Ưu đãi thuế cho các MSME tại Indonesia sẽ được kéo dài?

09:49' - 11/12/2021
BNEWS Bộ Tài chính Indonesia đang xem xét kéo dài chương trình ưu đãi thuế cho các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME) tới năm 2022 trong khuôn khổ kế hoạch phục hồi kinh tế quốc gia hậu COVID-19.

Phát biểu tại một cuộc đối thoại trực tuyến, cố vấn đặc biệt của Bộ trưởng Tài chính Yustinus Prastowo cho biết: “Chúng tôi cần đánh giá chính sách và quan sát xu hướng kinh tế hiện tại trước khi quyết định kéo dài ưu đãi thuế. Hiện Bộ Tài chính vẫn còn một khoản ngân sách dự phòng có thể được sử dụng phục vụ cho lợi ích của các MSME”.

Theo Kế hoạch phục hồi kinh tế quốc gia của chính phủ, các MSME đã được miễn giảm 0,5% thuế thu nhập doanh nghiệp. Ngoài ra, các MSME có thu nhập dưới 500 triệu rupiah (khoảng 35.000 USD/năm) cũng đang được miễn thuế thu nhập theo Luật hài hòa quy định thuế mới được thông qua.

Ông Prastowo cho hay Luật trên cũng miễn giảm 50% thuế thu nhập doanh nghiệp cho các MSME có doanh thu hơn 500 triệu rupiah mỗi năm. Cụ thể, Điều 31E của Luật quy định rằng các MSME thuộc diện này chỉ phải trả thuế thu nhập doanh nghiệp ở mức 11%.

Ông Prastowo khẳng định rằng chính phủ đã và đang hỗ trợ các MSME tiếp tục hoạt động trong bối cảnh đại dịch, đồng thời hy vọng rằng các MSME sẽ tận dụng tốt cơ hội để phát triển kinh doanh và tuân thủ các nghĩa vụ thuế.

Ông Prastowo cho rằng Luật này đã nới lỏng các quy định về thuế và cung cấp sự rõ ràng về các yêu cầu pháp lý và hành chính, qua đó tạo điều kiện thuận lợi hơn cho những người nộp thuế.

Ông Prastowo nhấn mạnh Bộ Tài chính sẽ phối hợp với Bộ Đầu tư để đánh giá kế hoạch ưu đãi thuế và lên kế hoạch kích thích kinh tế nếu cần, nhằm nâng cao tính cạnh tranh và đảm bảo lợi ích cho Indonesia./.

>>Công ty quản lý sân bay Indonesia nợ hơn 2,4 tỷ USD

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục