Khởi tố nữ giám đốc lừa đảo chiếm đoạt tài sản

19:45' - 15/06/2019
BNEWS Công an thành phố Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với Giám đốc Công ty TNHH AC Foods Hà Linh.

Ngày 15/6, Công an thành phố Hà Nội cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với Nguyễn Thị Hợi (sinh năm 1983, trú ở đường Kim Giang, Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội), Giám đốc Công ty TNHH AC Foods Hà Linh.
Theo điều tra, năm 2017, Nguyễn Thị Hợi là cộng tác viên tìm nguồn lao động của chi nhánh Công ty cổ phần hợp tác quốc tế V.N.

Mặc dù không được công ty ký hợp đồng lao động và không được thu tiền của người lao động nhưng Hợi vẫn thông tin với mọi người có khả năng làm thủ tục đưa người lao động đi làm việc tại Nhật Bản theo đơn hàng khách sạn và nhà hàng.
Theo đó, đơn hàng khách sạn đi làm việc 3 năm với chi phí 4.000 USD/người, còn đơn hàng nhà hàng thì đi làm nhiều đợt, mỗi đợt 3 tháng với chi phí 4.500 USD/người.
Thông qua chị Trần (trú ở Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội), Hợi đã tiếp cận được 7 người có nhu cầu. Những người này được nghe Hợi giới thiệu chương trình xuất khẩu lao động tại Nhật Bản và cam kết nếu không xuất cảnh được sẽ trả lại tiền. Có 6 lao động thông qua chị Trần nộp cho Hợi 19.000 USD và 1 người nộp cho Hợi 4.000 USD.
Để người lao động tin tưởng, tháng 5/2018, Nguyễn Thị Hợi thành lập Công ty TNHH AC Foods Hà Linh và đảm nhiệm chức Giám đốc.

Hợi nói với những người đã nộp tiền rằng công ty TNHH AC Foods Hà Linh có chức năng đưa người đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản và chậm nhất đến ngày 31/7/2018 sẽ xuất cảnh.
Từ đó, Hợi yêu cầu mỗi người nộp thêm 2.000 USD tiền “chống bỏ trốn” trước khi xuất cảnh. Có 6 người đã nộp thêm cho Hợi 12.000 USD. Như vậy, tổng số tiền mà Nguyễn Thị Hợi đã nhận của 7 người bị hại là 31.000 USD.
Đến thời điểm hành vi phạm pháp bị lộ, Nguyễn Thị Hợi đã trả lại tiền cho người lao động và nộp cho cơ quan điều tra để khắc phục hậu quả hơn 650 triệu đồng.
Để phục vụ công tác điều tra mở rộng vụ án, Công an thành phố Hà Nội đề nghị những ai là bị hại của Nguyễn Thị Hợi, liên hệ cán bộ điều tra Trần Anh Dũng, Đội 10, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an thành phố Hà Nội để giải quyết. Điện thoại: 0913569000, địa chỉ: 40B Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục