Kẹo chocolate "lên ngôi" trong mùa Giáng sinh và Năm mới tại Anh

07:10' - 12/12/2023
BNEWS Chocolate là một trong những mặt hàng được nhiều người lựa chọn, thay vì đồ chơi và thiết bị công nghệ.

Trước thềm Giáng sinh và Năm mới, nhiều hãng chế biến thực phẩm tại Anh đang tìm cách đẩy mạnh doanh số bán các sản phẩm kẹo chocolate, sau khi nắm bắt được thị hiếu người tiêu dùng vốn bị ảnh hưởng bởi lạm phát và cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt.

Theo giới phân tích và các công ty sản xuất hàng tiêu dùng, do ảnh hưởng của lạm phát và lãi suất vay thế chấp tăng cao hơn mọi năm, người tiêu dùng ở Anh có xu hướng tìm mua những món quà tặng có giá thành thấp hơn.

Trong đó, chocolate là một trong những mặt hàng được nhiều người lựa chọn, thay vì đồ chơi và thiết bị công nghệ. Mặc dù giá bán chocolate đã tăng cao hơn trong vòng một năm qua song đây vẫn là mặt hàng “vừa túi tiền”.

Một khảo sát của công ty tư vấn McKinsey cho thấy trong mùa Giáng sinh và Năm mới này, có đến 90% công dân Anh thế hệ thế hệ Z (gen Z) - nhóm được sinh ra vào khoảng thời gian từ 1997 đến 2012 - sẽ lựa chọn những sản phẩm có mức giá thấp hơn.

Con số này là 83% đối với thế hệ Millennial - những người sinh ra trong khoảng thời gian từ 1981 đến 1996.

Nắm bắt được nhu cầu nói trên, các chi nhánh tại Anh của tập đoàn thực phẩm Mondelez của Mỹ và tập đoàn thực phẩm Nestle của Thụy Sĩ là hai trong số nhiều công ty thực phẩm đang tìm cách đẩy mạnh doanh số bán chocolate.

 

Bà Fran McCargo - quản lý mảng khách hàng chi nhánh ở Anh và Ireland của tập đoàn Nestle - thừa nhận: “Chocolate được thiết kế đóng hộp luôn là lựa chọn hàng đầu”. Bà McCargo cho biết doanh số bán hàng của tập đoàn từ tháng 8-11/2023 tăng 8,7% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Theo bà, khách hàng thường chi dưới 10 bảng Anh (13 USD) để mua chocolate làm quà. Vì vậy, những mặt hàng như hộp kẹo chocolate hỗn hợp Quality Street của Nestle với giá 5 bảng Anh và hộp thanh chocolate Cadbury của Mondelez có giá 1,5 bảng Anh đang là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng dịp này.

Ngoài ra, những thương hiệu kẹo chocolate khác của Nestle như KitKat Santa và Milkybar Festive Friends đều có doanh số bán hàng tốt nhờ mức giá phù hợp.

Nắm bắt được xu hướng này, các tập đoàn siêu thị bán lẻ có quy mô lớn ở Anh như Sainsbury và Tesco đều tung ra những chương trình ưu đãi giá đối với hộp kẹo chocolate Quality Street và những loại hộp kẹo chocolate khác. Chương trình này áp dụng đối với khách hàng thành viên của siêu thị.

Trong khi đó, giá bán một mặt hàng đồ chơi ở châu Âu hiện vào khoảng 13 bảng Anh. Với mức giá này, một số hãng sản xuất đồ chơi hồi đầu tháng 12 ghi nhận nhu cầu tiêu dùng sụt giảm khi dịp Giáng sinh và Năm mới đang đến gần.

Theo chia sẻ của khách hàng Bonnie Johnson, chi phí mua chocolate làm quà không tốn kém như mua đồ chơi hay những thiết bị máy móc khác, do đó sẽ tặng được nhiều người hơn.

Theo ông Jean-Philippe Bertschy - một nhà phân tích của tập đoàn quản lý đầu tư và ngân hàng Vontobel có trụ sở ở Thụy Sĩ, việc các tập đoàn chế biến thực phẩm tăng doanh số bán các loại sản phẩm kẹo chocolate với giá cao hơn có thể giúp bù đắp phần nào chi phí mua cacao nguyên liệu trong năm nay, vốn ở mức cao nhất trong vòng 46 năm qua.

Dữ liệu của công ty nghiên cứu và phân tích thị trường Euromonitor International có trụ sở tại Anh cho thấy, quy mô thị trường chocolate toàn cầu đã đạt giá trị 123,5 tỷ USD. Mùa Giáng sinh và Năm mới là dịp kinh doanh bận rộn nhất trong năm của thị trường này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục