Italy bác bỏ thỏa thuận giữa Fastweb và Huawei liên quan đến 5G

09:13' - 24/10/2020
BNEWS Hãng Reuters ngày 23/10 dẫn các nguồn tin giấu tên cho biết Italy đã bác bỏ thỏa thuận giữa công ty viễn thông Fastweb và tập đoàn Huawei về việc cung cấp thiết bị cho hệ thống mạng 5G của Fastweb.

Quyết định nói trên, được đưa ra trong một cuộc họp của Chính phủ Italy vào tối 22/10, đánh dấu lần đầu tiên nước này phủ quyết một thỏa thuận với Huawei liên quan đến việc cung cấp thiết bị cho các hệ thống mạng 5G.

Hồi tháng 9/2020, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo trong chuyến thăm Italy đã mô tả công nghệ viễn thông di động của Trung Quốc là mối đe dọa đối với an ninh quốc gia của Italy. Huawei đã mạnh mẽ bác bỏ cáo buộc này, và chi nhánh của Huawei ở Italy cho biết họ sẵn sàng cho bất kỳ sự kiểm tra nào nhằm chứng tỏ rằng công nghệ của họ là an toàn.
Tuy nhiên, tại cuộc họp tối 22/10, Chính phủ Italy đã sử dụng thẩm quyền phủ quyết đặc biệt để chặn đứng việc Fastweb, chi nhánh tại Italy của tập đoàn viễn thông Swisscom của Thụy Sỹ, thực hiện một thỏa thuận với Huawei về cung cấp thiết bị 5G. Một nguồn tin cao cấp trong Chính phủ Italy được dẫn lời nói Chính phủ Italy đã phủ quyết hoạt động này và yêu cầu Fastweb phải đa dạng hóa các nhà cung cấp của mình.
Trước đó, Fastweb đã chọn Huawei làm nhà cung cấp duy nhất cho mạng 5G của mình. Hiện cả Huawei lẫn Fastweb đều từ chối bình luận về vấn đề này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục