyến chỉ với một chứng minh nhân dân điện tử.

Theo ông Bahlil, cấp phép kinh doanh qua điện thoại di động là một bước đột phá để khuyến khích các MSME trở thành đơn vị kinh doanh chính thức, hợp pháp, từ đó dễ dàng vay vốn phát triển kinh doanh.

Bộ trưởng Bahlil cho hay hiện vẫn còn 50% MSME tại Indonesia chưa có tư cách pháp nhân chính thức và khẳng định không muốn các doanh nghiệp này lãng phí vốn hoạt động kinh doanh cho việc xin giấy phép.

Bộ trưởng Bahlil cũng nhấn mạnh rằng chính phủ đã phê chuẩn Omnibus (đạo luật gồm nhiều nội dung) về tạo việc làm và mọi thứ phải dựa trên OSS. Về phần mình, các MSME không phải trả tiền để xin cấp phép kinh doanh.

Theo thống kê, kể từ khi ra mắt vào ngày 9/8/2021, có tới 430.000 NIB đã được cấp phát. Trong số này, 98% được cấp cho các MSME và tỉnh Tây Java là địa phương có số lượng NIB được cấp cao nhất trên toàn quốc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục