Italy: 390 doanh nghiệp vừa và nhỏ đóng cửa mỗi ngày

06:01' - 12/05/2016
BNEWS Năm ngoái, trung bình cứ mỗi ngày có 390 doanh nghiệp vừa và nhỏ của Italy ngừng hoạt động do khủng hoảng kinh tế.
Italy: 390 doanh nghiệp vừa và nhỏ đóng cửa mỗi ngày. Ảnh: youtube.com

Cuộc suy thoái kinh tế ở Italy đã kết thúc vào năm 2015 và đó cũng là năm cho thấy những dấu hiệu phục hồi đầu tiên, nhưng tác động tiêu cực của cuộc khủng hoảng nghiêm trọng và dài nhất kể từ sau Thế chiến II lên các doanh nghiệp vừa và nhỏ Italy vẫn còn tiếp diễn.

Một nghiên cứu của Rete Impresa Italia, tổ chức chuyên về các doanh nghiệp vừa và nhỏ của nước này, cho thấy, các doanh nghiệp vừa và nhỏ, chủ yếu với số vốn thấp và hoạt động ở cấp độ địa phương, không chỉ lao đao vì thị trường bị thu hẹp, mà còn vì không chịu nổi hàng loạt loại thuế áp lên họ.

Việc Chính phủ Italy cắt giảm một số loại thuế doanh nghiệp và giảm thuế cho các lao động có thu nhập thấp, cũng chỉ có thể làm giảm phần nào tác động của khủng hoảng lên các doanh nghiệp vừa và nhỏ chứ không giảm được đà phá sản của họ, vốn đã bị kiệt quệ trong những năm khủng hoảng trước đó.

Theo Rete Impresa Italia, nếu cuộc khủng hoảng kinh tế không nổ ra vào đầu năm 2008, tổng doanh thu của các doanh nghiệp vừa và nhỏ Italy trong năm 2015 có thể lên tới 230 tỷ euro, chiếm 15% GDP.

Tuy nhiên, dù khủng hoảng nặng lên toàn ngành, nhưng các doanh nghiệp cỡ siêu nhỏ, với ít hơn 10 nhân viên, lại đang là mốt. Rete Impresa Italia cho biết, trong các năm từ 2011 đến 2015, các doanh nghiệp siêu nhỏ đã thu hút thêm 375.000 nhân công./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục