Khuyến cáo công dân không về nước theo các đường dây đưa người trái phép

12:54' - 27/04/2021
BNEWS Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan đã kêu gọi công dân Việt Nam tuân thủ nghiêm các quy định về phòng chống dịch của nước sở tại trong bối cảnh tình hình dịch COVID-19 ở đây đang diễn biến phức tạp.

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan đã kêu gọi công dân Việt Nam tuân thủ nghiêm túc các quy định về phòng chống dịch bệnh của nước sở tại, trong bối cảnh tình hình dịch bệnh COVID-19 tại Thái Lan nói chung và thủ đô Bangkok nói riêng đang diễn biến phức tạp với số ca nhiễm mới tăng mạnh trong những ngày gần đây.

Trong khuyến cáo phát ra ngày 27/4, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan cho biết đang phối hợp với các cơ quan chức năng của Thái Lan và Việt Nam nhằm lên phương án tổ chức chuyến bay hồi hương cho công dân. Đại sứ quán đề nghị bà con không cố gắng di chuyển về Việt Nam theo các đường dây đưa người trái phép.

Theo Đại sứ quán, Chính phủ Thái Lan đang đẩy mạnh các biện pháp phòng chống dịch bằng những quy định như bắt buộc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, với mức phạt cao nhất lên tới 20.000 baht (tương đương hơn 600 USD) được áp dụng tại nhiều tỉnh và thành phố.

Đại sứ quán đề nghị bà con hạn chế tối đa đi đến các địa điểm công cộng, nơi tập trung đông người, hạn chế di chuyển giữa các địa phương và liên hệ ngay với các nhà chức trách Thái Lan theo các đường dây nóng của Chính phủ Thái Lan về COVID-19 để được hỗ trợ trong trường hợp có triệu chứng nhiễm bệnh.

Để nhận được sự hỗ trợ của Đại sứ quán Việt Nam trong trường hợp cần trợ giúp, công dân có thể liên hệ theo số đường dây nóng bảo hộ công dân của Đại sứ quán: (+66) 898966653, hoặc số điện thoại: (+66) 2650 8979 (giờ hành chính).

Đại sứ quán cho biết sẽ tiếp tục theo dõi tình hình dịch bệnh COVID-19 tại địa bàn, giữ liên hệ với các cơ quan chức năng của Chính phủ Thái Lan để cập nhật tình hình. Về tình hình COVID-19 tại Thái Lan, quốc gia Đông Nam Á này hiện đang đối mặt với làn sóng thứ ba của đại dịch, trong đó thủ đô Bangkok là tâm điểm. Ngày 27/4, số người tử vong vì COVID-19 trong một ngày ở Thái Lan lại thiết lập kỷ lục mới sau khi các nhà chức trách nước này xác nhận thêm 15 bệnh nhân không qua khỏi.

Giới chức Thái Lan ngày 27/4 cũng ghi nhận thêm 2.179 ca nhiễm mới COVID-19, nâng tổng số các ca nhiễm từ trước tới nay lên 59.687 ca, trong đó có 163 trường hợp tử vong. Trong số các ca nhiễm mới được ghi nhận có 2.149 ca lây nhiễm cộng đồng, 25 ca được phát hiện thông qua việc chủ động xét nghiệm và 5 ca ngoại nhập. Cho đến nay, Thái Lan vẫn còn 25.973 bệnh nhân COVID-19 đang điều trị trong các bệnh viện, trong đó có 5.665 người tại các bệnh viện dã chiến và 169 người phải thở máy./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục