Israel nới lỏng quy định nhập khẩu thiết bị không dây

09:08' - 04/03/2021
BNEWS Bộ Truyền thông Israel vừa điều chỉnh các quy định về nhập khẩu theo hướng giảm bớt đáng kể số sản phẩm công nghệ không dây cần phải xin giấy phép để nhập khẩu vào nước này.

Việc nới lỏng quy định sẽ tạo điều kiện cho một loạt sản phẩm công nghệ nhập khẩu như thiết bị ngoại vi máy tính, màn hình, máy tính xách tay, máy tính bảng, máy đọc sách, người máy hút bụi…

Theo quy định hiện tại, các thiết bị không dây nhập khẩu vào Israel với mục đích thương mại, từ đồ chơi điều khiển từ xa tới bộ tai nghe không dây, đang gặp rất nhiều quy định và thủ tục phức tạp do yêu cầu cao về an ninh và tiêu chuẩn kỹ thuật.

Các thiết bị này chỉ được miễn giấy phép khi được nhập khẩu với mục đích sử dụng cá nhân.

Với quy định sửa đổi, Bộ Thông tin Israel hy vọng người tiêu dùng trong nước sẽ có lợi khi được sử dụng các thiết bị và dịch vụ công nghệ với giá cả hợp lý hơn.

Đồng thời, việc này cũng khuyến khích sự cạnh tranh trong sáng tạo và phát triển các thiết bị thông tin, viễn thông và trang thiết bị cho căn hộ thông minh, góp phần “đưa Israel trở thành một trong những quốc gia công nghệ phát triển nhất trên thế giới”./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục