Khẳng định giá trị, vị thế thương hiệu Việt
Hơn nữa, cùng những lợi thế về chính sách quốc gia hỗ trợ xuất khẩu, năng lực sản xuất dồi dào, Việt Nam đang ở giai đoạn vàng để xuất khẩu trực tuyến bật tăng. Đây là cơ hội để doanh nghiệp khẳng định vị thế và nâng cao giá trị sản phẩm trên thị trường toàn cầu.
Với xuất phát điểm là nhà sản xuất và xuất khẩu (B2B) nên cách tiếp cận ngay từ đầu của Aneco đã không có nhiều lựa chọn và bắt buộc phải bán sản phẩm công ty sản xuất. Vì vậy, đứng trước việc vừa phải bán hàng vừa buộc phải chiếm lĩnh thị trường, cách duy nhất là công ty xây dựng thương hiệu Made in Vietnam và nâng cao chất lượng sản phẩm.
Câu chuyện thành công của Indochina và Aneco không phải hiếm đối với sản phẩm Việt Nam trên hành trình xuất khẩu trực tuyến. Ông Tạ Hoàng Linh, Vụ trưởng Vụ thị trường châu Âu, châu Mỹ (Bộ Công Thương) nhấn mạnh: Việt Nam đang ngày càng hội nhập sâu rộng với nền kinh tế thế giới, cùng với cơ hội từ các FTA, việc tham gia vào hệ thống xuất khẩu, nhập khẩu trực tuyến là giải pháp hữu hiệu, mở ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp mở rộng tệp khách hàng, tăng phạm vi tiếp cận thị trường. Cùng đó, nâng cao năng lực doanh nghiệp và giá trị chất lượng hàng hóa xuất xứ, đưa thương hiệu Việt đến gần người tiêu dùng trên thế giới.Bà Nguyễn Thị Phương Uyên, Giám đốc Marketing Công ty TNHH Alibaba.com Việt Nam cho hay, hàng hóa của Việt Nam ngày càng được thị trường quốc tế đánh giá cao không chỉ vì yếu tố giá cả mà còn là thiết kế, mẫu mã và chất lượng. Đây là yếu tố rất quan trọng để hàng Việt Nam tận dụng được cơ hội vươn xa ra thế giới.Để hỗ trợ đưa thương hiệu Việt vươn ra thị trường quốc tế, Trung tâm Tin học và Công nghệ số (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số) phối hợp với các sàn thương mại điện tử lớn trên thế giới và đối tác có nguồn lực, giải pháp kỹ thuật cũng như quy trình vận hành triển khai Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu qua thương mại điện tử - Go Export. Đây là một trong những giải pháp thiết thực khuyến khích doanh nghiệp nâng cao năng lực, xây dựng thương hiệu và xuất khẩu sản phẩm có giá trị gia tăng cao. Qua đó, hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và bảo vệ thương hiệu, lên kế hoạch các chương trình khuyến mãi trên môi trường trực tuyến và tìm hiểu nhu cầu thị trường bài bản và dài hạn. Bởi, việc tận dụng công nghệ số và thương mại điện tử xuyên biên giới để khai thác tiềm năng xuất khẩu toàn cầu đang được Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp hưởng ứng, góp phần đưa thương hiệu Việt vươn ra thị trường quốc tế.Tin liên quan
-
DN cần biết
Cơ hội quảng bá thương hiệu, sản phẩm dệt may Việt Nam tại Mỹ
08:58' - 18/07/2024
Tại Hội chợ Triển lãm dệt may và thời trang New York ở Mỹ, các doanh nghiệp Việt Nam hy vọng hội chợ lần này sẽ là cơ hội để tăng cường quảng bá thương hiệu, chất lượng sản phẩm Việt.
-
Hàng hoá
Hàng Việt xanh hóa thương hiệu
13:36' - 29/06/2024
Theo Bộ Công Thương, ngành bán lẻ Việt Nam đang có quy mô thị trường bán 142 tỷ USD và dự báo có thể tăng 350 tỷ USD vào năm 2025.
-
DN cần biết
Phát triển thương hiệu Việt trong bối cảnh thương mại xanh
15:54' - 27/06/2024
Các chuyên gia cho rằng, cần tìm giải pháp để phát triển thương hiệu Việt trong bối cảnh thương mại xanh.
-
DN cần biết
Doanh nghiệp tự bảo vệ thương hiệu trước vấn nạn hàng giả
21:38' - 26/04/2024
Vấn nạn hàng giả, hàng nhái, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ là “nỗi đau” của các doanh nghiệp làm ăn chân chính.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Lâm Đồng hướng tới nền kinh tế năng động
16:03'
Việc đồng hành, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp không những sớm đưa các dự án đi vào khai thác hiệu quả mà còn hướng Lâm Đồng đến một trong những nền kinh tế hàng đầu, năng động nhất cả nước.
-
Doanh nghiệp
Khởi công dự án Nhà hát Opera Hà Nội và Công viên văn hóa nghệ thuật chuyên đề
12:37'
Ngày 5/10, UBND thành phố Hà Nội và Tập đoàn Sun Group khởi công dự án Nhà hát Opera Hà Nội và Công viên văn hóa nghệ thuật chuyên đề tại bán đảo Quảng An, phường Tây Hồ, thành phố Hà Nội.
-
Doanh nghiệp
OpenAI đạt định giá 500 tỷ USD sau thương vụ bán cổ phiếu nội bộ
09:15'
OpenAI, công ty phát triển ứng dụng ChatGPT nổi tiếng, đã đạt mức định giá 500 tỷ USD sau một thỏa thuận trong đó các nhân viên hiện tại và cũ đã bán số cổ phiếu có tổng giá trị khoảng 6,6 tỷ USD.
-
Doanh nghiệp
Petrovietnam sẽ đưa dự án nhiệt điện Long Phú 1 vào vận hành trong năm 2027
20:24' - 04/10/2025
Petrovietnam đặt mục tiêu vận hành Tổ máy số 1 dự án nhà máy nhiệt điện Long Phú 1 trong quý II/2027 và vận hành Tổ máy số 2 trong quý III/2027.
-
Doanh nghiệp
"Ông lớn" ổ cứng Western Digital sẽ đầu tư 1 tỷ USD vào Nhật Bản
08:33' - 04/10/2025
Western Digital - nhà sản xuất ổ cứng lớn nhất thế giới, sẽ đầu tư 1 tỷ USD vào Nhật Bản trong năm năm tới để giúp công ty “thúc đẩy thế hệ đổi mới tiếp theo”.
-
Doanh nghiệp
Ứng phó bão số 11: Điện lực miền Bắc yêu cầu lập đội xung kích sẵn sàng cơ động
18:02' - 03/10/2025
Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã ban hành công điện khẩn, yêu cầu các đơn vị trực thuộc khẩn trương triển khai phương án phòng chống thiên tai, ứng phó bão số 11 (MATMO).
-
Doanh nghiệp
NPK Phú Mỹ - Thử thách tạo anh tài
17:29' - 03/10/2025
Nhà máy NPK Phú Mỹ đang chào đón tấn sản phẩm thứ 1 triệu từ ngày đi vào vận hành - Đây là thành quả từ nỗ lực bền bỉ, không mệt mỏi của đội ngũ CBCNV nhà máy.
-
Doanh nghiệp
NPK Phú Mỹ chạm mốc 1 triệu tấn – vững bước vì mùa bội thu
17:28' - 03/10/2025
Từ khi làm chủ sản xuất phân đạm ure vào năm 2004, PVFCCo-Phú Mỹ đã tiên phong đưa NPK công nghệ hóa học về Việt Nam năm 2018, đến hôm nay chạm mốc triệu tấn NPK Phú Mỹ.
-
Doanh nghiệp
Petrolimex: Tinh gọn bộ máy để nâng cao chất lượng quản trị doanh nghiệp
16:47' - 03/10/2025
Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) tiếp tục tái cơ cấu, đổi mới, sắp xếp nhằm hoàn thiện mô hình tổ chức, tinh gọn bộ máy và định hướng quản trị doanh nghiệp theo chuẩn mực quốc tế.