Iran bác thông tin bắt giữ tàu chở dầu của Anh

17:49' - 06/07/2019
BNEWS Iran đã lên tiếng bác thông tin "bịa đặt" cho rằng nước này bắt giữ một tàu chở dầu của Anh tại vùng Vịnh.

Động thái này được đưa ra trong bối cảnh quan hệ giữa Tehran và London căng thẳng liên quan đến tàu chở dầu Grace I của Iran bị bắt giữ tại vùng lãnh thổ Gibraltar của Anh trước đó.

Hãng thông tấn IRIB của Iran dẫn nguồn giấu tên đã khẳng định thông tin trên là "bịa đặt" và  Iran không bắt giữ tàu chở dầu Pacific Voyager của Anh tại vùng Vịnh. Trước đó, trên tài khoản Twitter, một số thông tin cho hay chiếc tàu trên, treo cờ Anh, đã bị chặn tại vùng Vịnh. Về phần mình, giới chức Anh cũng xác nhận tàu chở dầu Pacific Voyager bị chặn lại tại vùng Vịnh theo thủ tục thông thường về điều chỉnh thời gian trước khi vào cảng và hiện con tau vẫn đang tiếp tục hành trình.

Quan hệ giữa Iran và Anh dậy sóng sau khi ;ực lượng thủy quân lục chiến Hoàng gia Anh hôm 4/7 đã bắt giữ tàu chở dầu Grace 1 do nghi ngờ tàu này vận chuyển dầu tới Syria, vi phạm các lệnh trừng phạt của Liên minh châu Âu (EU), một động thái nghiêm trọng khiến Tehran nổi giận và có thể làm leo thang thế đối đầu với phương Tây. Chính quyền Tehran cho rằng việc Anh bắt giữ tàu chở dầu của Iran là hành động trái phép.

Kể từ cuối năm 2011, EU đã áp đặt các lệnh cấm nhằm vào Syria, trong đó có ngành sản xuất dầu mỏ và hoạt động đầu tư của nước này. Khoảng 227 quan chức, bao gồm cả các bộ trưởng trong Chính phủ Syria cũng nằm trong trừng phạt của EU, trong khi đó tài sản của khoảng 72 thực thể và tài sản của ngân hàng trung ương Syria tại EU cũng bị phong tỏa./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục