Khởi công Dự án khu nhà ở xã hội tại Hà Nam

14:52' - 21/04/2022
BNEWS Ngày 21/4, tỉnh Hà Nam khởi công Dự án khu nhà ở xã hội tại Phường Đồng Văn, thị xã Duy Tiên.

Dự án  Khu nhà ở xã hội Phường Đồng Văn, thị xã Duy Tiên do Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị ( HUD) làm chủ đầu tư.

 

Dự án có vị trí thuộc lô 02 – nhà ở xã hội Phường Đồng Văn, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam. Dự án có tổng diện tích 4,9 ha bao gồm 4 khối nhà cao 9 tầng với 564 căn hộ và một số căn nhà ở thấp tầng.

Dự án được quy hoạch, thiết kế theo hướng đô thị xanh, văn minh, hiện đại và được đầu tư đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, tiện ích đầy đủ.

Cụ thể, 100% căn hộ đều được đón gió và ánh sáng tự nhiên thông qua các cửa sổ và ban công rộng lớn, mặt bằng căn hộ được bố trí hợp lý, diện tích đa dạng và tối ưu hóa công năng sử dụng. Các căn hộ của dự án nhà ở xã hội có diện tích đa dạng từ 36,2 đến 68,9 m2.
Dự án dành trên 50% tổng diện tích cho hệ thống cảnh quan và dịch vụ tiện ích bao gồm: Trường mầm non; khu tập thể thao ngoài trời; siêu thị; khu sinh hoạt cộng đồng; khu để xe tập trung trong nhà; đường dạo, bể vầy cây xanh cảnh quan. Khu nhà ở được bố trí chốt an ninh 24/7 có camera giám sát, hệ thống phòng cháy chữa cháy theo quy chuẩn mới nhất. Dự kiến giá bán căn hộ của dự án sẽ từ 380 triệu đồng/căn.
Dự và phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị cho biết, việc chăm lo, giải quyết nhà ở cho nhân dân luôn được Đảng và Nhà nước ta quan tâm và xác định là một vấn đề quan trọng trong bảo đảm an sinh xã hội, một nhiệm vụ trọng tâm phát triển kinh tế - xã hội; trong đó chú trọng việc đẩy mạnh phát triển nhà ở xã hội để giải quyết nhu cầu chỗ ở cho các nhóm đối tượng chính sách, cũng như các đối tượng yếu thế trong xã hội.
Với vai trò là cơ quan quản lý nhà nước về nhà ở và thị trường bất động sản, trong những năm qua Bộ Xây dựng đã chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành có liên quan nghiên cứu, hoàn thiện trình Chính phủ xem xét và đưa ra nhiều cơ chế chính sách thúc đẩy việc phát triển nhà ở xã hội, phù hợp với điều kiện kiện thực tiễn của đất nước và của từng địa phương, mang lại nhiều kết quả tích cực.
Dự án Nhà ở xã hội phường Đồng Văn hứa hẹn sẽ là một điểm nhấn tiêu biểu của quá trình đô thị hóa của thị xã Duy Tiên, đáp ứng được yêu cầu về quy hoạch phát triển của thị xã và của tỉnh Hà Nam
Phát biểu tại lễ khởi công, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam Trương Quốc Huy nhấn mạnh, mục tiêu của dự án nhằm đầu tư xây dựng khu nhà ở xã hội đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật, tạo quỹ nhà ở, nhà ở xã hội đáp ứng nhu cầu của công nhân và người lao động làm việc tại thị xã Duy Tiên cũng như trên địa bàn tỉnh Hà Nam.
Trong thời gian tới, tỉnh Hà Nam mong muốn sẽ luôn nhận được sự quan tâm, tin tưởng, tạo điều kiện của các đồng chí lãnh đạo các bộ, ban, ngành, lãnh đạo Bộ xây dựng và sự ủng hộ của các nhà đầu tư để hoàn thành mục tiêu, chiến lược phát triển nhà ở xã hội trong Chương trình phát triển nhà ở, góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội, phát triển kinh tế xã hội của Tỉnh, phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh giai đoạn 2021 - 2025 đã đề ra./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục