Lễ hội mua sắm 11.11 ghi dấu ấn với tăng tốc số hóa
“Lễ hội mua sắm 11.11 ghi nhận thành công với người tiêu dùng, nhà bán hàng và đối tác trên toàn cầu. Chìa khóa của thành công này là việc tăng tốc số hóa doanh nghiệp. Đại dịch đã và đang thúc đẩy quá trình số hóa để giờ đây nó đã trở thành một nhu cầu thiết yếu hơn là một lựa chọn”, ông Daniel Zhang, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Alibaba chia sẻ.
Ban đầu được thành lập như một lễ hội mua sắm trong một ngày vào năm 2009 với chỉ 27 người bán hàng tham gia, Lễ hội 11.11 đã phát triển liên tục để thành sự kiện mua sắm lớn nhất thế giới. Lễ hội năm nay trở thành phiên bản đầu tiên diễn ra trong 11 ngày.
Những nhà bán hàng tham gia có thể sử dụng hai “cửa sổ” mua sắm của lễ hội – giai đoạn đầu tiên từ ngày 1-3 tháng 11 và giai đoạn thứ hai vào ngày 11 tháng 11 - để tối đa hóa kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp, đặc biệt là sau COVID-19.
Chiến dịch mở rộng này đã mang lại kết quả đáng kinh ngạc: 498,2 tỷ NDT (74,1 tỷ USD) tổng giá trị hàng hóa được tạo ra từ ngày 1 đến ngày 11 tháng 11, đánh dấu mức tăng 26% so với cùng kỳ năm ngoái, tốc độ tăng trưởng cao nhất trong ba năm gần đây.
Chương trình khuyến mại kéo dài 11 ngày mang lại lợi ích cho cả người tiêu dùng và người bán, ông Zhang cho biết: “Chúng tôi quan sát thấy rằng người tiêu dùng đã mua hàng nhiều lần trong chiến dịch 11 ngày của Lễ hội năm nay. Đồng thời, vì đại dịch, các nhà bán hàng và doanh nghiệp mong đợi đến Lễ hội 11.11 ”.
Ông Zhang giải thích rằng Alibaba đã phải liên tục tìm kiếm sự thay đổi cho Lễ hội mua sắm 11.11 để bắt kịp với nhu cầu của người tiêu dùng mà sự kiện năm nay là một khởi đầu mới. Số lượng người tiêu dùng trẻ ngày càng tăng và thói quen và sở thích của người mua sắm cũng ngày càng trẻ hóa nên Alibaba phải bắt kịp xu hướng.
Cơ sở hạ tầng kỹ thuật số mạnh mẽ của Alibaba là công cụ cho phép Lễ hội 11.11 tiếp tục phát triển.
Bằng cách tối ưu hóa các nguồn lực trong hệ sinh thái rộng lớn của mình, công ty có thể xử lý 583.000 đơn đặt hàng mỗi giây trong thời gian cao điểm của Lễ hội năm nay, đối tác hậu cần Cainiao xử lý hơn 2,32 tỷ đơn giao hàng trong thời gian 11 ngày.
Lễ hội năm nay cũng chứng kiến việc sử dụng các công cụ kỹ thuật số như phát hình trực tiếp (livestream) để tạo ra trải nghiệm bán lẻ phong phú và hấp dẫn cho cả người tiêu dùng và người bán hàng.
Lễ hội 11.11 năm nay quy tụ hơn 250.000 thương hiệu tham gia. Tuy không thiếu những tên tuổi lớn như Apple, L’Oréal và Nike, nhưng lễ hội cũng là cơ hội để các thương hiệu mới nổi tỏa sáng và quảng bá sản phẩm của mình. Năm nay, 2 triệu sản phẩm mới tham gia Lễ hội 11.11, 357 thương hiệu mới nổi đã trở thành người bán hàng đầu./.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Alibaba ghi nhận doanh thu kỷ lục 74 tỷ USD trong Ngày độc thân
15:23' - 12/11/2020
Tổng giá trị hàng hóa giao dịch ghi nhận trên các nền tảng của Alibaba đã đạt 74 tỷ USD, tăng gấp đôi so với năm ngoái.
-
Chuyển động DN
Alibaba lại thắng lớn trong “Ngày Độc thân" năm nay
11:07' - 12/11/2020
Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba ngày 12/11 thông báo doanh thu “khủng” 74 tỷ USD trong dịp mua sắm “Ngày Độc thân” 11/11 giữa bối cảnh đại dịch COVID-19.
-
Thị trường
Các sàn thương mại điện tử đua nhau giảm giá Ngày độc thân
16:46' - 11/11/2020
Các sàn thương mại điện tử lớn ở Việt Nam đã triển khai nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn như voucher khuyến mại tới 50%, đồng giá 1.000 đồng, 11.000 đồng, miễn phí vận chuyển.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Giá ngô giảm phiên thứ 4 liên tiếp
08:39'
Thị trường chịu sức ép sau lời đe dọa áp thuế đối với các đối tác thương mại lớn của tổng thống đắc cử Donald Trump, bên cạnh triển vọng vụ mùa bội thu tại khu vực Nam Mỹ.
-
Thị trường
Hà Nội phát động “Ngày hội Khuyến mại tháng 11”
22:16' - 26/11/2024
Tối 26/11, tại phố Hà Trì, quận Hà Đông, Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức Hội chợ "Ngày hội Khuyến mại tháng 11".
-
Thị trường
Lai Châu: Giao thông mở hướng phát triển kinh tế mới cho vùng biên
17:30' - 26/11/2024
Huyện Phong Thổ, Lai Châu rất quan tâm đến việc đầu tư cơ sở hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông đến các xã, các bản khó khăn nhằm thúc đẩy, phát triển kinh tế cho bà con ở các địa phương.
-
Thị trường
Chỉ số MXV-Index chấm dứt chuỗi tăng 6 phiên liên tiếp
09:15' - 26/11/2024
Đóng cửa, chỉ số MXV-Index giảm 0,66% xuống 2.183 điểm, chấm dứt chuỗi tăng 6 phiên liên tiếp trước đó.
-
Thị trường
Nhân rộng các mô hình chuỗi cung ứng nông, lâm, thủy sản an toàn
14:30' - 25/11/2024
Việc áp dụng khoa học kỹ thuật, xây dựng chuỗi liên kết sản xuất - tiêu thụ bền vững và đẩy mạnh quảng bá thương hiệu là những yếu tố then chốt để đưa nông sản Khánh Hòa vươn xa
-
Thị trường
Giá dầu thế giới tăng vọt
08:34' - 25/11/2024
Thị trường năng lượng chứng kiến tuần tăng điểm ấn tượng khi tất cả các mặt hàng đều khởi sắc, trong đó dầu thô là điểm nhấn chính với mức tăng 6%,.
-
Thị trường
TH true JUICE milk MISTORI - lựa chọn yêu thích của bé
10:09' - 24/11/2024
Với hương vị thơm ngon, cung cấp năng lượng từ thiên nhiên, TH true JUICE milk MISTORI giúp mẹ an tâm hơn khi để bé tự lựa chọn thức uống theo sở thích.
-
Thị trường
Nông sản Việt nhiều cơ hội thâm nhập thị trường Halal
09:06' - 24/11/2024
Thị trường các quốc gia Hồi giáo (Halal) hiện đang là thị trường tiềm năng của các ngành hàng xuất khẩu, đặc biệt là các ngành hàng thực phẩm và nông nghiệp.
-
Thị trường
Lo ngại nguy cơ căng thẳng nguồn cung, giá dầu thô tăng mạnh
09:00' - 22/11/2024
Toàn bộ 5 mặt hàng nhóm năng lượng đồng loạt tăng giá trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị thêm nhiều diễn biến phức tạp.