Không có chuyện đóng cửa Chợ đầu mối Bình Điền

18:39' - 17/03/2020
BNEWS Chiều 17/3, Công ty quản lý và kinh doanh chợ Bình Điền thuộc Tổng công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH MTV (Satra) đã phát hành thông báo làm rõ các tin đồn thất thiệt trong thời điểm dịch COVID-19.

Đồng thời khẳng định, không có chuyện đóng cửa, ngưng hoạt động Chợ đầu mối Bình Điền.

Công ty cho biết, đã nhận phản ánh về việc xuất hiện nhiều tin đồn sẽ tạm ngưng kinh doanh, đóng cửa chợ Bình Điền trong vài ngày, 4 ngày hoặc 15 ngày. Thậm chí, hàng hóa, xe, người từ các vùng dịch sẽ không được vào chợ...

Thông tin này đang gây tâm lý hoang mang cho các thương nhân kinh doanh tại chợ, bạn hàng của họ tại các chợ lớn nhỏ khác trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh và một số tỉnh, thành lân cận. Điều này có thể bị lợi dụng để làm rối loạn thị trường do hàng hóa tại chợ Bình Điền hiện đang chi phối khá lớn thị trường Tp. Hồ Chí Minh và vùng lân cận.

Tuy nhiên, Công ty chợ Bình Điền khẳng định, đến thời điểm ngày 17/3 vẫn chưa có chủ trương về việc tạm ngưng kinh doanh tại bất cứ khu vực nào trong chợ. Tin đồn trên là hoàn toàn bịa đặt. Chợ Bình Điền vẫn hoạt động kinh doanh bình thường. Trong trường hợp có thông tin mới, Công ty sẽ thông báo ngay cho các hộ kinh doanh.

Cùng đó, đại diện công ty chia sẻ, hiện vẫn chưa nhận được thông báo nào của UBND Tp. Hồ Chí Minh hay Satra về việc ngưng kinh doanh chợ. Mọi hoạt động vận chuyển, cung cấp hàng hóa tại vẫn diễn ra bình thường cho đến khi có thông báo chính thức. Công ty khuyến cáo, các hộ kinh doanh và đối tác tuyệt đối không tin vào những tin đồn thất thiệt.

Chợ đầu mối Bình Điền có quy mô lớn nhất trong ba chợ đầu mối tại Tp. Hồ Chí Minh và là chợ duy nhất kinh doanh đa ngành hàng từ thủy hải sản đến thịt súc sản, rau củ, trái cây, hoa tươi... Sản lượng giao dịch tại chợ Bình Điền đạt khoảng 2.500 - 2.600 tấn/ngày đêm, giá trị giao dịch trên 130 tỷ đồng/đêm.

Để ngăn chặn lây lan dịch COVID-19, Công ty Chợ Bình Điền đã yêu cầu người tham gia kinh doanh hiện đeo khẩu trang khi ra - vào chợ; đảm bảo đeo khẩu trang liên tục trong quá trình hoạt động tại chợ; nhắc nhở hoặc báo cho Ban điều hành nhà lồng khi thấy người khác không đeo khẩu trang; tuyên truyền, vận động thương nhân rửa tay sát khuẩn thường xuyên; yêu cầu những người có triệu chứng sốt, ho, viêm đường hô hấp... không vào chợ./.

Cập nhật tin tức mới nhất về dịch do virus Corona tại đây

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục