Kết nối du lịch Thành phố Hồ Chí Minh - Seoul (Hàn Quốc)

19:57' - 03/08/2022
BNEWS Tối 3/8, Thành phố Seoul (Hàn Quốc) và Tổ chức Du lịch Seoul đã tổ chức sự kiện kết nối du lịch “Soulful Seoul Night in Ho Chi Minh City” tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Đây là sự kiện quảng bá về du lịch Seoul đầu tiên được tổ chức hậu COVID-19, với sự tham gia của những khách hàng là công ty lữ hành, doanh nghiệp du lịch... tại Việt Nam.

 

Trong khuôn khổ sự kiện, có đa dạng hoạt động giới thiệu về sức hấp dẫn, cũng như cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch nổi bật của Seoul; thiết kế không gian làm cầu nối giữa các đơn vị du lịch hàng đầu tại Seoul (Hàn Quốc) và Việt Nam thông qua hoạt động B2B Travel Mart...

Trong đó, B2B Travel Mart với sự tham gia của các công ty du lịch Hàn Quốc thuộc bốn nhóm ngành khác nhau, gồm: Lữ hành (D.J.C Korea, Woori Club Tourism, Jack World); khách sạn (Lotte Hotel and Resort, Ninetree, Sofitel Ambassador Hotel); dịch vụ giải trí (Naturelabs, Modern han, 7luck Casino); giao thông vận tải (Premium Pass International)... 

Các đơn vị này, giới thiệu, giao lưu, kết nối với doanh nghiệp tại Thành phố Hồ Chí Minh để cùng trao đổi thông tin, xúc tiến kinh doanh, tiến tới hợp tác, phát triển gói sản phẩm du lịch Hàn Quốc...

Ông Park Hang Seo, Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Bóng đá Quốc gia Việt Nam (bên phải) chính thức được bổ nhiệm và ra mắt với vai trò Đại sứ Du lịch Toàn cầu của thành phố Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: Mỹ Phương - TTXVN

Tại sự kiện, ông Park Hang Seo, Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Bóng đá Quốc gia Việt Nam chính thức được bổ nhiệm và ra mắt với vai trò Đại sứ Du lịch Toàn cầu của thành phố Seoul.

Chia sẻ tại “Soulful Seoul Night in Ho Chi Minh City”, ông Oh Se Hoon, Thị trưởng Thành phố Seoul đã thể hiện sự ủng hộ lớn đối với những hoạt động giao lưu kết nối giữa hai Thành phố Hồ Chí Minh và Seoul; đồng thời, đánh giá đây là hoạt động nổi bật, góp phần gắn kết chặt chẽ hơn nữa về du lịch, giao lưu văn hóa giữa hai nước. Bên cạnh đó, ông Oh Se Hoon hy vọng hoạt động hợp tác du lịch giữa hai thành phố sẽ ngày càng phát triển, mở rộng theo chiều hướng tích cực nhất.

Theo bà Lee Hye Jin, Trưởng phòng Marketing Toàn cầu của Tổ chức Du lịch Seoul, đơn vị này đã, đang nỗ lực không ngừng để nhanh chóng khôi phục đa dạng kênh hợp tác, phân phối sản phẩm du lịch giữa Hàn Quốc - Việt Nam, thúc đẩy sự phát triển du lịch giữa hai nước sau đại dịch.

Sự kiện “Soulful Seoul Night in Ho Chi Minh City” lần này là một cột mốc quan trọng nhằm tăng khả năng kết nối, lan tỏa sức hấp dẫn của du lịch Seoul với các công ty lữ hành, doanh nghiệp du lịch tại Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng, Việt Nam nói chung; từ đó, góp phần thể hiện kỳ vọng của Thành phố Seoul và Tổ chức Du lịch Seoul trong việc thúc đẩy mối quan hệ hợp tác kinh tế, du lịch giữa các doanh nghiệp Hàn Quốc - Việt Nam, hướng đến việc chiếm lĩnh thị trường Đông Nam Á, xa hơn là thị trường du lịch toàn cầu.

Lấy cảm hứng từ một “Seoul thu nhỏ” ngay giữa lòng Thành phố Hồ Chí Minh, Ban Tổ chức đã mang đến một thảm cỏ xanh nhân tạo phủ khắp không gian sự kiện (thuộc Khách sạn Lotte Legend Saigon) cùng hệ thống bàn, ghế và đèn cắm trại chuyên dụng…, cũng như những món ăn đặc trưng Hàn Quốc thường được bày bán tại chợ đêm Bamdokkaebi.

Song song đó, hình ảnh của con sông Hangang được trình chiếu xuyên suốt, nhằm giúp những người tham dự có được trải nghiệm tương tự việc được cắm trại tại công viên Hangang nổi tiếng của Seoul./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục