Khẳng định giá trị, vị thế thương hiệu Việt
Hơn nữa, cùng những lợi thế về chính sách quốc gia hỗ trợ xuất khẩu, năng lực sản xuất dồi dào, Việt Nam đang ở giai đoạn vàng để xuất khẩu trực tuyến bật tăng. Đây là cơ hội để doanh nghiệp khẳng định vị thế và nâng cao giá trị sản phẩm trên thị trường toàn cầu.
Với xuất phát điểm là nhà sản xuất và xuất khẩu (B2B) nên cách tiếp cận ngay từ đầu của Aneco đã không có nhiều lựa chọn và bắt buộc phải bán sản phẩm công ty sản xuất. Vì vậy, đứng trước việc vừa phải bán hàng vừa buộc phải chiếm lĩnh thị trường, cách duy nhất là công ty xây dựng thương hiệu Made in Vietnam và nâng cao chất lượng sản phẩm.
Câu chuyện thành công của Indochina và Aneco không phải hiếm đối với sản phẩm Việt Nam trên hành trình xuất khẩu trực tuyến. Ông Tạ Hoàng Linh, Vụ trưởng Vụ thị trường châu Âu, châu Mỹ (Bộ Công Thương) nhấn mạnh: Việt Nam đang ngày càng hội nhập sâu rộng với nền kinh tế thế giới, cùng với cơ hội từ các FTA, việc tham gia vào hệ thống xuất khẩu, nhập khẩu trực tuyến là giải pháp hữu hiệu, mở ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp mở rộng tệp khách hàng, tăng phạm vi tiếp cận thị trường. Cùng đó, nâng cao năng lực doanh nghiệp và giá trị chất lượng hàng hóa xuất xứ, đưa thương hiệu Việt đến gần người tiêu dùng trên thế giới.Bà Nguyễn Thị Phương Uyên, Giám đốc Marketing Công ty TNHH Alibaba.com Việt Nam cho hay, hàng hóa của Việt Nam ngày càng được thị trường quốc tế đánh giá cao không chỉ vì yếu tố giá cả mà còn là thiết kế, mẫu mã và chất lượng. Đây là yếu tố rất quan trọng để hàng Việt Nam tận dụng được cơ hội vươn xa ra thế giới.Để hỗ trợ đưa thương hiệu Việt vươn ra thị trường quốc tế, Trung tâm Tin học và Công nghệ số (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số) phối hợp với các sàn thương mại điện tử lớn trên thế giới và đối tác có nguồn lực, giải pháp kỹ thuật cũng như quy trình vận hành triển khai Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu qua thương mại điện tử - Go Export. Đây là một trong những giải pháp thiết thực khuyến khích doanh nghiệp nâng cao năng lực, xây dựng thương hiệu và xuất khẩu sản phẩm có giá trị gia tăng cao. Qua đó, hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và bảo vệ thương hiệu, lên kế hoạch các chương trình khuyến mãi trên môi trường trực tuyến và tìm hiểu nhu cầu thị trường bài bản và dài hạn. Bởi, việc tận dụng công nghệ số và thương mại điện tử xuyên biên giới để khai thác tiềm năng xuất khẩu toàn cầu đang được Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp hưởng ứng, góp phần đưa thương hiệu Việt vươn ra thị trường quốc tế.Tin liên quan
-
DN cần biết
Cơ hội quảng bá thương hiệu, sản phẩm dệt may Việt Nam tại Mỹ
08:58' - 18/07/2024
Tại Hội chợ Triển lãm dệt may và thời trang New York ở Mỹ, các doanh nghiệp Việt Nam hy vọng hội chợ lần này sẽ là cơ hội để tăng cường quảng bá thương hiệu, chất lượng sản phẩm Việt.
-
Hàng hoá
Hàng Việt xanh hóa thương hiệu
13:36' - 29/06/2024
Theo Bộ Công Thương, ngành bán lẻ Việt Nam đang có quy mô thị trường bán 142 tỷ USD và dự báo có thể tăng 350 tỷ USD vào năm 2025.
-
DN cần biết
Phát triển thương hiệu Việt trong bối cảnh thương mại xanh
15:54' - 27/06/2024
Các chuyên gia cho rằng, cần tìm giải pháp để phát triển thương hiệu Việt trong bối cảnh thương mại xanh.
-
DN cần biết
Doanh nghiệp tự bảo vệ thương hiệu trước vấn nạn hàng giả
21:38' - 26/04/2024
Vấn nạn hàng giả, hàng nhái, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ là “nỗi đau” của các doanh nghiệp làm ăn chân chính.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh "lên tiếng" về tác động áp thuế mới của Hoa Kỳ
19:49'
Chiều 8/4, Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức gặp gỡ, trao đổi với các hội ngành nghề, doanh nghiệp về khó khăn, tác động khi Hoa Kỳ áp thuế mới đối với hàng hóa nhập khẩu từ Việt Nam.
-
Doanh nghiệp
PVEP - Động lực nền tảng của chuỗi giá trị Petrovietnam
12:53'
Vượt qua các thách thức trong nhiệm kỳ 2020-2025 đầy gian khó, Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đang thực hiện những giải pháp đột phá mới cho giai đoạn phát triển tiếp theo.
-
Doanh nghiệp
PVFCCo và PTSC hợp tác chiến lược trong chuỗi cung ứng phân bón – hóa chất
12:21'
PVFCCo và PTSC vừa ký thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm tối ưu hóa chuỗi cung ứng và nâng cao năng lực dịch vụ logistics trong ngành phân bón – hóa chất.
-
Doanh nghiệp
Nhiều chỉ tiêu tài chính của Petrovietnam tăng 2 con số trong quý I/2025
11:33'
Trong bối cảnh thị trường thế giới nhiều biến động khó lường, nhiều chỉ tiêu tài chính của Petrovietnam vẫn tăng trưởng 2 con số nhờ việc hoàn thành vượt mức nhiều chỉ tiêu sản xuất kinh doanh.
-
Doanh nghiệp
Hà Giang thu hồi hơn 79.000 m² đất của Tập đoàn FLC tại núi Mỏ Neo
10:59'
UBND tỉnh Hà Giang giao diện tích đất thu hồi cho Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh quản lý theo quy định của Luật Đất đai năm 2024.
-
Doanh nghiệp
Liên doanh Wicresoft của Microsoft ngừng hoạt động tại Trung Quốc
08:00'
Tờ Caijing của Trung Quốc ngày 7/4 dẫn nhiều nguồn tin cho hay liên doanh Wicresoft của Microsoft sẽ ngừng hoạt động tại Trung Quốc kể từ ngày 8/4.
-
Doanh nghiệp
"Ông lớn" ngành hàng điện tử LG Electronics ước đạt doanh thu cao kỷ lục
19:41' - 07/04/2025
Trong hướng dẫn về thu nhập, LG Electronics ước tính doanh số là 22.750 tỷ won và lợi nhuận hoạt động là 1.260 tỷ won trong giai đoạn từ tháng 1-3.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp Mỹ quan tâm đến kinh doanh tại Nga
07:47' - 07/04/2025
Trong một cuộc phỏng vấn, khi được hỏi về khả năng các doanh nghiệp Mỹ đã sẵn sàng quay trở lại thị trường Nga, người đứng đầu Quỹ Đầu tư Trực tiếp Nga khẳng định: "Chắc chắn là có".
-
Doanh nghiệp
Samsung điều chỉnh chiến lược sản xuất toàn cầu
07:46' - 07/04/2025
Samsung Electronics Co. của Hàn Quốc có khả năng phải điều chỉnh chiến lược sản xuất toàn cầu do các mức thuế quan mới của Mỹ có thể gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh điện thoại của hãng.