JBS USA nộp 11 triệu USD tiền chuộc cho tin tặc

13:10' - 10/06/2021
BNEWS Chi nhánh tập đoàn chế biến thịt hàng đầu thế giới JBS tại Mỹ đã nộp 11 triệu USD tiền chuộc cho tin tặc để tránh bất kỳ sự cố gián đoạn mạng nào có thể ảnh hưởng đến hoạt động của công ty.

Ngày 9/6, tập đoàn cung ứng thịt lớn nhất thế giới JBS chi nhánh tại Mỹ (JBJ USA) cho biết đã trả khoản tiền chuộc tương đương 11 triệu USD cho tin tặc để tránh bất kỳ sự cố gián đoạn mạng nào có thể ảnh hưởng đến hoạt động của công ty.

Thông báo của JBS USA xác nhận đã nộp tiền chuộc để giảm thiểu các rủi ro "không thể lường trước" liên quan đến vụ tấn công mạng bằng mã độc tống tiền đồng thời đảm bảo an toàn dữ liệu.

JBS USA cũng cho biết tại thời điểm trả tiền chuộc, hầu hết hoạt động tại các cơ sở của công ty này hoạt động bình thường.

Theo Giám đốc điều hành của JBS USA Andre Nogueira, đây là quyết định rất khó khăn nhưng cần thiết để phòng ngừa bất kỳ rủi ro có thể ảnh hưởng đến các khách hàng của công ty.

Truyền thông Mỹ đưa tin JBS USA nộp tiền chuộc cho tin tặc bằng đồng Bitcoin. JBS USA đã trở thành mục tiêu của một vụ tấn công mạng bằng mã độc tống tiền vào cuối tháng 5 vừa qua.
JBS là công ty chế biến thịt lớn nhất thế giới, phạm vi hoạt động rộng ở nhiều nước như Mỹ, Australia, Canada, châu Âu, Mexico, New Zealand và Anh.
Trước đó,  đầu tháng 5, công ty Colonial Pipeline, nhà vận hành đường ống dẫn xăng dầu lớn nhất nước Mỹ, thông báo bị tấn công mạng bằng mã độc tống tiền và buộc phải đóng một số hệ thống.

Sự cố này đã làm gián đoạn nguồn cung quy mô lớn, khiến hàng nghìn trạm xăng ở Bờ Đông nước Mỹ rơi vào cảnh khan hiếm hàng và giá xăng tăng lên mức cao nhất kể từ năm 2017.

Sau hơn một tuần bị ảnh hưởng, đường ống dẫn dầu Colonial Pipeline đã hoạt động bình thường trở lại.

Colonial Pipeline đã công khai xác nhận việc trả khoản tiền chuộc lên tới 4,4 triệu USD để có thể khôi phục mạng máy tính.

Trong khi đó, Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) xác định DarkSide là nhóm tin tặc đứng sau vụ tấn công trên. Vụ việc cũng khiến ông Joseph Blount, Giám đốc điều hành Colonial Pipeline, phải ra điều trần trước Ủy ban An ninh nội địa Hạ viện Mỹ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục