Khai mạc tuần lễ hàng Việt Nam 2021 tại các hệ thống siêu thị của Singapore
Trong sự kiện năm nay, Thương vụ phối hợp với Tập đoàn FairPrice tập trung giới thiệu 38 mặt hàng nông sản và thực phẩm chế biến của Việt Nam mới được đưa vào hệ thống bán lẻ, trong đó có những mặt hàng mang tính đột phá sáng tạo của các doanh nghiệp Việt Nam như cà phê hương vị trái cây, sữa chua uống liền các vị, trà thảo dược,....
Bà Trần Thu Quỳnh, Trưởng Thương vụ Việt Nam tại Singapore cho biết, hầu hết các mặt hàng thành công đưa vào hệ thống siêu thị lần này là kết quả trực tiếp của công tác kết nối và hỗ trợ doanh nghiệp của Thương vụ trong năm 2021, trong đó phải kể đến sự thành công của Triển lãm Hybrid Tuần lễ thương hiệu Việt Nam tại Singapore tổ chức hồi tháng 8/2021. Sau khi tham quan các sản phẩm được trưng bày tại Triển lãm, Tập đoàn FairPrice đã ngay lập tức ký hợp đồng nhập khẩu với nhiều doanh nghiệp Việt Nam, trong đó có TH True Milk, Hữu Nghị (Tipo), Hat A Coffee. Nhiều sản phẩm khác cũng được đưa vào hệ thống siêu thị thông qua các nỗ lực ứng dụng công nghệ thông tin trong xúc tiến thương mại của Thương vụ, trong đó có việc kết nối giao thương trực tuyến.Hiện tại, FairPrice là hệ thống siêu thị lớn nhất tại Singapore, với khoảng 75% thị phần bán lẻ. Tại hệ thống siêu thị FairPrice đã có hơn 800 đầu mặt hàng của Việt Nam. Năm 2017, tổng giá trị sản phẩm của Việt Nam bán ra tại hệ thống siêu thị FairPrice là 44 triệu SGD (32,14 triệu USD), đến năm 2020 đã tăng trưởng 50%, đạt tổng giá trị 66 triệu SGD.
Bà Goh Tsu Ching, Giám đốc phụ trách cung ứng quốc tế của FairPrice cho biết: “FairPrice là nhà bán lẻ lấy khách hàng làm trung tâm, luôn xem xét và cải tiến, đa dạng hóa các loại hàng hóa. Kể từ năm 2017 đến nay, chúng tôi đã tăng lượng hàng Việt Nam lên đến 50%. Hàng Việt Nam rất được khách hàng của chúng tôi đón nhận. Hiện chúng tôi có khoảng 800 sản phẩm từ Việt Nam và một số rất phổ biến, đặc biệt là các sản phẩm tươi, sản phẩm giấy, trái cây, gạo,…”.
Còn tại siêu thị Hao Mart, sự kiện năm nay đã chứng kiến sự có mặt của thêm 12 sản phẩm mới của Việt Nnam, hầu hết là các sản phẩm Hao Mart đã kết nối được thông qua Triển lãm Hybrid Tuần lễ thương hiệu Việt Nam tại Singapore do Thương vụ Việt Nam tại Singapore tổ chức, trong đó phải kể đến cà phê Hạt A, cà phê Hello 5, sữa TH, nước dừa Betrimex, bột trái cây Trivie, gia vị Dace, mật ong Honeco.
Hao Mart là hệ thống siêu thị mới ra nhập thị trường bán lẻ tại Singapore. Ngoài việc đi đầu cung ứng nhóm sản phẩm Halal cho thị trường người theo đạo Hồi tại Singapore, Hao Mart còn có tham vọng trở thành trung tâm giới thiệu và kết nối các sản phẩm Halal cho các nước láng giềng trong ASEAN. Trước khi nhập thêm các sản phẩm mới, Hao Mart thời gian qua đã nhập tổng cộng 60 mặt hàng từ Việt Nam.Đại dịch COVID-19 đã gây ra những khó khăn không nhỏ cho doanh nghiệp Việt Nam trong việc giới thiệu các sản phẩm mới của mình ra thị trường quốc tế.
Thương vụ Việt Nam tại Singapore đã lựa chọn hỗ trợ các sản phẩm nông nghiệp chế biến sâu, có giá trị gia tăng cao của Việt Nam vào thời điểm mùa Giáng sinh, với chủ đề “Các món ăn ngon Việt Nam” trong Tuần lễ hàng Viêt Nam năm nay nhằm thúc đẩy sự nhận diện và tiêu thụ các sản phẩm của Việt Nam trong mùa cao điểm tiêu dùng tại thị trường Singapore./.
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Vải thiều Việt Nam ghi dấu ấn tốt tại thị trường Singapore
18:49' - 03/06/2021
Vải sớm u hồng Thanh Hà đã có mặt trên các kệ siêu thị tại Singapore và đã ghi dấu ấn tốt tại thị trường nhờ ưu thế về chất lượng và giá cả.
-
Chuyển động DN
Vinamilk tiến vào thị trường Singapore với dòng sản phẩm cao cấp
16:21' - 18/03/2021
Vinamilk tiếp tục xuất khẩu lô sản phẩm cao cấp “Sữa tươi tiệt trùng chứa tổ yến” đầu tiên đi Singapore. Sản phẩm này cũng mới được Vinamilk chính thức ra mắt tại Việt Nam vào năm 2020.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Xây dựng thương hiệu cà phê đặc sản Đắk Lắk vươn tầm thế giới
18:02' - 14/03/2025
Trong bối cảnh thị trường toàn cầu chuyển dịch sang xu hướng cà phê đặc sản, Đắk Lắk đang nỗ lực xây dựng thương hiệu với trọng tâm là chất lượng, hương vị và quy trình sản xuất.
-
Thị trường
Nhật Bản đặt mục tiêu tăng gấp 8 lần xuất khẩu gạo vào năm 2030
21:05' - 12/03/2025
Chính phủ Nhật Bản có kế hoạch sẽ tăng xuất khẩu gạo gần 8 lần, lên 350.000 tấn với tổng trị giá 92,2 tỷ yen (khoảng 623 triệu USD) trong khoảng thời gian từ nay đến năm 2030.
-
Thị trường
Kiểm tra đồ chơi có hình ảnh, nội dung liên quan đến chủ quyền lãnh thổ Việt Nam
17:33' - 12/03/2025
Lực lượng quản lý thị trường sẽ tăng cường kiểm tra mặt hàng đồ chơi có hình ảnh, nội dung liên quan đến chủ quyền lãnh thổ Việt Nam.
-
Thị trường
Bình Dương có nhu cầu tuyển dụng khoảng 50.000 lao động
12:48' - 12/03/2025
Theo Trung tâm Dịch vụ việc làm Bình Dương, thị trường lao động tại tỉnh quý I ghi nhận chuyển biến tích cực với tỷ lệ lao động tìm được việc đạt 67% trong tổng số lao động được tư vấn, giới thiệu.
-
Thị trường
Vé máy bay dịp 30/4-1/5: Giá vé tăng, nhiều chuyến hết chỗ
12:21' - 12/03/2025
Dù mới là trung tuần tháng 3 nhưng giá vé máy bay dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 năm 2025 đã có chiều hướng tăng trên nhiều chặng, đặc biệt là các chặng nối từ các thành phố lớn đến các điểm du lịch trong nước.
-
Thị trường
Nhiều ưu đãi hấp dẫn tại LOTTE Mart
14:22' - 10/03/2025
Chào mừng cột mốc 2,5 triệu thành viên, LOTTE Mart tung ra chương trình khuyến mãi hấp dẫn với hàng loạt ưu đãi giảm giá và nhiều quà tặng giá trị.
-
Thị trường
Nhộn nhịp thị trường ngày 8/3, sức mua tăng mạnh
17:39' - 07/03/2025
Cùng với những lời chúc chân thành dành cho phụ nữ nhân ngày 8/3, hoa tươi luôn là món quà được nhiều người ưa chuộng trong dịp lễ dành cho phái đẹp.
-
Thị trường
Thị trường ngày 8/3: Ưu đãi tiêu dùng hướng đến “bà nội trợ”
15:47' - 07/03/2025
Ghi nhận tại thị trường Tp. Hồ Chí Minh trong dịp Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3) năm nay, nhiều đơn vị sản xuất, kinh doanh triển khai ưu đãi hàng hóa tiêu dùng hướng đến “bà nội trợ”.
-
Thị trường
Hệ thống siêu thị GO! áp dụng khuyến mãi hấp dẫn mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3
15:17' - 06/03/2025
Chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, hệ thống siêu thị GO! trên toàn quốc triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt.