Kế hoạch quay lại công sở của doanh nghiệp Mỹ sẽ tác động sống còn đến các nhà hàng

14:11' - 05/05/2021
BNEWS Kế hoạch yêu cầu nhân viên quay lại văn phòng làm việc của các doanh nghiệp Mỹ có thể ảnh hưởng lớn đến doanh thu của các nhà hàng phục vụ công sở gần các trung tâm thành phố và tòa nhà văn phòng.

Nhiều doanh nghiệp trên khắp nước Mỹ đang lên kế hoạch yêu cầu nhân viên quay lại văn phòng làm việc, trong bối cảnh tỷ lệ dân số được tiêm vaccine ngừa COVID-19 đang gia tăng và các lệnh giới hạn liên quan đến dịch bệnh cũng dần được nới lỏng.

Đầu bếp nổi tiếng Ming Tsai cho rằng các quyết định này có thể ảnh hưởng lớn đến doanh thu của các nhà hàng phục vụ công sở nằm gần các trung tâm thành phố và các tòa nhà văn phòng.

Ông Tsai là người dẫn kiêm giám đốc sản xuất chương trình nấu ăn trên TV có tên “Simply Ming”, đồng thời là chủ sở hữu nhà hàng Blue Dragon ở Boston.

Khi lệnh phong tỏa được ban hành, ông Tsai đã cùng với đầu bếp Ed Lee, nhiều nhà hàng khác và hãng rượu Maker’s Mark ở Kentucky sử dụng nhân công của Blue Dragon để nấu các bữa ăn và tạo ra các gói chăm sóc cho những nhân viên nhà hàng bị mất việc hay cho nghỉ việc tạm thời.

Nhưng sau khi kinh phí cho sáng kiến này cạn kiệt, Blue Dragon đã đóng cửa. Nhà hàng này đã tạm thời dừng hoạt động suốt 11 tháng qua, và tương lai của nó vẫn còn mờ mịt.

Vị trí ở quận Seaport của thành phố Boston từng là một lợi thế của Blue Dragon. Trước khi cuộc khủng hoảng do dịch COVID-19 xảy ra, Amazon đã tuyên bố sẽ đem đến hàng ngàn việc làm cho khu vực này, tăng nguồn khách hàng cho mới cho Blue Dragon.

Nhưng giờ đây, vị trí như vậy lại có thể trở thành gánh nặng của Blue Dragon, phụ thuộc vào mức độ quay lại nơi làm việc của người lao động ở khu vực này.

Theo một khảo sát do Đại học bang Arizona thực hiện với sự hỗ trợ của tổ chức Rockefeller Foundation, 66% các doanh nghiệp dự định sẽ cho nhân viên làm việc ở nhà toàn thời gian đến hết năm 2021.

Ngân hàng Goldman Sachs và Sàn giao dịch chứng khoán New York là hai trong số những công ty kêu gọi nhân viên quay lại văn phòng sớm hơn.

Cũng theo kết quả khảo sát, khi đại dịch chấm dứt, 73% các doanh nghiệp dự định sẽ đưa ra các thỏa thuận làm việc linh hoạt.

Nhưng phần lớn số doanh nghiệp tham gia khảo sát vẫn muốn nhân viên của họ làm việc tại văn phòng ít nhất là 20 giờ/tuần./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục