Kinh doanh tại Anh mùa COVID-19: Kẻ khóc người cười

18:15' - 06/05/2020
BNEWS Công ty công nghệ và siêu thị trực tuyến Ocado thông báo doanh thu bán lẻ của công ty trong quý II đã tăng 40,4% so với cùng kỳ năm ngoái nhờ khách hàng chọn giao hàng tại nhà.

Ngày 6/5, Công ty công nghệ và siêu thị trực tuyến Ocado của Anh (một liên doanh giữa Ocado Group và Marks & Spencer) thông báo doanh thu bán lẻ của công ty trong quý II đến thời điểm này đã tăng 40,4% so với cùng kỳ năm ngoái nhờ khách hàng chọn giao hàng tại nhà để tránh phải ra ngoài trong thời điểm dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 hoành hành.

Trước đó, trong quý I/2020 (tính đến ngày 1/3) doanh thu bán lẻ của Ocado đã tăng 10,3%.

Nước Anh hiện vẫn đang thực hiện lệnh phong tỏa, áp đặt từ ngày 23/3. Ocado cho biết, công ty đã điều chỉnh kho bãi và nhanh chóng tăng cường sức chứa để đáp ứng nhu cầu tăngchưa từng có và hiện đang phân phối lượng hàng hóa nhiều hơn bao giờ hết cho các hộ gia đình Anh.

Theo công ty này, số lượng sản phẩm trong mỗi giỏ mua sắm của khách hàng dường như đã vượt ngưỡng đỉnh nhưng hiện vẫn ở mức cao khi người dân trở lại thói quen mua sắm truyền thống.

Khách hàng mua xen lẫn cả các mặt hàng tươi sống và các sản phẩm đông lạnh khi hàng hóa đã xuất hiện trở lại trên các kệ hàng.

Ocado kỳ vọng vào sự chuyển đổi lâu dài hướng tới lĩnh vực bán hàng trực tuyến để kích thích kinh doanh thời hậu khủng hoảng COVID-19.

Tuy nhiên, công ty cũng nhấn mạnh những yếu tố không chắc chắn về thời điểm cuộc khủng hoảng y tế kết thúc, phản ứng tức thời của khách hàng sau đó cũng như tác động lâu dài của khủng khoảng đối với nguồn thu nhập sau thuế của khách hàng.

Do vậy, Ocado chưa đề ra mục tiêu về doanh thu bán lẻ của cả năm 2020.

Trong khi công ty Ocado ăn lên làm ra, thì mạng lưới truyền hình thương mại lớn nhất nước Anh ITV  thông báo doanh thu từ quảng cáo đã giảm 42% trong tháng 4 và hiện nhà đài này vẫn chưa thể đặt ra được mục tiêu cho giai đoạn còn lại của năm 2020.

ITV đã tạm dừng phần lớn các sản phẩm phòng thu từ giữa tháng 3 vừa qua, cho khoảng 800 nhân viên tạm nghỉ việc.

Hãng cũng đã xác định tiết kiệm thêm 30 triệu bảng từ các biện pháp mà hãng đang triển khai nhằm cắt giảm ngân sách.

Giám đốc điều hành ITV, bà Carolyn McCall cho biết ITV đã hành động nhanh chóng và quyết đoán để khống chế và giảm nhẹ tác động của dịch COVID-19 đối với cả nhân lực và tài chính của ITV.

ITV cho biết trong ba tháng đầu năm nay, tổng doanh thu bên ngoài của mạng lưới truyền hình này đã giảm 7% xuống còn 694 triệu bảng (863 triệu USD) do các biện pháp hạn chế làm việc tại phòng thu nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Doanh thu truyền hình của ITV trong quý I đã tăng 2% lên 500 triệu bảng, với các chương trình quảng cáo của ITV tăng 2% so với mục tiêu ban đầu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục