Khẳng định giá trị, vị thế thương hiệu Việt
Hơn nữa, cùng những lợi thế về chính sách quốc gia hỗ trợ xuất khẩu, năng lực sản xuất dồi dào, Việt Nam đang ở giai đoạn vàng để xuất khẩu trực tuyến bật tăng. Đây là cơ hội để doanh nghiệp khẳng định vị thế và nâng cao giá trị sản phẩm trên thị trường toàn cầu.
Với xuất phát điểm là nhà sản xuất và xuất khẩu (B2B) nên cách tiếp cận ngay từ đầu của Aneco đã không có nhiều lựa chọn và bắt buộc phải bán sản phẩm công ty sản xuất. Vì vậy, đứng trước việc vừa phải bán hàng vừa buộc phải chiếm lĩnh thị trường, cách duy nhất là công ty xây dựng thương hiệu Made in Vietnam và nâng cao chất lượng sản phẩm.
Câu chuyện thành công của Indochina và Aneco không phải hiếm đối với sản phẩm Việt Nam trên hành trình xuất khẩu trực tuyến. Ông Tạ Hoàng Linh, Vụ trưởng Vụ thị trường châu Âu, châu Mỹ (Bộ Công Thương) nhấn mạnh: Việt Nam đang ngày càng hội nhập sâu rộng với nền kinh tế thế giới, cùng với cơ hội từ các FTA, việc tham gia vào hệ thống xuất khẩu, nhập khẩu trực tuyến là giải pháp hữu hiệu, mở ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp mở rộng tệp khách hàng, tăng phạm vi tiếp cận thị trường. Cùng đó, nâng cao năng lực doanh nghiệp và giá trị chất lượng hàng hóa xuất xứ, đưa thương hiệu Việt đến gần người tiêu dùng trên thế giới.Bà Nguyễn Thị Phương Uyên, Giám đốc Marketing Công ty TNHH Alibaba.com Việt Nam cho hay, hàng hóa của Việt Nam ngày càng được thị trường quốc tế đánh giá cao không chỉ vì yếu tố giá cả mà còn là thiết kế, mẫu mã và chất lượng. Đây là yếu tố rất quan trọng để hàng Việt Nam tận dụng được cơ hội vươn xa ra thế giới.Để hỗ trợ đưa thương hiệu Việt vươn ra thị trường quốc tế, Trung tâm Tin học và Công nghệ số (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số) phối hợp với các sàn thương mại điện tử lớn trên thế giới và đối tác có nguồn lực, giải pháp kỹ thuật cũng như quy trình vận hành triển khai Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu qua thương mại điện tử - Go Export. Đây là một trong những giải pháp thiết thực khuyến khích doanh nghiệp nâng cao năng lực, xây dựng thương hiệu và xuất khẩu sản phẩm có giá trị gia tăng cao. Qua đó, hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và bảo vệ thương hiệu, lên kế hoạch các chương trình khuyến mãi trên môi trường trực tuyến và tìm hiểu nhu cầu thị trường bài bản và dài hạn. Bởi, việc tận dụng công nghệ số và thương mại điện tử xuyên biên giới để khai thác tiềm năng xuất khẩu toàn cầu đang được Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp hưởng ứng, góp phần đưa thương hiệu Việt vươn ra thị trường quốc tế.Tin liên quan
-
DN cần biết
Cơ hội quảng bá thương hiệu, sản phẩm dệt may Việt Nam tại Mỹ
08:58' - 18/07/2024
Tại Hội chợ Triển lãm dệt may và thời trang New York ở Mỹ, các doanh nghiệp Việt Nam hy vọng hội chợ lần này sẽ là cơ hội để tăng cường quảng bá thương hiệu, chất lượng sản phẩm Việt.
-
Hàng hoá
Hàng Việt xanh hóa thương hiệu
13:36' - 29/06/2024
Theo Bộ Công Thương, ngành bán lẻ Việt Nam đang có quy mô thị trường bán 142 tỷ USD và dự báo có thể tăng 350 tỷ USD vào năm 2025.
-
DN cần biết
Phát triển thương hiệu Việt trong bối cảnh thương mại xanh
15:54' - 27/06/2024
Các chuyên gia cho rằng, cần tìm giải pháp để phát triển thương hiệu Việt trong bối cảnh thương mại xanh.
-
DN cần biết
Doanh nghiệp tự bảo vệ thương hiệu trước vấn nạn hàng giả
21:38' - 26/04/2024
Vấn nạn hàng giả, hàng nhái, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ là “nỗi đau” của các doanh nghiệp làm ăn chân chính.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Đồng Tháp xây hệ sinh thái mới để doanh nghiệp vươn xa
09:09'
Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Thành Diệu, thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục đồng hành cùng doanh nhân, doanh nghiệp cũng như triển khai hiệu quả Nghị quyết số 68.
-
Doanh nghiệp
Target lên kế hoạch đầu tư thêm 1 tỷ USD để thúc đẩy doanh số
07:00'
Tậ đoàn bán lẻ Target của Mỹ ghi nhận doanh số sụt giảm trong ba quý liên tiếp, hãng cho biết sẽ đầu tư thêm khoảng 1 tỷ USD vào năm 2026 để mở rộng hệ thống cửa hàng
-
Doanh nghiệp
Hệ thống điện vẫn vận hành ổn định, hơn 90 hồ thủy điện xả điều tiết
22:07' - 20/11/2025
Do ảnh hưởng của mưa lũ, nhiều khu vực tại miền Trung – Tây Nguyên ghi nhận tình trạng mất điện cục bộ.
-
Doanh nghiệp
Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn kiểm tra Dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3, 4
22:06' - 20/11/2025
Chiều 20/11, Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn cùng đoàn công tác Chính phủ đến kiểm tra tiến độ Dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4 (tại tỉnh Đồng Nai).
-
Doanh nghiệp
15 năm thành lập: PVU vững bước - kiến tạo tương lai năng lượng
19:57' - 20/11/2025
Ngày 20/11, Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) đã kỷ niệm 15 năm Ngày thành lập (25/11/2010 - 25/11/2025) với chủ đề “15 năm vững bước - Kiến tạo tương lai năng lượng”.
-
Doanh nghiệp
Bắc Ninh cam kết hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp FDI mở rộng đầu tư
18:08' - 20/11/2025
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh mong muốn, với uy tín và vị thế của mình, Goertek sẽ tiếp tục mở rộng đầu tư, sản xuất kinh doanh tại Bắc Ninh.
-
Doanh nghiệp
Khuyến mại số định hình lại cuộc đua thương mại điện tử
18:00' - 20/11/2025
Thay vì chỉ kích cầu bằng giảm giá, thương mại điện tử đang hình thành một hạ tầng khuyến mại số, nơi ưu đãi trở thành thuật toán cá nhân hóa, gắn với hành vi tiêu dùng.
-
Doanh nghiệp
Xếp hạng “Nơi làm việc tốt nhất”: Cạnh tranh nhân lực công nghệ ngày càng lớn
13:53' - 20/11/2025
Đằng sau danh sách tôn vinh “Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” là thực tế rõ ràng: cuộc cạnh tranh thu hút nhân lực công nghệ đang tăng nhanh và trở nên khốc liệt trên thị trường.
-
Doanh nghiệp
TP. Hồ Chí Minh có hơn 20.000 doanh nghiệp chậm đóng bảo hiểm xã hội
12:39' - 20/11/2025
Bảo hiểm xã hội TP. Hồ Chí Minh vừa công bố danh sách gần 20.000 doanh nghiệp chậm đóng bảo hiểm xã hội kéo dài từ 3 tháng trở lên với số tiền chậm đóng lên đến hàng ngàn tỷ đồng.

May hàng xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản tại Công ty may Hưng Việt, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên. Ảnh: Trần Việt - TTXVN
Sản xuất hàng may mặc tại Xí nghiệp Sơ mi, Veston của Tổng Công ty May 10 tại Sài Đồng, Quận Long Biên, Hà Nội – một đơn vị của Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex). Ảnh: Anh Tuấn – TTXVN