Lễ hội mua sắm 11.11 ghi dấu ấn với tăng tốc số hóa
“Lễ hội mua sắm 11.11 ghi nhận thành công với người tiêu dùng, nhà bán hàng và đối tác trên toàn cầu. Chìa khóa của thành công này là việc tăng tốc số hóa doanh nghiệp. Đại dịch đã và đang thúc đẩy quá trình số hóa để giờ đây nó đã trở thành một nhu cầu thiết yếu hơn là một lựa chọn”, ông Daniel Zhang, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Alibaba chia sẻ.
Ban đầu được thành lập như một lễ hội mua sắm trong một ngày vào năm 2009 với chỉ 27 người bán hàng tham gia, Lễ hội 11.11 đã phát triển liên tục để thành sự kiện mua sắm lớn nhất thế giới. Lễ hội năm nay trở thành phiên bản đầu tiên diễn ra trong 11 ngày.
Những nhà bán hàng tham gia có thể sử dụng hai “cửa sổ” mua sắm của lễ hội – giai đoạn đầu tiên từ ngày 1-3 tháng 11 và giai đoạn thứ hai vào ngày 11 tháng 11 - để tối đa hóa kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp, đặc biệt là sau COVID-19.
Chiến dịch mở rộng này đã mang lại kết quả đáng kinh ngạc: 498,2 tỷ NDT (74,1 tỷ USD) tổng giá trị hàng hóa được tạo ra từ ngày 1 đến ngày 11 tháng 11, đánh dấu mức tăng 26% so với cùng kỳ năm ngoái, tốc độ tăng trưởng cao nhất trong ba năm gần đây.
Chương trình khuyến mại kéo dài 11 ngày mang lại lợi ích cho cả người tiêu dùng và người bán, ông Zhang cho biết: “Chúng tôi quan sát thấy rằng người tiêu dùng đã mua hàng nhiều lần trong chiến dịch 11 ngày của Lễ hội năm nay. Đồng thời, vì đại dịch, các nhà bán hàng và doanh nghiệp mong đợi đến Lễ hội 11.11 ”.
Ông Zhang giải thích rằng Alibaba đã phải liên tục tìm kiếm sự thay đổi cho Lễ hội mua sắm 11.11 để bắt kịp với nhu cầu của người tiêu dùng mà sự kiện năm nay là một khởi đầu mới. Số lượng người tiêu dùng trẻ ngày càng tăng và thói quen và sở thích của người mua sắm cũng ngày càng trẻ hóa nên Alibaba phải bắt kịp xu hướng.
Cơ sở hạ tầng kỹ thuật số mạnh mẽ của Alibaba là công cụ cho phép Lễ hội 11.11 tiếp tục phát triển.
Bằng cách tối ưu hóa các nguồn lực trong hệ sinh thái rộng lớn của mình, công ty có thể xử lý 583.000 đơn đặt hàng mỗi giây trong thời gian cao điểm của Lễ hội năm nay, đối tác hậu cần Cainiao xử lý hơn 2,32 tỷ đơn giao hàng trong thời gian 11 ngày.
Lễ hội năm nay cũng chứng kiến việc sử dụng các công cụ kỹ thuật số như phát hình trực tiếp (livestream) để tạo ra trải nghiệm bán lẻ phong phú và hấp dẫn cho cả người tiêu dùng và người bán hàng.
Lễ hội 11.11 năm nay quy tụ hơn 250.000 thương hiệu tham gia. Tuy không thiếu những tên tuổi lớn như Apple, L’Oréal và Nike, nhưng lễ hội cũng là cơ hội để các thương hiệu mới nổi tỏa sáng và quảng bá sản phẩm của mình. Năm nay, 2 triệu sản phẩm mới tham gia Lễ hội 11.11, 357 thương hiệu mới nổi đã trở thành người bán hàng đầu./.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Alibaba ghi nhận doanh thu kỷ lục 74 tỷ USD trong Ngày độc thân
15:23' - 12/11/2020
Tổng giá trị hàng hóa giao dịch ghi nhận trên các nền tảng của Alibaba đã đạt 74 tỷ USD, tăng gấp đôi so với năm ngoái.
-
Chuyển động DN
Alibaba lại thắng lớn trong “Ngày Độc thân" năm nay
11:07' - 12/11/2020
Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba ngày 12/11 thông báo doanh thu “khủng” 74 tỷ USD trong dịp mua sắm “Ngày Độc thân” 11/11 giữa bối cảnh đại dịch COVID-19.
-
Thị trường
Các sàn thương mại điện tử đua nhau giảm giá Ngày độc thân
16:46' - 11/11/2020
Các sàn thương mại điện tử lớn ở Việt Nam đã triển khai nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn như voucher khuyến mại tới 50%, đồng giá 1.000 đồng, 11.000 đồng, miễn phí vận chuyển.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Noel đến sớm trên phố mua sắm Thành phố Hồ Chí Minh
17:49'
Những ngày cận kề Giáng sinh 2025, không khí mua sắm các sản phẩm văn hóa và vật phẩm trang trí Noel tại Thành phố Hồ Chí Minh trở nên nhộn nhịp.
-
Thị trường
Công bố xuất khẩu lô thịt gà chế biến đầu tiên sang Singapore
16:54'
Trong thời gian tới, C.P. Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh các thực hành sản xuất bền vững, đồng thời nâng cao năng lực xuất khẩu.
-
Thị trường
OPEC dự báo về thị trường dầu mỏ toàn cầu năm 2026
07:34'
OPEC giữ nguyên dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu mỏ toàn cầu ở mức 1,3 triệu thùng/ngày trong năm 2025 và 1,4 triệu thùng/ngày trong năm 2026.
-
Thị trường
Mỹ miễn thuế đối với rong biển đã qua xử lý của Hàn Quốc
21:29' - 14/12/2025
Thị trường Mỹ chiếm hơn 20% lượng rong biển xuất khẩu của Hàn Quốc.
-
Thị trường
Xuất khẩu gạo đạt trên 7,5 triệu tấn
17:38' - 14/12/2025
Lũy kế xuất khẩu gạo đến 30/11 đạt 7,535 triệu tấn, trị giá 3,851 tỷ USD, so với cùng kỳ 2024 giảm 10,88% về số lượng và giảm 27,37% về trị giá, Hiệp hội Lương thực Việt Nam cho biết.
-
Thị trường
Giá gạo Thái Lan cao nhất sáu tháng, đậu tương tiếp tục giảm
17:10' - 13/12/2025
Thị trường gạo châu Á ghi nhận những diễn biến trái chiều trong tuần qua, khi giá gạo Thái Lan tăng lên mức cao nhất hơn sáu tháng, trong khi giá tại Ấn Độ và Việt Nam nhìn chung đi ngang.
-
Thị trường
TP. Hồ Chí Minh: Sức mua tăng mạnh, doanh nghiệp tung hàng Tết
15:24' - 13/12/2025
Thị trường cuối năm đang bước vào giai đoạn sôi động nhất, khi nhu cầu mua sắm phục vụ Tết tăng nhanh ở hầu hết nhóm hàng thực phẩm chế biến, bánh kẹo, đồ uống, hàng gia dụng và may mặc.
-
Thị trường
Dồn lực chặn hàng lậu trước Tết
09:59' - 13/12/2025
Cuối năm là thời điểm tình hình buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới tăng mạnh, đặt ra áp lực lớn cho lực lượng hải quan trên cả nước.
-
Thị trường
Mùa lịch Tết 2026: Sức mua tăng sớm, xu hướng mới lên ngôi
17:10' - 12/12/2025
Thị trường lịch Tết 2026 tại TP. Hồ Chí Minh bước vào cao điểm từ cuối quý IV/2025 với sức mua tăng sớm do Tết Bính Ngọ rơi vào giữa tháng 2.

Ông Daniel Zhang, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Alibaba chia sẻ. Ảnh: BNEWS/TTXVN
Nhân viên kiểm hàng để giao cho khách hàng tại trung tâm dịch vụ của Alibaba ở Vô Tích, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, ngày 6/11/2020. Ảnh: AFP/ TTXVN