Indonesia triển khai chương trình “bong bóng du lịch” với Singapore

12:21' - 22/01/2022
BNEWS Bộ trưởng Du lịch và Kinh tế Sáng tạo Indonesia Sandiaga Uno cho biết, hòn đảo Batam và Bintan của tỉnh Quần đảo Riau sẽ sớm mở cửa đón du khách Singapore trong chương trình “bong bóng du lịch”.
Ngày 21/1, phát biểu trong chuyến thị sát thành phố Batam, Bộ trưởng Sandiaga tiết lộ rằng Tổng thống Joko Widodo đã phê chuẩn việc nối lại giao thông công cộng hạn chế giữa Indonesia và Singapore.

Theo ông Sandiaga, lễ khai trương sẽ diễn ra vào ngày 24/1 cùng thông báo chính thức từ Bộ trưởng Điều phối Kinh tế Airlangga Hartato, kiêm Chủ tịch Ủy ban xử lý COVID-19 và Phục hồi kinh tế quốc gia (KPC-PEN).

Bộ trưởng Sandiaga tiết lộ rằng các quy định kỹ thuật về luồng khách du lịch đến và khứ hồi Batam, Bintan sẽ tiếp tục được hoàn tất với các Bộ, ngành liên quan, cũng như đàm phán với các cơ quan chức năng Singapore.

Công tác chuẩn bị để mở cửa hành lang du lịch với Singapore bao gồm thiết lập một phòng xét nghiệm nhanh phân tử, được tích hợp với ứng dụng khai báo y tế trực tuyến PeduliLindungi của Indonesia.

Cũng theo ông Sandiaga, hai địa điểm đã được lựa chọn để triển khai thỏa thuận bong bóng du lịch hạn chế với Singapore bao gồm khu du lịch Nongsa ở thành phố Batam và đảo Bintan.

Trước đó, chương trình “bong bóng du lịch” giữa Indonesia và Singapore đã bị trì hoãn vào tháng 9/2021 và chính thức bị hủy bỏ vào tháng 10/2021 trong bối cảnh số ca mắc COVID-19 tăng vọt tại quốc gia láng giềng này.

Trong khi đó, vào ngày 14/10/2021, Indonesia đã chính thức mở cửa biên giới cho du khách quốc tế tới đảo Bali./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục