Italy muốn đưa nông sản và rượu vang đến Việt Nam

08:20' - 11/04/2019
BNEWS Đại sứ Việt Nam tại Italy Nguyễn Thị Bích Huệ đã tham dự Triển lãm rượu vang Vinitaly 2019 tổ chức từ ngày 7 – 10/4 tại thành phố Verona ở miền Bắc Italy.

Nhận lời mời của Chủ tịch Cơ quan Phát triển và Cải tiến Nông nghiệp Vùng Lazio (ARSIAL), Antonio Rosati, Đại sứ Việt Nam tại Italy Nguyễn Thị Bích Huệ đã tham dự Triển lãm rượu vang Vinitaly 2019 tổ chức từ ngày 7 – 10/4 tại thành phố Verona ở miền Bắc Italy. Đây là sự kiện thường niên quảng bá rượu vang có quy mô hàng đầu thế giới.

Chuyến công tác của Đại sứ Nguyễn Thị Bích Huệ nhằm thúc đẩy hợp tác, trao đổi thương mại trong bối cảnh quan hệ song phương Việt Nam - Italy đang phát triển sâu rộng trong những năm gần đây, trong đó có sự kết nối hợp tác giữa Vùng Lazio và Thủ đô Hà Nội.

Trong khuôn khổ chuyến công tác, Đại sứ Nguyễn Thị Bích Huệ đã cùng với Chủ tịch Antonio Rosati và Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường Vùng Lazio Enrica Onorati thăm gần 100 gian hàng trưng bày sản phẩm của các nhà sản xuất rượu vang Italy, cũng như các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của Vùng Lazio như dầu oliu tinh luyện, nhụy hoa huệ tây.

Với thế mạnh về chất lượng, hình thức sản phẩm phong phú và đa dạng, phía Italy bày tỏ quan tâm và mong muốn đưa các sản phẩm nông nghiệp, đặc biệt là rượu vang, tiếp cận thị trường Việt Nam, nơi có lượng người tiêu dùng rượu vang liên tục gia tăng trong 20 năm trở lại đây và nhiều sản phẩm rượu vang cũng đã có mặt nhờ những lợi thế do các hiệp định thương mại tự do song phương mang lại.

Theo Đại sứ Nguyễn Thị Bích Huệ, Việt Nam chắc chắn sẽ là thị trường mới hứa hẹn nhiều tiềm năng cho các doanh nghiệp của Italy khi Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam - EU (EVFTA) có hiệu lực, mang lại ưu đãi về thuế quan cho các sản phẩm xuất khẩu của Italy./.

Xem thêm:

>>Italy chưa khẳng định được vị trí trên bản đồ rượu vang thế giới

>>Người Trung Quốc ngày càng chuộng rượu vang Italy

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục