Lễ hội mua sắm 11.11 ghi dấu ấn với tăng tốc số hóa

07:30' - 19/11/2020
BNEWS Lễ hội mua sắm toàn cầu 11.11 năm nay đã kết thúc với các kết quả kỷ lục, thu hút hơn 800 triệu người tiêu dùng trong suốt 11 ngày của Lễ hội.

 “Lễ hội mua sắm 11.11 ghi nhận thành công với người tiêu dùng, nhà bán hàng và đối tác trên toàn cầu. Chìa khóa của thành công này là việc tăng tốc số hóa doanh nghiệp. Đại dịch đã và đang thúc đẩy quá trình số hóa để giờ đây nó đã trở thành một nhu cầu thiết yếu hơn là một lựa chọn”, ông Daniel Zhang, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Alibaba chia sẻ.

Ban đầu được thành lập như một lễ hội mua sắm trong một ngày vào năm 2009 với chỉ 27 người bán hàng tham gia, Lễ hội 11.11 đã phát triển liên tục để thành sự kiện mua sắm lớn nhất thế giới. Lễ hội năm nay trở thành phiên bản đầu tiên diễn ra trong 11 ngày.

Những nhà bán hàng tham gia có thể sử dụng hai “cửa sổ” mua sắm của lễ hội – giai đoạn đầu tiên từ ngày 1-3 tháng 11 và giai đoạn thứ hai vào ngày 11 tháng 11 - để tối đa hóa kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp, đặc biệt là sau COVID-19.

Chiến dịch mở rộng này đã mang lại kết quả đáng kinh ngạc: 498,2 tỷ NDT (74,1 tỷ USD) tổng giá trị hàng hóa được tạo ra từ ngày 1 đến ngày 11 tháng 11, đánh dấu mức tăng 26% so với cùng kỳ năm ngoái, tốc độ tăng trưởng cao nhất trong ba năm gần đây.

Chương trình khuyến mại kéo dài 11 ngày mang lại lợi ích cho cả người tiêu dùng và người bán, ông Zhang cho biết: “Chúng tôi quan sát thấy rằng người tiêu dùng đã mua hàng nhiều lần trong chiến dịch 11 ngày của Lễ hội năm nay. Đồng thời, vì đại dịch, các nhà bán hàng và doanh nghiệp mong đợi đến Lễ hội 11.11 ”.

Ông Zhang giải thích rằng Alibaba đã phải liên tục tìm kiếm sự thay đổi cho Lễ hội mua sắm 11.11 để bắt kịp với nhu cầu của người tiêu dùng mà sự kiện năm nay là một khởi đầu mới. Số lượng người tiêu dùng trẻ ngày càng tăng và thói quen và sở thích của người mua sắm cũng ngày càng trẻ hóa nên Alibaba phải bắt kịp xu hướng.

Cơ sở hạ tầng kỹ thuật số mạnh mẽ của Alibaba là công cụ cho phép Lễ hội 11.11 tiếp tục phát triển.

Bằng cách tối ưu hóa các nguồn lực trong hệ sinh thái rộng lớn của mình, công ty có thể xử lý 583.000 đơn đặt hàng mỗi giây trong thời gian cao điểm của Lễ hội năm nay, đối tác hậu cần Cainiao xử lý hơn 2,32 tỷ đơn giao hàng trong thời gian 11 ngày.

Lễ hội năm nay cũng chứng kiến việc sử dụng các công cụ kỹ thuật số như phát hình trực tiếp (livestream) để tạo ra trải nghiệm bán lẻ phong phú và hấp dẫn cho cả người tiêu dùng và người bán hàng.

Lễ hội 11.11 năm nay quy tụ hơn 250.000 thương hiệu tham gia. Tuy không thiếu những tên tuổi lớn như Apple, L’Oréal và Nike, nhưng lễ hội cũng là cơ hội để các thương hiệu mới nổi tỏa sáng và quảng bá sản phẩm của mình. Năm nay, 2 triệu sản phẩm mới tham gia Lễ hội 11.11, 357 thương hiệu mới nổi đã trở thành người bán hàng đầu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục