Khi nào phải thực hiện đấu thầu qua mạng?

08:00' - 23/08/2020
BNEWS Đơn vị của ông Nguyễn Văn Dũng (TPHCM) mời thầu gói thầu tư vấn giám sát hạ tầng kỹ thuật, dự toán gói thầu dưới 5 tỷ đồng.

Thông tư số 11/2019/TT-BKHĐT quy định bắt buộc đấu thầu qua mạng đối với gói thầu tư vấn không quá 5 tỷ đồng.

Tuy nhiên, theo cách hiểu của đơn vị ông Dũng, quy định tại “Điều 29. Lộ trình áp dụng lựa chọn nhà thầu qua mạng” chỉ áp dụng đối với các đơn vị Nhà nước và sự nghiệp công lập, trong khi đơn vị ông Dũng là công ty cổ phần có cổ phần của công ty Nhà nước chiếm 40,5%, nguồn vốn của dự án nêu trên là vốn của doanh nghiệp.

Hiện tại gói thầu nêu trên đã được tổ chức đấu thầu trực tiếp (không qua mạng) và đang trong quá trình đánh giá. Ông Dũng hỏi, gói thầu này tổ chức đấu thầu như trên có đúng quy định và có phải hủy thầu để tiến hành đấu thầu lại qua mạng không?

Về vấn đề này, Bộ Kế hoạch và Đầu tư trả lời như sau:

Theo quy định tại Điều 29 Thông tư số 11/2019/TT-BKHĐT ngày 16/12/2019 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các tập đoàn kinh tế, tổng công ty Nhà nước, các tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức chính trị xã hội - nghề nghiệp, tổ chức xã hội - nghề nghiệp, tổ chức xã hội, đơn vị thuộc lực lượng vũ trang nhân dân, đơn vị sự nghiệp công lập chỉ đạo các chủ đầu tư, bên mời thầu trực thuộc phải tổ chức lựa chọn nhà thầu qua mạng theo lộ trình quy định tại Điều này.

Trong đó, tổ chức lựa chọn nhà thầu qua mạng đối với toàn bộ (100%) các gói thầu áp dụng hình thức đấu thầu rộng rãi, chào hàng cạnh tranh thuộc lĩnh vực hàng hóa, dịch vụ phi tư vấn, dịch vụ tư vấn có giá gói thầu không quá 5 tỷ đồng và thuộc lĩnh vực xây lắp có giá gói thầu không quá 10 tỷ đồng, trừ trường hợp đối với các gói thầu chưa thể tổ chức lựa chọn nhà thầu qua mạng hoặc các gói thầu có tính đặc thù.

Theo đó, trường hợp gói thầu thuộc phạm vi điều chỉnh của Luật Đấu thầu thì việc đấu thầu qua mạng thực hiện theo quy định nêu trên.

>>>Tp. Hồ Chí Minh xác minh hành vi làm giả hồ sơ đấu thầu

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục