Khám phá 7 đặc điểm "nhỏ nhưng có võ" của Ranger và Ranger Raptor

10:33' - 23/07/2020
BNEWS Cùng khám phá 7 đặc điểm "nhỏ nhưng có võ" được đội ngũ kỹ sư Ford phát triển, biến dòng xe Ranger và Ranger Raptor trở thành phương tiện hữu ích cho mọi mục đích, từ công việc tới giải trí...

Hệ thống ISOfix:

Cố định ghế an toàn trẻ em trong xe luôn là một công việc “đau đầu” đối với các vị phụ huynh, và họ thường sử dụng sai cách khi cố định loại ghế này bằng dây an toàn dành cho người lớn.

Tuy nhiên, được trang bị hệ thống ISOfix với những điểm cố định ghế theo tiêu chuẩn quốc tế, Ford Ranger sẽ giúp các bố mẹ thực hiện công việc này một cách dễ dàng hơn, đồng thời giảm thiểu những rủi ro cho các bé từ việc làm trên. Đặc biệt, các thanh cố định ở phần dưới ghế sẽ đảm bảo việc tháo lắp và di chuyển ghế trẻ em luôn an toàn và tiện lợi.

Hệ thống móc cố định hàng hóa:

Từ việc khám phá những cung đường mòn hiểm trở cho đến việc vận chuyển những chiếc thuyền kayak hay đồ nghề cắm trại tới những khu vực xa xôi, tất cả đều có thể với Ranger - một chiếc bán tải với tải trọng 1,3 tấn.

Để tận dụng tối đa ưu thế chở hàng nặng nhưng vẫn phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cả hành khách và hàng hóa trên xe, các kỹ sư của Ford đã tích hợp một hệ thống móc cố định, có thể gập gọn xuống sàn thùng xe khi không sử dụng. Từ đó giúp người lái hoàn toàn yên tâm trong quá trình chuyên chở tới bất cứ đâu.

Bảng điều khiển hành trình trung tâm:

Tất cả các phiên bản của dòng xe Ranger đều được trang bị một bảng điều khiển hành trình trung tâm, cung cấp những số liệu chi tiết về mức tiêu thụ nhiên liệu, khoảng cách di chuyển, tốc độ và thậm chí là cả nhiệt độ.

Ngay cả các phiên bản XL và XLS cũng được trang bị bảng điều khiển tiện dụng, cung cấp đầy đủ những thông tin cần thiết để kiểm soát mọi hành trình. Trên một số phiên bản Ranger Wildtrak nhất định, những công nghệ hỗ trợ người lái và các tính năng an toàn có thể được thiết lập ngay trên bảng điều khiển này.

Riêng với mẫu xe Ranger Raptor, bảng điều khiển trung tâm hiển thị rõ ràng các chế độ lái khác nhau cùng với thông tin quan trọng khi đi off-road như góc nghiêng hay độ dốc hiện tại của địa hình. Hệ thống theo dõi hành trình cũng rất hiệu quả để bạn tính toán lộ trình, nhất là trong những chuyến khám phá các khu vực hẻo lánh.

Tính năng hài cầu điện tử Shift-on-the-fly:

Ford đã đưa ra những cải tiến ấn tượng hỗ trợ việc chuyển đổi giữa hệ thống dẫn động 2 bánh và 4 bánh trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn, từ đó giúp các chủ xe Ranger sẵn sàng chinh phục mọi địa hình. Núm điều chỉnh Hệ thống gài cầu điện tử (ESOF) được đặt gần cần số, nằm cạnh các nút bấm điều khiển hệ thống kiểm soát lực kéo và khóa vi sai cầu sau.

Hệ thống này cho phép người lái chuyển đổi từ chế độ 1 cầu (2H) sang 2 cầu (4H) ngay cả khi xe đang chạy mà không cần giảm tốc độ. Một động cơ điện cũng được sử dụng để hỗ trợ người lái chuyển sang chế độ 2 cầu chậm (4L) khi di chuyển trên những dạng địa hình khắc nghiệt hơn.

Chỉ với hai ngón tay, bạn có thể nhẹ nhàng chuyển qua lại giữa các chế độ truyền động, từ đó, giúp việc điều khiển chiếc bán tải Ranger trở nên vô cùng dễ dàng.

Ông Martin Steyn, phụ trách Bộ phận Quản lý Tích hợp Phương tiện của Ranger Raptor chia sẻ: “Hệ thống gài cầu điện tử đã biến Ranger trở thành một chiếc bán tải đặc biệt với khả năng biến hóa để đáp ứng đầy đủ các nhu cầu đa dạng, từ một chiếc xe gia đình tiết kiệm nhiên liệu trở thành một cỗ máy chinh phục mọi địa hình hiểm trở chỉ qua một nút bấm. Nhờ vậy, chiếc bán tải này đã đưa đến những trải nghiệm lái độc nhất cho các chủ xe”.

Chìa khóa thông minh:

Chìa khóa thông minh (Remote Keyless Entry) là tính năng rất tiện lợi đối với những chủ xe thường phải di chuyển với khối lượng hàng hóa khổng lồ.

Nhờ vậy, các chủ xe không cần tốn sức đặt hành lý xuống đất để tìm kiếm chìa khóa, mà có thể dễ dàng mở cửa xe kể cả khi không có chìa khóa trên tay. Bên cạnh sự tiện lợi, chìa khóa thông minh còn được lập trình để chỉ sử dụng được cho một chiếc Ranger duy nhất.

Hệ thống kiểm soát đường địa hình:

“Ranger Raptor sẽ giúp bạn chinh phục mọi cung đường với hệ thống kiểm soát đường địa hình (TMS). Đặc biệt, chế độ Baja đặc trưng đã biến chiếc xe này từ một phương tiện di chuyển hàng ngày trở thành một bán tải hiệu năng cao với khả năng chạy off-road tốc độ cao ấn tượng, sẵn sàng thách thức mọi loại địa hình khác nhau’’, ông David Burn, Kỹ sư trưởng Bộ phận Hiệu suất của Ford Ranger và Kỹ thuật phương tiện chia sẻ.

Các chế độ kiểm soát đường địa hình của Ranger Raptor đã được lập trình để tối ưu độ bám, tăng cường khả năng vận hành trên các điều kiện địa hình khắc nghiệt như đường bùn đất hay cát sỏi trơn trượt, chỉ với một nút bấm trên vô lăng. Tương tự với “người anh” F-150 Raptor, nút bấm này được bố trí ở vị trí phù hợp, cho phép người lái thuận tiện chuyển đổi giữa các chế độ mà không cần rời tay khỏi vô lăng, đồng thời có thể dễ dàng thao tác ngay cả khi đang đeo găng tay.

Đường kẻ sọc trên vô lăng:

Mốc đánh dấu góc 12 giờ màu đỏ nổi bật trên vô lăng của Ranger Raptor không chỉ đơn thuần là một phần của thiết kế nộ thất. Trên thực tế, chi tiết này có ý nghĩa quan trọng hơn rất nhiều.

“Chi tiết này có ý nghĩa về chức năng hơn là thiết kế, sọc đỏ đánh dấu vị trí 12 giờ hỗ trợ tài xế luôn có được sự tập trung khi phải điều khiển xe ở tốc độ cao. Chi tiết này luôn nổi bật trong  tầm nhìn ngoại vi của tài xế và giúp họ dễ dàng theo dõi hướng xoay của lốp khi đánh lái hoặc ôm cua, ông Justin Capicchiano, Giám đốc Bộ phận Hiệu năng Cao của Ford chia sẻ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục