KEPCO tạm dừng hoạt động 2 lò phản ứng Nhà máy điện hạt nhân Takahama

11:51' - 09/01/2020
BNEWS Hai trong số các lò phản ứng tại nhà máy điện hạt nhân Takahama ở tỉnh Fukui có thể tạm dừng hoạt động do tiến độ xây các cơ sở chống khủng bố không hoàn thành đúng thời hạn.
Nhà máy điện hạt nhân Takahama. Ảnh: Reuters

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, Công ty Điện lực Kansai (KEPCO) dự định sẽ tạm dừng hoạt động hai trong số các lò phản ứng tại nhà máy điện hạt nhân Takahama ở tỉnh Fukui do việc xây dựng các cơ sở chống khủng bố ở các lò phản ứng này có thể không hoàn thành theo đúng thời hạn.
Đài truyền hình NHK đưa tin, theo kế hoạch, việc xây dựng các công trình chống khủng bố cho lò phản ứng số 3 và 4 tại nhà máy điện hạt nhân nói trên phải được hoàn thành tương ứng vào các tháng 8 và tháng 10/2020.

Tuy nhiên, KEPCO cho biết tiến độ xây dựng các công trình này sẽ không thể hoàn thành đúng hạn nên công ty đã quyết định ngừng vận hành các lò phản ứng trên ngay trước hạn chót.
Lò phản ứng số 3 đã tạm dừng hoạt động từ hôm 6/1 để kiểm tra định kỳ và dự kiến sẽ hoạt động trở lại vào đầu tháng 5 tới. Tuy nhiên, theo quyết định của KEPCO, lò phản ứng này sẽ tiếp tục ngừng hoạt động kể từ tháng 8/2020.
Ngoài KEPCO, Công ty Điện lực Kyushu cũng có thể sẽ phải tạm ngừng hoạt động hai lò phản ứng tại nhà máy điện hạt nhân Sendai vì lý do tương tự.
Việc hàng loạt các lò phản ứng điện hạt nhân sắp phải ngừng hoạt động do chậm trễ trong việc xây dựng các công trình chống khủng bố có thể tác động tiêu cực tới nguồn cung điện năng của Nhật Bản trong năm 2020, trong bối cảnh năm ngoái không thêm có bất cứ lò phản ứng nào được hoạt động trở lại sau khi tạm ngừng kể từ sau cuộc khủng hoảng hạt nhân Fukushima năm 2011./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục