Indonesia xây dựng khu công nghiệp xanh đầu tiên trên thế giới

21:52' - 17/10/2021
BNEWS Tổng thống Joko Widodo (Jokowi) cho biết vào tháng tới, chính phủ Indonesia sẽ khởi công xây dựng một khu công nghiệp (KCN) xanh đặt tại tỉnh Bắc Kalimantan. Đây sẽ là KCN xanh đầu tiên trên thế giới.

Ngày 13/10, Tổng thống Jokowi cho biết, với diện tích khoảng 20.000 ha, KCN này sẽ sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo, trong đó có nhà máy thủy điện trên sông Kayan, để tạo ra các sản phẩm và năng lượng xanh.

Ông Jokowi cho rằng Indonesia cần bắt tay chuẩn bị cho việc phát triển công nghiệp dựa trên công nghệ xanh trong bối cảnh thế giới đang yêu cầu nước này thúc đẩy ngành công nghiệp thân thiện hơn với môi trường.

Theo ông Jokowi, trong khoảng 10 năm tới, Liên minh châu Âu, Mỹ sẽ không còn muốn mua hàng hóa được sản xuất từ các nhà máy sử dụng năng lượng có nguồn gốc từ than đá. Do vậy, Indonesia cần đi trước một bước. Ông Jokowi cho hay hiện nhiều doanh nghiệp quan tâm tới KCN xanh này và đang “xếp hàng để đặt chỗ”.

Dự án KCN xanh tại tỉnh Bắc Kalimantan từng được Tổng thống Jokowi đề cập tại Hội nghị thượng đỉnh Đối tác vì tăng trưởng xanh và mục tiêu toàn cầu 2030 hồi cuối tháng Năm, cũng như trong thông điệp quốc gia thường niên trình bày trước Quốc hội hôm 16/8 vừa qua. Đây cũng là một trong những nỗ lực của Indonesia hướng tới mục tiêu đạt trung hòa carbon vào năm 2060./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục