Khánh Hòa ký kết thanh toán trực tuyến dịch vụ công với 6 đối tác

19:00' - 22/06/2020
BNEWS Từ nay đến cuối năm, tỉnh Khánh Hòa sẽ tiếp tục nghiên cứu, mở rộng thủ tục hành chính cho phép thanh toán trực tuyến đối với tất cả các thủ tục hành chính có phí, lệ phí, nghĩa vụ tài chính...

Chiều 22/6, tại thành phố Nha Trang, Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa chính thức ký kết về thanh toán trực tuyến dịch vụ công với 3 đối tác là các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán điện tử, bao gồm: Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Tổng Công ty Truyền thông (VNPT-Media) và Công ty cổ phần Ngân lượng để thu phí, lệ phí, nghĩa vụ tài chính thủ tục hành chính qua Trung tâm này.

Trước đó, Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa đã ký kết hợp tác thanh toán trực tuyến với 3 đối tác khác, bao gồm: Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (VietinBank), ViettelPay và Momo.

Hiện nay, trên Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa đã cung cấp 790 quy trình thủ tục hành chính trực tuyến mức độ 3, 4; hơn 490 quy trình thủ tục hành chính được phép thanh toán trực tuyến do các sở, ban ngành, UBND cấp huyện và UBND cấp xã tiếp nhận và giải quyết.

Những hình thức thanh toán trực tuyến phổ biến nhất hiện nay đều đã được triển khai qua Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến như thanh toán bằng Ví điện tử, thẻ ATM nội địa, QR-code, Internet banking, Mobile banking...

Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến của UBND tỉnh Khánh Hòa công khai thông tin về cơ chế, chính sách, quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, toàn bộ thủ tục hành chính do các sở, ban ngành cấp tỉnh, UBND cấp huyện, cấp xã tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả trên Cổng Dịch vụ công tỉnh Khánh Hòa.

Tại đây khách hàng có thể nộp hồ sơ điện tử trực tuyến, theo dõi quá trình giải quyết hồ sơ, thanh toán trực tuyến các loại phí, lệ phí và nhận kết quả tại nhà qua dịch vụ bưu chính công ích.

Từ nay đến cuối năm, tỉnh Khánh Hòa sẽ tiếp tục nghiên cứu, mở rộng thủ tục hành chính cho phép thanh toán trực tuyến đối với tất cả các thủ tục hành chính có phí, lệ phí, nghĩa vụ tài chính, đồng thời đẩy mạnh truyền thông để đông đảo người dân, tổ chức, doanh nghiệp biết và sử dụng dịch vụ.

Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa hiện đang là đầu mối của 298 cơ quan, bao gồm: 18 sở, ban ngành cấp tỉnh, 8 UBND cấp huyện, thị xã, thành phố và phòng ban trực thuộc, 136 UBND các xã, phường, thị trấn; các cơ quan ngành dọc như thuế, bảo hiểm xã hội; các dịch vụ sự nghiệp công như điện trực tuyến của Công ty cổ phần Điện lực Khánh Hòa... ./.

>>>Tỷ lệ thanh toán trực tuyến vi phạm trên Cổng Dịch vụ công quốc gia rất thấp

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục