Kẹo chocolate "lên ngôi" trong mùa Giáng sinh và Năm mới tại Anh
Trước thềm Giáng sinh và Năm mới, nhiều hãng chế biến thực phẩm tại Anh đang tìm cách đẩy mạnh doanh số bán các sản phẩm kẹo chocolate, sau khi nắm bắt được thị hiếu người tiêu dùng vốn bị ảnh hưởng bởi lạm phát và cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt.
Theo giới phân tích và các công ty sản xuất hàng tiêu dùng, do ảnh hưởng của lạm phát và lãi suất vay thế chấp tăng cao hơn mọi năm, người tiêu dùng ở Anh có xu hướng tìm mua những món quà tặng có giá thành thấp hơn.
Trong đó, chocolate là một trong những mặt hàng được nhiều người lựa chọn, thay vì đồ chơi và thiết bị công nghệ. Mặc dù giá bán chocolate đã tăng cao hơn trong vòng một năm qua song đây vẫn là mặt hàng “vừa túi tiền”.
Một khảo sát của công ty tư vấn McKinsey cho thấy trong mùa Giáng sinh và Năm mới này, có đến 90% công dân Anh thế hệ thế hệ Z (gen Z) - nhóm được sinh ra vào khoảng thời gian từ 1997 đến 2012 - sẽ lựa chọn những sản phẩm có mức giá thấp hơn.
Con số này là 83% đối với thế hệ Millennial - những người sinh ra trong khoảng thời gian từ 1981 đến 1996.
Nắm bắt được nhu cầu nói trên, các chi nhánh tại Anh của tập đoàn thực phẩm Mondelez của Mỹ và tập đoàn thực phẩm Nestle của Thụy Sĩ là hai trong số nhiều công ty thực phẩm đang tìm cách đẩy mạnh doanh số bán chocolate.
Bà Fran McCargo - quản lý mảng khách hàng chi nhánh ở Anh và Ireland của tập đoàn Nestle - thừa nhận: “Chocolate được thiết kế đóng hộp luôn là lựa chọn hàng đầu”. Bà McCargo cho biết doanh số bán hàng của tập đoàn từ tháng 8-11/2023 tăng 8,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo bà, khách hàng thường chi dưới 10 bảng Anh (13 USD) để mua chocolate làm quà. Vì vậy, những mặt hàng như hộp kẹo chocolate hỗn hợp Quality Street của Nestle với giá 5 bảng Anh và hộp thanh chocolate Cadbury của Mondelez có giá 1,5 bảng Anh đang là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng dịp này.
Ngoài ra, những thương hiệu kẹo chocolate khác của Nestle như KitKat Santa và Milkybar Festive Friends đều có doanh số bán hàng tốt nhờ mức giá phù hợp.
Nắm bắt được xu hướng này, các tập đoàn siêu thị bán lẻ có quy mô lớn ở Anh như Sainsbury và Tesco đều tung ra những chương trình ưu đãi giá đối với hộp kẹo chocolate Quality Street và những loại hộp kẹo chocolate khác. Chương trình này áp dụng đối với khách hàng thành viên của siêu thị.
Trong khi đó, giá bán một mặt hàng đồ chơi ở châu Âu hiện vào khoảng 13 bảng Anh. Với mức giá này, một số hãng sản xuất đồ chơi hồi đầu tháng 12 ghi nhận nhu cầu tiêu dùng sụt giảm khi dịp Giáng sinh và Năm mới đang đến gần.
Theo chia sẻ của khách hàng Bonnie Johnson, chi phí mua chocolate làm quà không tốn kém như mua đồ chơi hay những thiết bị máy móc khác, do đó sẽ tặng được nhiều người hơn.
Theo ông Jean-Philippe Bertschy - một nhà phân tích của tập đoàn quản lý đầu tư và ngân hàng Vontobel có trụ sở ở Thụy Sĩ, việc các tập đoàn chế biến thực phẩm tăng doanh số bán các loại sản phẩm kẹo chocolate với giá cao hơn có thể giúp bù đắp phần nào chi phí mua cacao nguyên liệu trong năm nay, vốn ở mức cao nhất trong vòng 46 năm qua.
Dữ liệu của công ty nghiên cứu và phân tích thị trường Euromonitor International có trụ sở tại Anh cho thấy, quy mô thị trường chocolate toàn cầu đã đạt giá trị 123,5 tỷ USD. Mùa Giáng sinh và Năm mới là dịp kinh doanh bận rộn nhất trong năm của thị trường này.
- Từ khóa :
- kẹo chocolate
- chocolate
- năm mới
- anh
- giáng sinh
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Giá chocolate ngày càng "đắng"
08:05' - 07/11/2023
Bỉ là quốc gia nổi tiếng với chocolate. Giữa người Bỉ và chocolate là một câu chuyện tình dài và sâu sắc. Nhưng liệu tình yêu này có trở nên sóng gió không khi giá cacao ngọt phổ biến tăng vọt?
-
Hàng hoá
Các nhà sản xuất chocolate nếm “vị đắng” sau giai đoạn giá tăng cao
05:30' - 20/08/2023
Trong những năm qua, các doanh nghiệp sản xuất chocolate đã hưởng lợi từ nhu cầu mạnh đối với sản phẩm này dù giá thành cao.
-
Kinh tế và pháp luật
Lindt & Sprüngli thắng kiện vụ thương hiệu Thỏ Phục sinh bằng chocolate
07:36' - 30/09/2022
Hãng bánh kẹo Lindt & Sprüngli của Thụy Sỹ đã giành thắng lợi trong vụ kiện bảo vệ một thương hiệu của hãng này trước một đối thủ tới từ Đức.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Hội chợ mùa Thu 2025: Khi văn hóa trở thành giá trị kinh tế
11:46'
Đằng sau mỗi mặt hàng là kết tinh của con người, bản sắc và tri thức địa phương – những giá trị vô hình đang dần được “kinh tế hóa” một cách bền vững.
-
Thị trường
Hội chợ mùa Thu 2025: Nơi khám phá hương vị ẩm thực ba miền ngay giữa lòng Thủ đô
11:25'
Hội chợ mùa Thu 2025 quy tụ hàng trăm món ngon, đặc sản trên cả nước giới thiệu tới du khách. Khách hàng không chỉ được trải nghiệm ẩm thực mà có cơ hội tìm hiểu cách chế biến và ý nghĩa của món ăn.
-
Thị trường
Giá gạo Việt Nam chạm mức thấp nhất 2 tháng
18:07' - 01/11/2025
Tuần này, giá gạo Việt Nam đã giảm xuống mức thấp nhất trong hơn hai tháng do nhu cầu yếu và chất lượng lúa mới thu hoạch không cao.
-
Thị trường
Hà Nội khai mạc “Ngày hội khuyến mại tháng 11”
21:13' - 31/10/2025
Sở Công Thương Hà Nội khai mạc “Ngày hội khuyến mại tháng 11” tại Times City, quy tụ 100 gian hàng và hơn 1.000 điểm bán, giảm giá đến 50%, thúc đẩy tiêu dùng xanh và không tiền mặt.
-
Thị trường
Kế hoạch tổ chức hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2026
18:00' - 31/10/2025
Bộ Công Thương phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2026, kêu gọi toàn xã hội thúc đẩy tiêu dùng bền vững, bảo đảm an toàn thông tin và xây dựng môi trường kinh doanh minh bạch.
-
Thị trường
Giá lợn hơi tại Đồng Tháp giảm mạnh
13:19' - 31/10/2025
Hiện giá lợn hơi trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp ghi nhận xu hướng giảm mạnh, khiến nhiều hộ chăn nuôi lo lắng vì thua lỗ nặng.
-
Thị trường
Hội chợ mùa Thu 2025: Thương hiệu Việt khẳng định vị thế bằng sáng tạo
13:00' - 31/10/2025
Hội chợ Mùa Thu 2025 không chỉ là nơi giao thương, đây còn là không gian lan tỏa giá trị Việt, nơi sản phẩm “xanh”, sản phẩm truyền thống cùng nhau khẳng định vị thế hàng Việt trên thị trường.
-
Thị trường
Hội chợ Mùa thu 2025: Nhiều chương trình ưu đãi khủng, giảm giá sâu
11:01' - 31/10/2025
Hội chợ Mùa thu 2025 đang trở thành tâm điểm mua sắm khi hàng loạt gian hàng áp dụng các chương trình giảm giá sâu, thu hút đông đảo người dân và du khách.
-
Thị trường
Hội chợ Vĩnh Long 2025: "Bệ phóng” cho sản phẩm nông thôn
20:27' - 30/10/2025
Tối 30/10, tại quảng trường phường Nguyệt Hóa, UBND tỉnh Vĩnh Long khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại - Sản phẩm công nghiệp nông thôn và OCOP.

Kẹo chocolate "lên ngôi" trong mùa Giáng sinh và Năm mới tại Anh. Ảnh: Reuters