Italy đổ thêm tiền cứu hãng hàng không Alitalia

20:19' - 14/10/2017
BNEWS Chính phủ Italy cho biết sẽ tăng thêm 300 triệu euro (355 triệu USD) vào khoản vay ngắn hạn dành cho hãng hàng không Alitalia, đồng thời gia hạn thêm thời gian cho hãng này tìm đối tác mua lại.
Italy đổ thêm tiền cứu hãng hàng không Alitalia. Ảnh minh họa: AFP

Theo tuyên bố từ phía chính phủ, hạn chót cho quá trình sang nhượng tài sản của Alitalia được gia hạn đến đến ngày 30/4/2018. Trước đó, Roma đã lùi thời hạn này từ ngày 2/10 đến ngày 16/10 cho các đơn vị tham gia đấu thầu mua tài sản của Alitalia có thêm thời gian để đưa ra các đề xuất.

Sau khi gặp nhiều khó khăn do phải cạnh tranh với các hãng hàng không giá rẻ, Alitalia đã phải đệ đơn phá sản lên chính phủ vào đầu tháng Năm. Cũng trong tháng này, chính phủ cho biết sẽ cấp khoản vay 600 triệu euro để Alitalia tiếp tục hoạt động trong khoảng sáu tháng.

Ban đầu, hãng hàng không giá rẻ Ryanair, có trụ sở tại Dublin, Ireland (Ai-len), cho biết có quan tâm đến việc mua lại Alitalia, song cách đây hai tuần, hãng này cho biết không còn có ý định nắm giữ quyền kiểm soát Alitalia. Nếu không tìm được người mua lại, chính phủ sẽ phải đóng cửa hãng hàng không này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục