Khai mạc tuần lễ hàng Việt Nam 2021 tại các hệ thống siêu thị của Singapore
Trong sự kiện năm nay, Thương vụ phối hợp với Tập đoàn FairPrice tập trung giới thiệu 38 mặt hàng nông sản và thực phẩm chế biến của Việt Nam mới được đưa vào hệ thống bán lẻ, trong đó có những mặt hàng mang tính đột phá sáng tạo của các doanh nghiệp Việt Nam như cà phê hương vị trái cây, sữa chua uống liền các vị, trà thảo dược,....
Bà Trần Thu Quỳnh, Trưởng Thương vụ Việt Nam tại Singapore cho biết, hầu hết các mặt hàng thành công đưa vào hệ thống siêu thị lần này là kết quả trực tiếp của công tác kết nối và hỗ trợ doanh nghiệp của Thương vụ trong năm 2021, trong đó phải kể đến sự thành công của Triển lãm Hybrid Tuần lễ thương hiệu Việt Nam tại Singapore tổ chức hồi tháng 8/2021. Sau khi tham quan các sản phẩm được trưng bày tại Triển lãm, Tập đoàn FairPrice đã ngay lập tức ký hợp đồng nhập khẩu với nhiều doanh nghiệp Việt Nam, trong đó có TH True Milk, Hữu Nghị (Tipo), Hat A Coffee. Nhiều sản phẩm khác cũng được đưa vào hệ thống siêu thị thông qua các nỗ lực ứng dụng công nghệ thông tin trong xúc tiến thương mại của Thương vụ, trong đó có việc kết nối giao thương trực tuyến.Hiện tại, FairPrice là hệ thống siêu thị lớn nhất tại Singapore, với khoảng 75% thị phần bán lẻ. Tại hệ thống siêu thị FairPrice đã có hơn 800 đầu mặt hàng của Việt Nam. Năm 2017, tổng giá trị sản phẩm của Việt Nam bán ra tại hệ thống siêu thị FairPrice là 44 triệu SGD (32,14 triệu USD), đến năm 2020 đã tăng trưởng 50%, đạt tổng giá trị 66 triệu SGD.
Bà Goh Tsu Ching, Giám đốc phụ trách cung ứng quốc tế của FairPrice cho biết: “FairPrice là nhà bán lẻ lấy khách hàng làm trung tâm, luôn xem xét và cải tiến, đa dạng hóa các loại hàng hóa. Kể từ năm 2017 đến nay, chúng tôi đã tăng lượng hàng Việt Nam lên đến 50%. Hàng Việt Nam rất được khách hàng của chúng tôi đón nhận. Hiện chúng tôi có khoảng 800 sản phẩm từ Việt Nam và một số rất phổ biến, đặc biệt là các sản phẩm tươi, sản phẩm giấy, trái cây, gạo,…”.
Còn tại siêu thị Hao Mart, sự kiện năm nay đã chứng kiến sự có mặt của thêm 12 sản phẩm mới của Việt Nnam, hầu hết là các sản phẩm Hao Mart đã kết nối được thông qua Triển lãm Hybrid Tuần lễ thương hiệu Việt Nam tại Singapore do Thương vụ Việt Nam tại Singapore tổ chức, trong đó phải kể đến cà phê Hạt A, cà phê Hello 5, sữa TH, nước dừa Betrimex, bột trái cây Trivie, gia vị Dace, mật ong Honeco.
Hao Mart là hệ thống siêu thị mới ra nhập thị trường bán lẻ tại Singapore. Ngoài việc đi đầu cung ứng nhóm sản phẩm Halal cho thị trường người theo đạo Hồi tại Singapore, Hao Mart còn có tham vọng trở thành trung tâm giới thiệu và kết nối các sản phẩm Halal cho các nước láng giềng trong ASEAN. Trước khi nhập thêm các sản phẩm mới, Hao Mart thời gian qua đã nhập tổng cộng 60 mặt hàng từ Việt Nam.Đại dịch COVID-19 đã gây ra những khó khăn không nhỏ cho doanh nghiệp Việt Nam trong việc giới thiệu các sản phẩm mới của mình ra thị trường quốc tế.
Thương vụ Việt Nam tại Singapore đã lựa chọn hỗ trợ các sản phẩm nông nghiệp chế biến sâu, có giá trị gia tăng cao của Việt Nam vào thời điểm mùa Giáng sinh, với chủ đề “Các món ăn ngon Việt Nam” trong Tuần lễ hàng Viêt Nam năm nay nhằm thúc đẩy sự nhận diện và tiêu thụ các sản phẩm của Việt Nam trong mùa cao điểm tiêu dùng tại thị trường Singapore./.
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Vải thiều Việt Nam ghi dấu ấn tốt tại thị trường Singapore
18:49' - 03/06/2021
Vải sớm u hồng Thanh Hà đã có mặt trên các kệ siêu thị tại Singapore và đã ghi dấu ấn tốt tại thị trường nhờ ưu thế về chất lượng và giá cả.
-
Chuyển động DN
Vinamilk tiến vào thị trường Singapore với dòng sản phẩm cao cấp
16:21' - 18/03/2021
Vinamilk tiếp tục xuất khẩu lô sản phẩm cao cấp “Sữa tươi tiệt trùng chứa tổ yến” đầu tiên đi Singapore. Sản phẩm này cũng mới được Vinamilk chính thức ra mắt tại Việt Nam vào năm 2020.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Nông dân trồng ngô ở Mỹ đối mặt nguy cơ “được mùa mất giá"
11:05'
Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) ngày 12/9 dự báo sản lượng ngô vụ thu của nước này sẽ đạt mức cao mới.
-
Thị trường
Giá gạo Thái Lan chạm mức cao nhất 3 tuần do đồng baht mạnh
18:12' - 13/09/2025
Tuần này, giá gạo xuất khẩu của Thái Lan đã tăng lên mức cao nhất trong ba tuần nhờ sự tăng giá của đồng baht, trong khi nhu cầu yếu đã đẩy giá gạo của Việt Nam đi xuống.
-
Thị trường
Hàn Quốc áp dụng các biện pháp bình ổn do giá gạo tăng cao
12:05' - 13/09/2025
Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc ngày 12/9 công bố sẽ tiếp tục tung ra thị trường thêm 25.000 tấn gạo từ nguồn dự trữ của chính phủ để ổn định nguồn cung gạo.
-
Thị trường
OCOP Khánh Hòa: Đòn bẩy kinh tế cho sản phẩm miền núi
10:44' - 13/09/2025
Vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi của Khánh Hòa hiện có hơn 30 hợp tác xã hoạt động trong các lĩnh vực nông – lâm nghiệp, dịch vụ tổng hợp, du lịch cộng đồng, tiểu thủ công nghiệp.
-
Thị trường
Rà soát, gỡ vướng về truy xuất nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa nông sản
15:37' - 12/09/2025
Tây Ninh đang tập trung triển khai và đạt nhiều kết quả tích cực, đặc biệt trong quản lý, giám sát vùng trồng, cơ sở đóng gói nông sản phục vụ xuất khẩu.
-
Thị trường
Dừa Việt hướng mốc 1,15 tỷ USD xuất khẩu
11:42' - 12/09/2025
Với dư địa thị trường còn rất lớn, ngành hàng dừa đang đứng trước cơ hội bứt phá mạnh mẽ nếu tập trung vào xây dựng chuỗi giá trị bền vững, hiện đại hóa sản xuất và chuẩn hóa vùng nguyên liệu.
-
Thị trường
Philippines, Indonesia tạm ngừng nhập gạo: Xuất khẩu gạo của Việt Nam không bị ảnh hưởng đáng kể
16:22' - 11/09/2025
Quyền Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Trần Đức Thắng khẳng định: trong ngắn hạn, xuất khẩu gạo của Việt Nam không bị ảnh hưởng đáng kể.
-
Thị trường
Nhiều khuyến mãi hấp dẫn tại Lotte Mart
17:19' - 10/09/2025
Hệ thống siêu thị Lotte Mart triển khai chương trình khuyến mãi “Tươi mới mỗi ngày 365 Fresh” với nhiều deal cực hời và hàng loạt chương trình ưu đãi siêu hấp dẫn.
-
Thị trường
Giá gỗ giảm - dấu hiệu cảnh báo cho nền kinh tế Mỹ
08:26' - 10/09/2025
Giá gỗ đang giảm và các nhà máy đang cắt giảm sản lượng do bất ổn về thuế quan và sự suy thoái trong lĩnh vực xây dựng tại Mỹ.