Kẹo chocolate "lên ngôi" trong mùa Giáng sinh và Năm mới tại Anh
Trước thềm Giáng sinh và Năm mới, nhiều hãng chế biến thực phẩm tại Anh đang tìm cách đẩy mạnh doanh số bán các sản phẩm kẹo chocolate, sau khi nắm bắt được thị hiếu người tiêu dùng vốn bị ảnh hưởng bởi lạm phát và cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt.
Theo giới phân tích và các công ty sản xuất hàng tiêu dùng, do ảnh hưởng của lạm phát và lãi suất vay thế chấp tăng cao hơn mọi năm, người tiêu dùng ở Anh có xu hướng tìm mua những món quà tặng có giá thành thấp hơn.
Trong đó, chocolate là một trong những mặt hàng được nhiều người lựa chọn, thay vì đồ chơi và thiết bị công nghệ. Mặc dù giá bán chocolate đã tăng cao hơn trong vòng một năm qua song đây vẫn là mặt hàng “vừa túi tiền”.
Một khảo sát của công ty tư vấn McKinsey cho thấy trong mùa Giáng sinh và Năm mới này, có đến 90% công dân Anh thế hệ thế hệ Z (gen Z) - nhóm được sinh ra vào khoảng thời gian từ 1997 đến 2012 - sẽ lựa chọn những sản phẩm có mức giá thấp hơn.
Con số này là 83% đối với thế hệ Millennial - những người sinh ra trong khoảng thời gian từ 1981 đến 1996.
Nắm bắt được nhu cầu nói trên, các chi nhánh tại Anh của tập đoàn thực phẩm Mondelez của Mỹ và tập đoàn thực phẩm Nestle của Thụy Sĩ là hai trong số nhiều công ty thực phẩm đang tìm cách đẩy mạnh doanh số bán chocolate.
Bà Fran McCargo - quản lý mảng khách hàng chi nhánh ở Anh và Ireland của tập đoàn Nestle - thừa nhận: “Chocolate được thiết kế đóng hộp luôn là lựa chọn hàng đầu”. Bà McCargo cho biết doanh số bán hàng của tập đoàn từ tháng 8-11/2023 tăng 8,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo bà, khách hàng thường chi dưới 10 bảng Anh (13 USD) để mua chocolate làm quà. Vì vậy, những mặt hàng như hộp kẹo chocolate hỗn hợp Quality Street của Nestle với giá 5 bảng Anh và hộp thanh chocolate Cadbury của Mondelez có giá 1,5 bảng Anh đang là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng dịp này.
Ngoài ra, những thương hiệu kẹo chocolate khác của Nestle như KitKat Santa và Milkybar Festive Friends đều có doanh số bán hàng tốt nhờ mức giá phù hợp.
Nắm bắt được xu hướng này, các tập đoàn siêu thị bán lẻ có quy mô lớn ở Anh như Sainsbury và Tesco đều tung ra những chương trình ưu đãi giá đối với hộp kẹo chocolate Quality Street và những loại hộp kẹo chocolate khác. Chương trình này áp dụng đối với khách hàng thành viên của siêu thị.
Trong khi đó, giá bán một mặt hàng đồ chơi ở châu Âu hiện vào khoảng 13 bảng Anh. Với mức giá này, một số hãng sản xuất đồ chơi hồi đầu tháng 12 ghi nhận nhu cầu tiêu dùng sụt giảm khi dịp Giáng sinh và Năm mới đang đến gần.
Theo chia sẻ của khách hàng Bonnie Johnson, chi phí mua chocolate làm quà không tốn kém như mua đồ chơi hay những thiết bị máy móc khác, do đó sẽ tặng được nhiều người hơn.
Theo ông Jean-Philippe Bertschy - một nhà phân tích của tập đoàn quản lý đầu tư và ngân hàng Vontobel có trụ sở ở Thụy Sĩ, việc các tập đoàn chế biến thực phẩm tăng doanh số bán các loại sản phẩm kẹo chocolate với giá cao hơn có thể giúp bù đắp phần nào chi phí mua cacao nguyên liệu trong năm nay, vốn ở mức cao nhất trong vòng 46 năm qua.
Dữ liệu của công ty nghiên cứu và phân tích thị trường Euromonitor International có trụ sở tại Anh cho thấy, quy mô thị trường chocolate toàn cầu đã đạt giá trị 123,5 tỷ USD. Mùa Giáng sinh và Năm mới là dịp kinh doanh bận rộn nhất trong năm của thị trường này.
- Từ khóa :
- kẹo chocolate
- chocolate
- năm mới
- anh
- giáng sinh
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Giá chocolate ngày càng "đắng"
08:05' - 07/11/2023
Bỉ là quốc gia nổi tiếng với chocolate. Giữa người Bỉ và chocolate là một câu chuyện tình dài và sâu sắc. Nhưng liệu tình yêu này có trở nên sóng gió không khi giá cacao ngọt phổ biến tăng vọt?
-
Hàng hoá
Các nhà sản xuất chocolate nếm “vị đắng” sau giai đoạn giá tăng cao
05:30' - 20/08/2023
Trong những năm qua, các doanh nghiệp sản xuất chocolate đã hưởng lợi từ nhu cầu mạnh đối với sản phẩm này dù giá thành cao.
-
Kinh tế và pháp luật
Lindt & Sprüngli thắng kiện vụ thương hiệu Thỏ Phục sinh bằng chocolate
07:36' - 30/09/2022
Hãng bánh kẹo Lindt & Sprüngli của Thụy Sỹ đã giành thắng lợi trong vụ kiện bảo vệ một thương hiệu của hãng này trước một đối thủ tới từ Đức.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Thị trường hàng hóa thế giới trầm lắng trong ngày Mỹ nghỉ giao dịch
09:55'
Nhóm kim loại diễn biến tương đối giằng co do những lo ngại về những chính sách thuế mới của Mỹ và triển vọng kinh tế kém lạc quan tại Trung Quốc.
-
Thị trường
Thị trường cà phê và kim loại tiếp tục ‘hút’ dòng tiền
09:25' - 17/02/2025
Nhóm nguyên liệu tiếp tục tạo điểm nhấn khi giá toàn bộ 9 mặt hàng trong nhóm đồng loạt tăng mạnh.
-
Thị trường
Thị trường Tp. Hồ Chí Minh trầm lắng ngày Lễ Valentine 14/2
16:32' - 14/02/2025
Ngày Lễ Valentine 14/2 tại Tp. Hồ Chí Minh cho thấy, nhiều đơn vị kinh doanh quà tặng đã tung đa dạng hàng hóa ra thị trường, nhưng không khí bán buôn kém sôi động hơn mùa Lễ Valentine năm trước.
-
Thị trường
Chỉ số MXV-Index quay lại vùng đỉnh trong vòng 9 tháng
09:27' - 14/02/2025
Lực mua chiếm áp đảo đã kéo chỉ số MXV-Index lên vùng cao nhất trong 9 tháng qua và dừng chân ở mức 2.349 điểm.
-
Thị trường
Ecuador xuất khẩu hoa đạt kỷ lục vào dịp lễ Valentine
08:44' - 14/02/2025
Ecuador, quốc gia xuất khẩu hoa hàng đầu thế giới, đã xuất số lượng hoa kỷ lục vào mùa lễ Valentine năm nay, với gần 28.800 tấn hoa, tăng 8,7% so với cùng kỳ năm trước.
-
Thị trường
Giá trứng cao kỷ lục tại Mỹ do dịch cúm gia cầm
21:34' - 13/02/2025
Trung bình giá trứng loại A bán theo vỉ 12 quả ở Mỹ là 4,95 USD, tăng cao hơn mức kỷ lục 4,82 USD thiết lập cách đây 2 năm và hơn gấp 2 lần so với mức thấp 2,04 USD hồi tháng 8/2023.
-
Thị trường
Sôi động thị trường quà tặng ngày lễ Valentine 14/2
20:00' - 13/02/2025
Ngày lễ Valentine không rơi vào kỳ nghỉ Tết như năm trước nên các cửa hàng kinh doanh hoa, sản phẩm quà tặng cũng có nhiều thời gian để chuẩn bị, phục vụ khách hàng với hy vọng sức mua sẽ tăng cao.
-
Thị trường
Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng
19:58' - 13/02/2025
Hầu hết các tỉnh, thành trên cả nước đã bắt đầu triển khai hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam (ngày 15/3).
-
Thị trường
Khi món quà tình yêu thành "gánh nặng" kinh tế
18:44' - 13/02/2025
Sự bùng nổ giá hạt ca cao – nguyên liệu chính làm nên sôcôla – đang khiến những món quà dịp lễ này trở thành một cam kết tài chính lớn hơn bao giờ hết.