Khai mạc tuần lễ hàng Việt Nam 2021 tại các hệ thống siêu thị của Singapore
Trong sự kiện năm nay, Thương vụ phối hợp với Tập đoàn FairPrice tập trung giới thiệu 38 mặt hàng nông sản và thực phẩm chế biến của Việt Nam mới được đưa vào hệ thống bán lẻ, trong đó có những mặt hàng mang tính đột phá sáng tạo của các doanh nghiệp Việt Nam như cà phê hương vị trái cây, sữa chua uống liền các vị, trà thảo dược,....
Bà Trần Thu Quỳnh, Trưởng Thương vụ Việt Nam tại Singapore cho biết, hầu hết các mặt hàng thành công đưa vào hệ thống siêu thị lần này là kết quả trực tiếp của công tác kết nối và hỗ trợ doanh nghiệp của Thương vụ trong năm 2021, trong đó phải kể đến sự thành công của Triển lãm Hybrid Tuần lễ thương hiệu Việt Nam tại Singapore tổ chức hồi tháng 8/2021. Sau khi tham quan các sản phẩm được trưng bày tại Triển lãm, Tập đoàn FairPrice đã ngay lập tức ký hợp đồng nhập khẩu với nhiều doanh nghiệp Việt Nam, trong đó có TH True Milk, Hữu Nghị (Tipo), Hat A Coffee. Nhiều sản phẩm khác cũng được đưa vào hệ thống siêu thị thông qua các nỗ lực ứng dụng công nghệ thông tin trong xúc tiến thương mại của Thương vụ, trong đó có việc kết nối giao thương trực tuyến.Hiện tại, FairPrice là hệ thống siêu thị lớn nhất tại Singapore, với khoảng 75% thị phần bán lẻ. Tại hệ thống siêu thị FairPrice đã có hơn 800 đầu mặt hàng của Việt Nam. Năm 2017, tổng giá trị sản phẩm của Việt Nam bán ra tại hệ thống siêu thị FairPrice là 44 triệu SGD (32,14 triệu USD), đến năm 2020 đã tăng trưởng 50%, đạt tổng giá trị 66 triệu SGD.
Bà Goh Tsu Ching, Giám đốc phụ trách cung ứng quốc tế của FairPrice cho biết: “FairPrice là nhà bán lẻ lấy khách hàng làm trung tâm, luôn xem xét và cải tiến, đa dạng hóa các loại hàng hóa. Kể từ năm 2017 đến nay, chúng tôi đã tăng lượng hàng Việt Nam lên đến 50%. Hàng Việt Nam rất được khách hàng của chúng tôi đón nhận. Hiện chúng tôi có khoảng 800 sản phẩm từ Việt Nam và một số rất phổ biến, đặc biệt là các sản phẩm tươi, sản phẩm giấy, trái cây, gạo,…”.
Còn tại siêu thị Hao Mart, sự kiện năm nay đã chứng kiến sự có mặt của thêm 12 sản phẩm mới của Việt Nnam, hầu hết là các sản phẩm Hao Mart đã kết nối được thông qua Triển lãm Hybrid Tuần lễ thương hiệu Việt Nam tại Singapore do Thương vụ Việt Nam tại Singapore tổ chức, trong đó phải kể đến cà phê Hạt A, cà phê Hello 5, sữa TH, nước dừa Betrimex, bột trái cây Trivie, gia vị Dace, mật ong Honeco.
Hao Mart là hệ thống siêu thị mới ra nhập thị trường bán lẻ tại Singapore. Ngoài việc đi đầu cung ứng nhóm sản phẩm Halal cho thị trường người theo đạo Hồi tại Singapore, Hao Mart còn có tham vọng trở thành trung tâm giới thiệu và kết nối các sản phẩm Halal cho các nước láng giềng trong ASEAN. Trước khi nhập thêm các sản phẩm mới, Hao Mart thời gian qua đã nhập tổng cộng 60 mặt hàng từ Việt Nam.Đại dịch COVID-19 đã gây ra những khó khăn không nhỏ cho doanh nghiệp Việt Nam trong việc giới thiệu các sản phẩm mới của mình ra thị trường quốc tế.
Thương vụ Việt Nam tại Singapore đã lựa chọn hỗ trợ các sản phẩm nông nghiệp chế biến sâu, có giá trị gia tăng cao của Việt Nam vào thời điểm mùa Giáng sinh, với chủ đề “Các món ăn ngon Việt Nam” trong Tuần lễ hàng Viêt Nam năm nay nhằm thúc đẩy sự nhận diện và tiêu thụ các sản phẩm của Việt Nam trong mùa cao điểm tiêu dùng tại thị trường Singapore./.
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Vải thiều Việt Nam ghi dấu ấn tốt tại thị trường Singapore
18:49' - 03/06/2021
Vải sớm u hồng Thanh Hà đã có mặt trên các kệ siêu thị tại Singapore và đã ghi dấu ấn tốt tại thị trường nhờ ưu thế về chất lượng và giá cả.
-
Chuyển động DN
Vinamilk tiến vào thị trường Singapore với dòng sản phẩm cao cấp
16:21' - 18/03/2021
Vinamilk tiếp tục xuất khẩu lô sản phẩm cao cấp “Sữa tươi tiệt trùng chứa tổ yến” đầu tiên đi Singapore. Sản phẩm này cũng mới được Vinamilk chính thức ra mắt tại Việt Nam vào năm 2020.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân liên quan đến thuốc chữa bệnh giả, sữa giả
22:13'
Bộ Công an, các cơ quan chức năng liên tiếp phát hiện, điều tra các vụ việc sản xuất, buôn bán thuốc chữa bệnh giả, sữa giả, thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả với quy mô lớn, gây bức xúc trong nhân dân.
-
Thị trường
Đất hiếm - Mặt trận nóng của các siêu cường
07:41'
Thị trường đất hiếm và các khoáng sản quan trọng đang trở thành một trận địa nóng bỏng.
-
Thị trường
152 doanh nghiệp đủ điều kiện làm thương nhân kinh doanh xuất khẩu gạo
19:34' - 28/04/2025
Chiều 28/4, Cục Xuất nhập khẩu đã công bố danh sách thương nhân kinh doanh xuất khẩu gạo tính đến ngày 28/4/2025.
-
Thị trường
Dư địa mở rộng xuất khẩu vào thị trường Halal
16:28' - 28/04/2025
Indonesia là thị trường Halal lớn nhất thế giới, tạo dư địa để mở rộng xuất khẩu nhiều mặt hàng tiêu dùng, nông sản thực phẩm Việt Nam.
-
Thị trường
Thị trường nông sản: Giá lúa, gạo biến động nhẹ
17:36' - 27/04/2025
Giá lúa, gạo ở Đồng bằng sông Cửu Long tuần qua có biến động nhẹ. Giá gạo xuất khẩu cũng gần như không có biến đổi.
-
Thị trường
Biến động tỷ giá hỗ trợ giá gạo châu Á
18:35' - 26/04/2025
Giá gạo của Ấn Độ và Thái Lan tăng nhẹ trong tuần này nhờ biến động tỷ giá, song nhu cầu vẫn thấp.
-
Thị trường
Central Retail giảm giá 50% cho hơn 1.000 sản phẩm
15:44' - 26/04/2025
Dịp Lễ 30/4 năm nay, hệ thống siêu thị của Central Retail cũng tung ra nhiều khuyến mãi hấp dẫn áp dụng giảm giá lên đến 50% đối với trên 1.000 sản phẩm.
-
Thị trường
Thị trường lao động Mỹ vẫn đứng vững trước áp lực kinh tế
14:47' - 25/04/2025
Số người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tăng nhẹ trong tuần qua, cho thấy thị trường lao động vẫn khá vững vàng bất chấp những bất ổn kinh tế do chính sách thương mại gây ra.
-
Thị trường
Gần 600 sản phẩm sữa giả: Ranh giới “mờ”, hệ lụy thật
10:34' - 25/04/2025
Sự thiếu rõ ràng trong phân loại, ranh giới mờ giữa các nhóm sản phẩm sữa đã tạo kẽ hở cho doanh nghiệp lợi dụng để lách quy trình cấp phép, tự công bố sản phẩm nhằm tránh kiểm định chặt chẽ.