Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Xây dựng PVN thành tập đoàn lớn phát triển bền vững

18:57' - 05/08/2017
BNEWS Mục tiêu của Chình phủ là xây dựng Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) phát triển bền vững, tiếp tục đóng góp vào sự phát triển của đất nước trong nhiều thập niên tới.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN). Ảnh: An Đăng - TTXVN

Sáng 5/8, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã làm việc với PVN. Cùng dự còn có Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng; lãnh đạo Văn phòng Chính phủ và các Bộ Công an, Quốc phòng, Ngoại giao, Công Thương, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Phát biểu mở đầu buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định PVN đã có đóng góp nhiều mặt cho đất nước, đặc biệt là khẳng định chủ quyền quốc gia và nộp ngân sách nhà nước. 
Vừa qua, khủng hoảng giá dầu diễn ra trên toàn cầu đã tác động không nhỏ tới hoạt động sản xuất kinh doanh của PVN. Tuy nhiên, dưới sự lãnh đạo của Chính phủ, Bộ Công Thương và sự nỗ lực vượt khó khăn, sự đoàn kết thống nhất trong chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo Tập đoàn, PVN đã đạt nhiều kết quả quan trọng, nhất là một số chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2017. 
Báo cáo đoàn công tác của Thủ tướng, Tổng giám đốc PVN Nguyễn Vũ Trường Sơn cho biết, PVN đã hoàn thành vượt mức hầu hết các chỉ tiêu sản xuất từ 2 - 19% và tất cả các đơn vị trong Tập đoàn đều giữ nhịp độ sản xuất kinh doanh bình thường.
Cụ thể, sản lượng khai thác dầu 7 tháng đầu năm của PVN đạt 9,23 triệu tấn, vượt 263 ngàn tấn (tương đương vượt 3,0%) so với kế hoạch và bằng 60,7% kế hoạch năm.
Sản lượng khai thác khí, sản xuất điện, đạm, xăng dầu 7 tháng đầu năm 2017 đều đạt và vượt kế hoạch đề ra từ đầu năm. Công tác tìm kiếm thăm dò, khai thác dầu khí thu được nhiều kết quả quan trọng... 
Tổng doanh thu toàn Tập đoàn đạt 278.500 tỷ đồng, vượt 14% so với kế hoạch 7 tháng và bằng 64% kế hoạch năm. Tổng lợi nhuận sau thuế hợp nhất Tập đoàn đạt 14.100 tỷ đồng, vượt 14% so với kế hoạch 7 tháng và bằng 85% kế hoạch năm. Tập đoàn nộp ngân sách Nhà nước 50.800 tỷ đồng.

Tổng Giám đốc PVN Nguyễn Vũ Trường Sơn báo cáo tại buổi làm việc. Ảnh: PVN

Tổng Giám đốc Nguyễn Vũ Trường Sơn khẳng định, PVN sẽ quyết tâm hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh được giao trong năm 2017 như tổng doanh thu đạt 471.000 tỷ đồng, vượt 7,4% so với kế hoạch, nộp ngân sách 89.000 tỷ đồng, vượt 20% so với kế hoạch. Về khai thác dầu khí, phấn đấu cả năm khai thác đạt tối thiểu 13,28 triệu tấn dầu thô và 10,61 tỷ m3 khí…
Tại buổi làm việc này, đại diện lãnh đạo PVN, đại diện các đơn vị trong PVN đã thẳng thắn nếu ra những khó khăn đang gặp phải và bày tỏ mong muốn đươcj tiếp tục nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm, chỉ đạo của Chính phủ, của Thủ tướng Chính phủ và các Bộ ngành liên quan trong việc tháo gỡ những cơ chế, vướng mắc đối với hoạt động của Tập đoàn.
Cũng tại buổi làm việc, các Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Trịnh Định Dũng và lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương đều ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của PVN vào sự phát triển chung của đất nước cũng như những kết quả mà PVN đạt được trong những năm gần đây và thể hiện chia sẻ với những khó khăn của PVN.
Phát biểu kết luận buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc một lần nữa nhấn mạnh PVN là Tập đoàn kinh tế chủ đạo, có vai trò quan trọng trong nền kinh tế. Thủ tướng đặc biệt ghi nhận những kết quả sản xuất kinh doanh mà PVN đã đạt được trong 7 tháng đầu năm 2017.
Trước những đề xuất, kiến nghị của PVN và các đơn vị thành viên, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cơ bản thống nhất với các đề xuất, kiến nghị này. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN). Ảnh: An Đăng - TTXVN

Khẳng định mục tiêu của Chính phủ là xây dựng PVN là tập đoàn lớn, phát triển bền vững, Thủ tướng yêu cầu PVN phải đẩy mạnh tái cơ cấu, tổ chức lại sản xuất, quản lý tốt hơn nữa. 
Thủ tướng chỉ rõ, PVN cần có phương hướng tập trung một số việc quan trọng, nhất là xây dựng đội ngũ, khắc phục tồn tại, bất cập vừa qua để thực hiện nhiệm vụ Đảng, Nhà nước giao, khắc phục những tồn tại, bất cập để thực hiện nhiệm vụ Đảng, Nhà nước giao.
Tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác Chính phủ, Tổng Giám đốc Nguyễn Vũ Trường Sơn khẳng định PVN sẽ nhanh chóng xây dựng các chương trình, kế hoạch hành động cụ thể, thực hiện tốt nhất các nhiệm vụ được Chính phủ giao và tiếp tục đóng góp quan trọng đối với phát triển kinh tế, xã hội đất nước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục