Kho bạc Nhà nước Ninh Thuận kiểm soát thanh toán vốn đầu tư

17:53' - 21/06/2024
BNEWS Kho bạc Nhà nước Ninh Thuận coi việc ứng dụng công nghệ thông tin,hiện đại hóa hành chính là một trong những giải pháp quan trọng, đột phá trong mọi hoạt động của đơn vị trên địa bàn.

Kho bạc Nhà nước Ninh Thuận cho biết, để đẩy nhanh kiểm soát thanh toán vốn đầu tư đã nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ, tận tình hướng dẫn chủ đầu tư, ban quản lý dự án hoàn thiện hồ sơ, chứng từ trong điều kiện thực hiện dịch vụ công trực tuyến Kho bạc Nhà nước mức độ 4.

Bên cạnh đó, Kho bạc Nhà nước Ninh Thuận phấn đấu 100% hồ sơ chứng từ chủ đầu tư gửi đến đủ điều kiện thanh toán ngay lần đầu tiếp nhận và được giải quyết đúng thời gian hẹn trả. Kho bạc Nhà nước Ninh Thuận yêu cầu cán bộ, công chức tuyệt đối không gây phiền hà, sách nhiễu cho khách hàng giao dịch khi làm thủ tục thanh toán tại Kho bạc Nhà nước; không để tồn đọng bất kỳ hồ sơ thanh toán nào tại Kho bạc Nhà nước mà không rõ lý do. Các trường hợp hồ sơ quá hạn xử lý, từ chối nhiều lần đều phải có giải trình cụ thể để xác định nguyên nhân và biện pháp khắc phục…

Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Ninh Thuận và các đơn vị Kho bạc Nhà nước trực thuộc luôn kiểm tra, giám sát, nhắc nhở giao dịch viên thường xuyên bám sát, đôn đốc chủ đầu tư gửi hồ sơ thanh toán đồng thời với gửi chứng từ trên Dịch vụ công trực tuyến, không để tình trạng chứng từ trên Dịch vụ công trực tuyến trong trạng thái chờ tiếp nhận quá 1 ngày làm việc.

Đặc biệt, Kho bạc Nhà nước Ninh Thuận đã đưa cải cách hành chính trở thành nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt và triển khai toàn diện trên các nội dung từ thể chế, thủ tục hành chính, tổ chức bộ máy đến cải cách công vụ, cải cách hành chính công.

Kho bạc Nhà nước Ninh Thuận coi việc ứng dụng công nghệ thông tin,hiện đại hóa hành chính là một trong những giải pháp quan trọng, đột phá trong mọi hoạt động của đơn vị trên địa bàn.

Kho bạc Nhà nước Ninh Thuận đã thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Tài chính, Kho bạc Nhà nước về tăng cường quản lý thu ngân sách nhà nước, tiết kiệm chi, chủ động điều hành ngân sách và kiên quyết không để hồ sơ chậm, muộn không rõ lý do.

Theo kết quả khảo sát đợt 2/2023 về mức độ hài lòng của khách hàng với sự phục vụ của kho bạc do Kho bạc Nhà nước tổ chức, Kho bạc Nhà nước Ninh Thuận đạt tỷ lệ hài lòng 97,4%, xếp thứ 4/64 tỉnh, thành phố, tăng 36 bậc so với đợt 1/2023 và tăng 5 bậc so với năm 2022. Trong số đó, chỉ số thái độ công chức trong giải quyết thủ tục hành chính xếp thứ 17/64 tỉnh thành phố, tăng 23 bậc so với đợt 1/2023 và giảm 1 bậc so với năm 2022.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục