Khai mạc hội chợ Xuân Giáp Thìn

11:10' - 30/01/2024
BNEWS Đáp ứng nhu cầu mua sắm của nhân dân Thủ đô và các tỉnh lân cận cho Tết Nguyên đán, hội chợ thiên về các nông đặc sản, thực phẩm an toàn gắn với những nét đẹp văn hoá, ẩm thực truyền thống Việt Nam.

Sáng 30/1, tại Khu Hội chợ triển lãm giao dịch Kinh tế và thương mại, số 489, Hoàng Quốc Việt, Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm, Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã khai mạc Hội chợ Xuân Giáp Thìn năm 2024.

Với chủ đề “Xuân Giáp Thìn -  Nghìn quà Tết”, hội chợ có quy mô trên 100 gian hàng tiêu chuẩn và hơn 1.000 m2 sàn trưng bày với sự góp mặt của hơn 100 đơn vị, doanh nghiệp đến từ các tỉnh, thành phố cả nước.

 

Đáp ứng nhu cầu mua sắm của nhân dân Thủ đô và các tỉnh lân cận cho Tết Nguyên đán, hội chợ thiên về các nông đặc sản, thực phẩm an toàn gắn với những nét đẹp văn hoá, ẩm thực truyền thống của Việt Nam. Điển hình như: các loại măng, miến, mộc nhĩ, nấm hương rừng Tây Bắc; giò me Nghệ An; trầm hương và Nấm lim xanh Quảng Nam; hành tỏi Lý Sơn; gạo sén cù Lào Cai, gạo nếp Cẩm nương Trạm Tấu; bánh chưng Bờ Đậu; chè Thái Nguyên, trà Shan tuyết cổ thụ; giò chả Ước Lễ; bánh phồng tôm Cà Mau; chả ram tôm đất Bình Định; cá kho làng Vũ Đại… cùng nhiều loại rau củ, trái cây đặc sản ở khắp vùng miền về hội tụ tại hội chợ.

Theo ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, để đảm bảo quyền lợi và sức khỏe của người tiêu dùng, Ban tổ chức siết chặt quản lý đầu vào, yêu cầu các sản phẩm tham gia trưng bày, giới thiệu tại Hội chợ phải đảm bảo có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, uy tín, đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm, đạt tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP…; sản phẩm tham gia chuỗi cung ứng nông sản thực phẩm an toàn; sản phẩm được chứng nhận hữu cơ, canh tác theo hướng hữu cơ hay đạt chứng nhận sản phẩm Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) của địa phương.

Đặc biệt, với diện tích 1000 m2 sàn trưng bày ngoài trời mở cửa từ ngày 25/1 đã là nơi giới thiệu các loại hoa, cây cảnh, góp phần dệt nên những màu sắc rực rỡ, mang mùa xuân đến với mọi người, mọi nhà như: mai vàng, mai trắng Bình Định, mai vàng Ba Vì; cùng các loại hoa lan: hoa lan hồ điệp Đà Lạt, hoa lan Phật Sơn, Hoa lan rừng, Hoa lan dendro nắng, hoa thanh liễu, hoa lay ơn, hoa bách hợp… để phục vụ nhu cầu chơi hoa, cây cảnh tết của người dân Thủ đô và các tỉnh lân cận. 

Trước đây chỉ quan tâm đến thị trường xuất khẩu, nay Công ty TNHH Đức Thịnh (Đắk Lắk) đã quay lại thị trường nội địa với các sản phẩm hạt thế mạnh của vùng đất Tây Nguyên. Chị Lê Thị Vân, đại diện Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư Shenaura - đơn vị phân phối sản phẩm thị trường trong nước chia sẻ, xu hướng người tiêu dùng ngày càng quan tâm các loại hạt, thậm chí sử dụng thay thế cho bữa ăn chính nên doanh nghiệp đã đầu tư liên kết để phân phối các sản phẩm đặc sản của vùng như: điều, mắc ca, ca cao… và sản phẩm chế biến ăn liền tiện lợi từ các loại hạt này.

Để dễ tiếp cận với người tiêu dùng, đặc biệt làm quà tặng cho dịp Tết Nguyên đán, chị Lê Thị Vân cho biết, đơn vị đã đóng gói thành các gói tiện lợi để dùng hàng ngày hoặc các hộp quà sang trọng.

Hội chợ Xuân Giáp Thìn 2024 mở cửa đón khách tham quan từ 8h30 - 21h00 bắt đầu từ ngày 30/1 đến hết ngày 7/2 (tức ngày 20 đến ngày 28 tháng Chạp).

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục