Khách du lịch đang quay trở lại với Hong Kong (Trung Quốc)

09:13' - 10/10/2023
BNEWS Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) đã đón lượng lớn du khách, trong đó phần đông là du khách Trung Quốc đại lục, giúp ngành du lịch của Hong Kong đang tiếp tục khởi sắc trở lại.

Vào kỳ nghỉ Tết Trung Thu 2023 và Tuần lễ vàng Quốc khánh kéo dài từ ngày 29/9 đến 6/10, Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) đã đón lượng lớn du khách, trong đó phần đông là du khách Trung Quốc đại lục, giúp ngành du lịch của Hong Kong đang tiếp tục khởi sắc trở lại.

Theo dữ liệu của Cục Nhập cư Hong Kong, từ ngày 29/9-5/10, số du khách Trung Quốc đại lục đến thăm Hong Kong đã vượt 1 triệu lượt, đạt 1.008.235 lượt. Cùng thời điểm, mỗi ngày, lượng du khách đến Hong Kong đều đạt trên 100.000 lượt, và có khoảng 178.000 lượt du khách Trung Quốc đại lục nhập cảnh vào ngày Quốc khánh 1/10. Con số này dù thấp hơn so với cùng ngày trước đại dịch, nhưng lại tăng so với Tuần lễ vàng tháng Năm năm nay.

Ông Timothy Chui, Giám đốc điều hành Hiệp hội Xúc tiến du lịch Hong Kong, cho biết sau khi Hong Kong thông quan trở lại với Trung Quốc đại lục và thế giới, ngành du lịch đang dần hồi phục. Các khu chợ đêm ven biển được mở nhân dịp tết Trung Thu và Quốc khánh đã thu hút nhiều du khách đến tham quan, mua sắm.

 

Tuy nhiên, ông Chui chia sẻ ngành dịch vụ của Hong Kong vẫn đang phải đối mặt với vấn đề thiếu nhân lực, việc trải nghiệm du lịch chưa quay trở lại như trước thời kỳ dịch COVID-19 là điều bình thường. Hong Kong cần tiếp tục có thêm nhiều cách thức để thu hút du khách đến thăm Hong Kong trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Chủ tịch Hiệp hội bán lẻ Hong Kong Annie Yau Tse cho biết số lượng khách du lịch tăng trưởng khả quan đã hỗ trợ doanh số bán hàng của ngành bán lẻ tăng hơn 60%.

So với Tuần lễ vàng tháng Năm khi chính quyền Hong Kong phát động hoạt động "Hello Hong Kong" để thu hút khách du lịch, nơi đây càng hấp dẫn du khách hơn trong Tuần lễ vàng Quốc Khánh với không khí Tết Trung thu sôi động, các màn biểu diễn của máy bay không người lái ở cảng Victoria và điệu múa rồng lửa Tai Hang được biểu diễn trở lại sau ba năm gián đoạn do đại dịch, lễ hội đèn lồng truyền thống ở nhiều quận và màn bắn pháo hoa mừng Quốc khánh đã quay trở lại cảng Victoria sau 5 năm gián đoạn...

Trước đó, chính quyền Hong Kong cùng các ngành cũng đã hỗ trợ tiếp thêm sinh lực cho nền kinh tế ban đêm để thu hút khách du lịch.

Đến Hong Kong du lịch vào dịp tết Trung Thu và Quốc khánh năm nay, ngoài được xem những màn đua ngựa, bắn pháo hoa, tham quan viện bảo tàng, các cửa hàng bán đồ xa xỉ cũng có một số chương trình khuyến mãi cùng với nhiều cửa hàng ăn, quán xá./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục