Iran thừa nhận 'vô tình' bắn rơi máy bay chở khách Ukraine

11:10' - 11/01/2020
BNEWS Dẫn một tuyên bố từ quân đội, truyền hình nhà nước Iran đưa tin nước này đã "vô tình" bắn rơi chiếc máy bay chở khách Ukraine hôm 8/1, khiến 176 người thiệt mạng.
Hiện trường máy bay Boeing 737-800 của Hãng hàng không quốc tế Ukraine rơi gần sân bay Imam Khomeini ở Tehran, Iran ngày 8/1/2020. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo hãng tin AP, truyền hình nhà nước Iran ngày 11/1 dẫn tuyên bố của quân đội nước này cho biết hệ thống phòng không của nước này đã vô tình bắn trúng một máy bay của Ukraine, khiến máy bay bị rơi làm toàn bộ 176 người trên chuyến bay thiệt mạng.

Tuyên bố trên được đưa ra sáng 11/1, theo đó máy bay trên đã bay gần một cơ sở quân sự nhạy cảm của Iran sự cố trên là do lỗi con người.

Trước đó, ngày 8/1, máy bay mang số hiệu PS752 của hãng hàng không Ukraine bị rơi khi vừa cất cánh từ thủ đô Tehran của Iran, trong bối cảnh Iran vừa bắn nhiều tên lửa nhằm vào lực lượng Mỹ ở Iraq để đáp trả vụ Mỹ không kích sân bay Baghdad khiến một viên tướng của Iran thiệt mạng.

Anh và Canada cho rằng "một lỗi nghiêm trọng" của hệ thống phòng không Iran đã dẫn đến tên lửa Iran bắn trúng chiếc máy bay trên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục