Ireland phát hiện 14 người di cư trong container đông lạnh ở cảng Rosslare

07:56' - 11/01/2024
BNEWS Cảnh sát Ireland ngày 10/1 xác nhận mở cuộc điều tra về nạn buôn người sau khi 14 người di cư, trong đó có 2 trẻ em, được tìm thấy trong một container vận chuyển hàng đông lạnh ở cảng Rosslare.

Theo tuyên bố của cảnh sát Ireland, nhà chức trách Vương quốc Anh đã thông báo cho các đồng nghiệp Ireland sau khi 1 người di cư ra tín hiệu cảnh báo trước khi tàu cập cảng, đồng thời nêu rõ 9 người đàn ông, 3 phụ nữ và 2 bé gái đều có sức khỏe tốt sau khi được kiểm tra y tế.

 

Trong khi đó, truyền thông Ireland đưa tin hầu hết những người di cư được phát hiện đều là người Kurd đến từ Iran, Iraq và một số quốc gia khác. Họ được tìm thấy trong một chiếc xe bị chặn lại khi đang rời khỏi phà xuất phát từ cảng Zeebrugge ở Bỉ hôm 8/1.

Tuy nhiên, hiện chưa có thông tin chính thức về quốc tịch của những người di cư này và nhà chức trách Ireland chưa xác nhận thông tin mà truyền thông công bố ở trên.

Phát biểu với báo giới, Bộ trưởng Giao thông Ireland Eamon Ryan cho biết ông cảm thấy đỡ căng thẳng khi những người di cư an toàn bởi họ được cho là đã ở trong container suốt hơn 24 giờ. Trong khi đó, Thủ tướng Ireland Leo Varadkar cam kết Dublin sẽ xem xét xử lý mọi đơn xin tị nạn tiềm năng một cách nhanh nhất có thể, đồng thời nhấn mạnh “phản ứng đầu tiên” của đất nước ông luôn là “phản ứng nhân đạo”.

Cảng Rosslare là điểm tiếp nhận các hành khách cũng như hàng hóa từ Anh và châu Âu.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục