Khởi tố điều tra Phó Tổng Giám đốc PVN Ninh Văn Quỳnh

16:02' - 01/09/2017
BNEWS Phó Tổng Giám đốc PVN Ninh Văn Quỳnh đã bị Bộ Công An tống đạt quyết định khởi tố điều tra về tội danh “Cố ý làm trái các quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.
Phó Tổng Giám đốc PVN Ninh Văn Quỳnh. Ảnh: PVN

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) cho biết, ngày 31/8/2017, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã tống đạt quyết định khởi tố điều tra đối với ông Ninh Văn Quỳnh (Phó Tổng Giám đốc PVN) và một số nguyên cán bộ Tập đoàn về tội danh “Cố ý làm trái các quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.
Việc khởi tố này để phục vụ hoạt động điều tra đối với vụ việc góp vốn của Tập đoàn vào Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đại Dương (Ocean Bank) trong giai đoạn trước đây.
Cho tới thời điểm hiện nay, PVN đã và đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng trong quá trình làm rõ vụ việc.
Theo PVN, việc các cơ quan bảo vệ pháp luật thực hiện tố tụng đối với cá nhân nêu trên không ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và đầu tư của PVN.

PVN đã triển khai thủ tục đình chỉ công tác đối với Phó Tổng Giám đốc Ninh Văn Quỳnh ngay khi nhận được thông báo từ cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an. 

Với việc ông Ninh Văn Quỳnh bị đình chỉ công tác, Tập đoàn sẽ phân công lại trong Ban Lãnh đạo Tập đoàn để tiếp tục triển khai nhiệm vụ được Chính phủ và bộ ngành giao./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục