Kích hoạt Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2022
Tối 1/12, Bộ Công Thương, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phối hợp cùng UBND Tp. Hồ Chí Minh, Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh tổ chức Lễ Kích hoạt Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2022 và khai mạc Tháng khuyến mại tập trung đợt 2 năm 2022 – Mùa mua sắm "Shopping Season" tại Tp. Hồ Chí Minh.
Tại lễ khai mạc, ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND Tp. Hồ Chí Minh cho biết, Tháng khuyến mại tập trung trên địa bàn thành phố đã được triển khai nhiều năm qua với sự hưởng ứng tham gia của nhiều doanh nghiệp trên cả nước. Cùng với Tháng khuyến mại tập trung quốc gia, Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday 2022 là khoảng thời gian để người tiêu dùng cả nước và du khách quốc tế có những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời trên môi trường trực tuyến trong ngày hội mua sắm lớn cuối năm.
Theo đó, người tiêu dùng được hưởng các ưu đãi về giá và hàng hóa đảm bảo xuất xứ, chất lượng. Sự kiện là cơ hội để doanh nghiệp tận dụng, tối ưu hóa các công cụ hỗ trợ, tính năng trên sàn thương mại điện tử, mở rộng tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng, giúp tăng trưởng doanh thu trực tuyến và phát triển bền vững trong bối cảnh chuyển đổi số là xu hướng tất yếu.Cùng với hiệu ứng cộng hưởng từ những chương trình của Bộ Công Thương, Chương trình Tháng khuyến mại tập trung đợt 2 năm 2022 trên địa bàn thành phố đã thu hút đông đảo các doanh nghiệp tham gia, hưởng ứng. Tính đến ngày 29/11, tuy mới triển khai được 1/3 thời gian, nhưng đã có 3.326 doanh nghiệp tham gia với 6.981 chương trình khuyến mại, tăng mạnh so với đợt 1 năm 2022 (diễn ra từ 15/6-15/7/2022), thu hút 1.298 doanh nghiệp và 5.488 chương trình khuyến mại.
Bà Nguyễn Thị Minh Huyền, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương cho biết, tính đến 18 giờ ngày 1/12, 6 tiếng trước khi chương trình bắt đầu đã có khoảng hơn 70.000 sản phẩm chính hãng, với hơn 500 chương trình khuyến mãi của 370 nhà bán hàng là các doanh nghiệp sản xuất, doanh nghiệp phân phối, sàn thương mại điện tử tham gia vào khuyến mãi sự kiện 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam. Người tiêu dùng trên toàn quốc có thể truy cập vào địa chỉ website chính thức (www.OnlineFriday.vn) từ 0 giờ đêm ngày 2/12 để tìm kiếm sản phẩm và các chương trình khuyến mãi hấp dẫn.Một điểm mới nổi bật trong Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2022, là sự tham gia của các nhãn hàng, thương hiệu sản xuất nổi tiếng và uy tín, 17 thương hiệu nổi tiếng, gồm các thương hiệu như Oppo, Aristino, Canifa, Bitis, theFaceshop, Wiibike, Nagakawa, Coolmate, Vua Nệm… sẽ tổ chức những chương trình livestream về sản phẩm chính hãng trong 60 giờ liên tục trên nền tảng số TikTok.
Chương trình sẽ tiếp cận 60 triệu người tiêu dùng với trên 100 triệu lượt Top View trên nền tảng số TikTok Việt Nam. Đặc biệt, Ban tổ chức sẽ tổ chức hoạt động săn iphone 14 Pro Max giá 1.000 đồng cùng hàng nghìn quà tặng trị giá vào khung giờ đặc biệt trong 60 giờ livestream, từ 0 giờ ngày 2/12 đến 12 giờ trưa ngày 4/12.
Năm nay, Ban tổ chức cũng cung cấp tính năng hỗ trợ người tiêu dùng xử lý vấn đề hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Khi người tiêu dùng phát hiện sản phẩm không đảm bảo nguồn gốc xuất xứ và chất lượng thì có thể kích chuột vào nút báo xấu trên mỗi sản phẩm. Ban tổ chức sẽ tiếp nhận và xử lý các sản phẩm và doanh nghiệp có liên quan đến các sản phẩm này. Qua 9 lần tổ chức, Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2022 đã và đang xây dựng giải pháp thương mại bằng công nghệ hướng tới phục vụ lợi ích, mang lại tiện ích cho người dân, người tiêu dùng, cũng như giúp doanh nghiệp kinh doanh, thương mại trên nền tảng công nghệ số, tạo dựng niềm tin với khách hàng.Tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân, đã yêu cầu Ban tổ chức của Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam cần đảm bảo những yếu tố như sản phẩm phải rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ, chính hãng, đảm bảo niềm tin của người dân, người tiêu dùng khi tham gia giao dịch.
Song song đó, các đơn vị tham gia phải nâng cao và đảm bảo trải nghiệm của người tiêu dùng, giúp người dân hiểu rõ tham gia; ứng dụng thuận tiện các giải pháp công nghệ số trên nền tảng Internet và mạng viễn thông thể thúc đẩy giao dịch trực tuyến, thương mại điện tử hiệu quả và đảm bảo an toàn an ninh thông tin...
Theo Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân, Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2022 đảm bảo phát huy vai trò của hàng Việt Nam trong các hoạt động truyền thông, quảng bá trên môi trường trực tuyến. Riêng đối với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử cần tận dụng tối đa các lợi thế sẵn có, đưa ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá cho khách hàng, đón bắt nhu cầu của người tiêu dùng dịp cuối năm. Qua đó, Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2022 góp phần thúc đẩy mạnh mẽ việc sử dụng đồng bộ các giải pháp hỗ trợ thương mại điện tử như thanh toán trực tuyến, chuyển phát thông minh, tiếp thị liên kết, các nền tảng mạng xã hội... Đồng thời, giúp các doanh nghiệp sản xuất, phân phối, dịch vụ ứng dụng thương mại điện tử, tăng trưởng doanh số và phát triển bền vững./.>>>Doanh nghiệp bán lẻ hưởng lợi từ tiêu dùng cuối năm
Tin liên quan
-
DN cần biết
Hàng Việt được ưu tiên hỗ trợ tại Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến
16:13' - 28/11/2022
Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia sẽ diễn ra từ ngày 28/11 đến 4/12; trong đó, ngày thứ 6 đầu tiên của tháng 12 (2/12) sẽ là Ngày mua sắm trực tuyến (Online Friday 2022) lớn nhất trong trong năm.
-
Hàng hoá
Khủng hoảng chi phí khiến mùa mua sắm lễ Giáng Sinh năm nay ảm đạm nhất
07:03' - 27/11/2022
Các nhà bán lẻ trên khắp châu Âu lo ngại mùa mua sắm lễ Giáng Sinh năm nay có thể trở thành mùa mua sắm cuối năm tồi tệ nhất trong ít nhất một thập kỷ quagười dân có xu hướng cắt giảm chi tiêu.
-
DN cần biết
Nhận diện hàng thật, hàng giả trước cao điểm mua sắm Tết 2023
16:59' - 25/11/2022
Chuẩn bị cho đợt cao điểm Tết Nguyên đán, ngoài kế hoạch cao điểm chống hàng giả, hàng lậu đã ban hành, lực lượng quản lý thị trường còn đặt trọng tâm vào công tác tuyên truyền phòng, chống hàng giả.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
152 doanh nghiệp đủ điều kiện làm thương nhân kinh doanh xuất khẩu gạo
19:34' - 28/04/2025
Chiều 28/4, Cục Xuất nhập khẩu đã công bố danh sách thương nhân kinh doanh xuất khẩu gạo tính đến ngày 28/4/2025.
-
Thị trường
Dư địa mở rộng xuất khẩu vào thị trường Halal
16:28' - 28/04/2025
Indonesia là thị trường Halal lớn nhất thế giới, tạo dư địa để mở rộng xuất khẩu nhiều mặt hàng tiêu dùng, nông sản thực phẩm Việt Nam.
-
Thị trường
Thị trường nông sản: Giá lúa, gạo biến động nhẹ
17:36' - 27/04/2025
Giá lúa, gạo ở Đồng bằng sông Cửu Long tuần qua có biến động nhẹ. Giá gạo xuất khẩu cũng gần như không có biến đổi.
-
Thị trường
Biến động tỷ giá hỗ trợ giá gạo châu Á
18:35' - 26/04/2025
Giá gạo của Ấn Độ và Thái Lan tăng nhẹ trong tuần này nhờ biến động tỷ giá, song nhu cầu vẫn thấp.
-
Thị trường
Central Retail giảm giá 50% cho hơn 1.000 sản phẩm
15:44' - 26/04/2025
Dịp Lễ 30/4 năm nay, hệ thống siêu thị của Central Retail cũng tung ra nhiều khuyến mãi hấp dẫn áp dụng giảm giá lên đến 50% đối với trên 1.000 sản phẩm.
-
Thị trường
Thị trường lao động Mỹ vẫn đứng vững trước áp lực kinh tế
14:47' - 25/04/2025
Số người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tăng nhẹ trong tuần qua, cho thấy thị trường lao động vẫn khá vững vàng bất chấp những bất ổn kinh tế do chính sách thương mại gây ra.
-
Thị trường
Gần 600 sản phẩm sữa giả: Ranh giới “mờ”, hệ lụy thật
10:34' - 25/04/2025
Sự thiếu rõ ràng trong phân loại, ranh giới mờ giữa các nhóm sản phẩm sữa đã tạo kẽ hở cho doanh nghiệp lợi dụng để lách quy trình cấp phép, tự công bố sản phẩm nhằm tránh kiểm định chặt chẽ.
-
Thị trường
Cuộc cạnh tranh mới trên thị trường bán lẻ Hàn Quốc
09:38' - 24/04/2025
Các nền tảng thương mại điện tử, siêu thị lớn, trung tâm thương mại và cửa hàng tiện lợi ở Hàn Quốc đã tăng cường đầu tư vào lĩnh vực thực phẩm tươi sống.
-
Thị trường
Dự báo nhu cầu giàn khoan dầu khí ở trong nước tăng nhờ loạt dự án lớn triển khai
07:44' - 24/04/2025
Năm 2025, nhu cầu giàn khoan dầu khí tại Việt Nam dự báo sẽ tăng trưởng nhờ sự quyết liệt triển khai loạt dự án dầu khí lớn .