Khai mạc tuần lễ hàng Việt Nam 2021 tại các hệ thống siêu thị của Singapore
Trong sự kiện năm nay, Thương vụ phối hợp với Tập đoàn FairPrice tập trung giới thiệu 38 mặt hàng nông sản và thực phẩm chế biến của Việt Nam mới được đưa vào hệ thống bán lẻ, trong đó có những mặt hàng mang tính đột phá sáng tạo của các doanh nghiệp Việt Nam như cà phê hương vị trái cây, sữa chua uống liền các vị, trà thảo dược,....
Bà Trần Thu Quỳnh, Trưởng Thương vụ Việt Nam tại Singapore cho biết, hầu hết các mặt hàng thành công đưa vào hệ thống siêu thị lần này là kết quả trực tiếp của công tác kết nối và hỗ trợ doanh nghiệp của Thương vụ trong năm 2021, trong đó phải kể đến sự thành công của Triển lãm Hybrid Tuần lễ thương hiệu Việt Nam tại Singapore tổ chức hồi tháng 8/2021. Sau khi tham quan các sản phẩm được trưng bày tại Triển lãm, Tập đoàn FairPrice đã ngay lập tức ký hợp đồng nhập khẩu với nhiều doanh nghiệp Việt Nam, trong đó có TH True Milk, Hữu Nghị (Tipo), Hat A Coffee. Nhiều sản phẩm khác cũng được đưa vào hệ thống siêu thị thông qua các nỗ lực ứng dụng công nghệ thông tin trong xúc tiến thương mại của Thương vụ, trong đó có việc kết nối giao thương trực tuyến.Hiện tại, FairPrice là hệ thống siêu thị lớn nhất tại Singapore, với khoảng 75% thị phần bán lẻ. Tại hệ thống siêu thị FairPrice đã có hơn 800 đầu mặt hàng của Việt Nam. Năm 2017, tổng giá trị sản phẩm của Việt Nam bán ra tại hệ thống siêu thị FairPrice là 44 triệu SGD (32,14 triệu USD), đến năm 2020 đã tăng trưởng 50%, đạt tổng giá trị 66 triệu SGD.
Bà Goh Tsu Ching, Giám đốc phụ trách cung ứng quốc tế của FairPrice cho biết: “FairPrice là nhà bán lẻ lấy khách hàng làm trung tâm, luôn xem xét và cải tiến, đa dạng hóa các loại hàng hóa. Kể từ năm 2017 đến nay, chúng tôi đã tăng lượng hàng Việt Nam lên đến 50%. Hàng Việt Nam rất được khách hàng của chúng tôi đón nhận. Hiện chúng tôi có khoảng 800 sản phẩm từ Việt Nam và một số rất phổ biến, đặc biệt là các sản phẩm tươi, sản phẩm giấy, trái cây, gạo,…”.
Còn tại siêu thị Hao Mart, sự kiện năm nay đã chứng kiến sự có mặt của thêm 12 sản phẩm mới của Việt Nnam, hầu hết là các sản phẩm Hao Mart đã kết nối được thông qua Triển lãm Hybrid Tuần lễ thương hiệu Việt Nam tại Singapore do Thương vụ Việt Nam tại Singapore tổ chức, trong đó phải kể đến cà phê Hạt A, cà phê Hello 5, sữa TH, nước dừa Betrimex, bột trái cây Trivie, gia vị Dace, mật ong Honeco.
Hao Mart là hệ thống siêu thị mới ra nhập thị trường bán lẻ tại Singapore. Ngoài việc đi đầu cung ứng nhóm sản phẩm Halal cho thị trường người theo đạo Hồi tại Singapore, Hao Mart còn có tham vọng trở thành trung tâm giới thiệu và kết nối các sản phẩm Halal cho các nước láng giềng trong ASEAN. Trước khi nhập thêm các sản phẩm mới, Hao Mart thời gian qua đã nhập tổng cộng 60 mặt hàng từ Việt Nam.Đại dịch COVID-19 đã gây ra những khó khăn không nhỏ cho doanh nghiệp Việt Nam trong việc giới thiệu các sản phẩm mới của mình ra thị trường quốc tế.
Thương vụ Việt Nam tại Singapore đã lựa chọn hỗ trợ các sản phẩm nông nghiệp chế biến sâu, có giá trị gia tăng cao của Việt Nam vào thời điểm mùa Giáng sinh, với chủ đề “Các món ăn ngon Việt Nam” trong Tuần lễ hàng Viêt Nam năm nay nhằm thúc đẩy sự nhận diện và tiêu thụ các sản phẩm của Việt Nam trong mùa cao điểm tiêu dùng tại thị trường Singapore./.
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Vải thiều Việt Nam ghi dấu ấn tốt tại thị trường Singapore
18:49' - 03/06/2021
Vải sớm u hồng Thanh Hà đã có mặt trên các kệ siêu thị tại Singapore và đã ghi dấu ấn tốt tại thị trường nhờ ưu thế về chất lượng và giá cả.
-
Chuyển động DN
Vinamilk tiến vào thị trường Singapore với dòng sản phẩm cao cấp
16:21' - 18/03/2021
Vinamilk tiếp tục xuất khẩu lô sản phẩm cao cấp “Sữa tươi tiệt trùng chứa tổ yến” đầu tiên đi Singapore. Sản phẩm này cũng mới được Vinamilk chính thức ra mắt tại Việt Nam vào năm 2020.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Cá tra, tôm “bơi” mạnh vào thị trường nội địa
12:10'
Ngoài các thị trường xuất khẩu truyền thống, thị trường nội địa cũng đóng vai trò then chốt, là kênh tiêu thụ ổn định, góp phần nâng cao giá trị gia tăng.
-
Thị trường
Ngành gỗ Việt đối mặt biến động, mở rộng thị trường mới
11:48'
Thị trường nhập khẩu sản phẩm gỗ của Việt đang chịu nhiều tác động từ các cuộc chiến khu vực và chính sách bảo hộ thương mại…
-
Thị trường
Khẳng định vai trò gắn kết thị trường, nâng tầm thương hiệu Việt
21:36' - 03/07/2025
Cục Xúc tiến thương mại cam kết tích cực lồng ghép các yếu tố chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, tiêu chuẩn ESG vào các chương trình, chính sách xúc tiến thương mại một cách đồng bộ, thiết thực.
-
Thị trường
Số thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu tăng 10,3%
19:55' - 03/07/2025
Cục Hải quan cho biết tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa trong 6 tháng/2025 ước đạt 431,49 tỷ USD (tăng 16,0%, tương ứng tăng 59,49 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước).
-
Thị trường
Kết nối tiêu thụ vải thiều ở các doanh nghiệp khu công nghiệp Bắc Ninh
18:19' - 03/07/2025
Nhiều lô vải thiều đã được đưa đến doanh nghiệp, được bảo quản trong kho lạnh để bảo đảm chất lượng trước khi đưa đến người tiêu dùng.
-
Thị trường
Xuất khẩu sầu riêng đông lạnh tăng gấp 3 lần
15:32' - 03/07/2025
6 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đã xuất khẩu được 5.217 lô sầu riêng tươi với sản lượng gần 130.000 tấn.
-
Thị trường
Lotte Mart triển khai chương trình siêu khuyến mãi, giảm giá tới 50% nhiều sản phẩm
10:54' - 03/07/2025
Đây là chương trình khuyến mãi lớn lần đầu tiên có mặt tại Lotte Mart với hơn 6.000 mặt hàng giảm giá mạnh lên đến 50%.
-
Thị trường
Tiếp nhận hồ sơ rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sợi dài từ polyester
21:05' - 02/07/2025
Thời hạn Cục Phòng vệ thương mại tiếp nhận hồ sơ chậm nhất là ngày 31 tháng 7 năm 2025
-
Thị trường
Trang sức trở thành điểm sáng trên thị trường hàng xa xỉ Mỹ
14:28' - 02/07/2025
Chi tiêu cho trang sức xa xỉ trong tháng Năm đã tăng vọt 10,1% so với cùng kỳ năm ngoái.