Kia tiết lộ mẫu xe điện EV9 hoạt động được 500 km trong một lần sạc

15:54' - 29/03/2023
BNEWS Kia Corp., nhà sản xuất ô tô lớn thứ hai Hàn Quốc tính theo doanh số bán hàng, ngày 29/3 đã tiết lộ mẫu SUV hàng đầu chạy hoàn toàn bằng điện EV9 trước khi ra mắt trong nước vào quý II/2022.

EV9 là mẫu xe thứ hai của Kia được trang bị nền tảng EV chuyên dụng của tập đoàn Hyundai, được gọi là E-GMP, sau mẫu SUV EV6 ra mắt vào năm 2021.

 
Trong một tuyên bố, Kia cho biết, chiếc SUV điện ba hàng ghế đi kèm với pin 99,8 kWh và dự kiến sẽ di chuyển hơn 500 km trong một lần sạc.

Kia có kế hoạch bổ sung dòng EV9 GT và các mẫu EV9 GT để tăng cường dòng sản phẩm EV của hãng vào cuối năm nay.

EV9 đã được phát triển theo triết lý thiết kế mới của Kia, "Opposites United" thể hiện sự chuyển trọng tâm sang điện khí hóa của Kia.

Bên cạnh đó, chương trình 'Kia Connect Store' cho phép khách hàng cập nhật liên tục EV9 bằng cách nâng cấp các tính năng và dịch vụ kỹ thuật số của chiếc SUV mà không cần mang xe đến đại lý.

Kia có kế hoạch giới thiệu EV9 tại Seoul Mobility Show - dự kiến khai mạc vào cuối tháng này và giới thiệu sản phẩm này tại New York International Auto Show vào đầu tháng Tư.

Tập đoàn ô tô Hyundai đã giới thiệu Hyundai IONIQ 5 và Kia EV6 dựa trên nền tảng E-GMP, đồng thời có kế hoạch bổ sung mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện Genesis GV70 vào dòng xe điện của hãng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục