Kenya Airways lỗ 133 triệu USD trong nửa đầu năm 2020

08:11' - 07/09/2020
BNEWS Kenya Airways cho biết hãng này đã ghi nhận khoản lỗ trước thuế là 14,4 tỷ shilling (khoảng 133 triệu USD) trong sáu tháng đầu năm 2020.

Giám đốc điều hành của Kenya Airways, ông Allan Kilavuka, nói trong một cuộc họp nhà đầu tư trực tuyến rằng sáu tháng này là vô cùng khó khăn cho hãng, do đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành công nghiệp hàng không của Kenya.

Ông Kilavuka nói rằng năm nay thật khó khăn và Kenya Airways phải đối mặt với những thách thức chưa từng có. Tình hình vẫn bấp bênh ngay cả khi hãng dần hoạt động trở lại, chủ yếu do nhu cầu vận tải hàng không yếu và dự kiến phải mất 3- 4 năm mới phục hồi như mức của năm 2019.

Theo ông Kilavuka, điều này sẽ đòi hỏi sự thay đổi đáng kể. Vì vậy Kenya Airways đang tăng cường sự cạnh tranh và kiên cường ứng phó với tác động của COVID-19.

Đồng thời, hãng sẽ vượt qua bất kỳ sự sụt giảm dài hạn nào có thể xảy ra trong nhu cầu tiêu dùng, cũng như các cú sốc kinh tế hoặc các sự kiện có khả năng ảnh hưởng đến họ.

Trong khi đó, Chủ tịch Kenya Airways, ông Michael Joseph cho hay bối cảnh kinh tế và địa chính trị hiện nay vẫn chưa chắc chắn do đại dịch COVID-19 và nhiều hãng hàng không đã ngừng tất cả chuyến bay, trong khi những hãng khác thực hiện các biện pháp hà khắc để tồn tại.

Ông Michael Joseph nói thêm cơ hội cho Kenya Airways là tái cấu trúc và điều chỉnh lại hoạt động kinh doanh để thích nghi và phát triển trong thực tế bất ngờ mới này, cũng như để tiến lên phía trước.

Hãng hàng không quốc gia của Kenya đã nối lại các chuyến bay nội địa vào ngày 15/7 và các chuyến bay quốc tế vào ngày 1/8 sau bốn tháng tạm ngừng hoạt động.

Theo số liệu thống kê, trong nửa đầu năm 2020, Kenya Airways đã phục vụ khoảng 1,1 triệu hành khách, giảm sâu so với mức 2,4 triệu hành khách trong cùng kỳ năm ngoái.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục