Kinh tế Ấn Độ năm 2018 có thể sẽ vượt Anh và Pháp

05:30' - 27/12/2017
BNEWS Quy mô kinh tế tính theo đồng USD của Ấn Độ năm 2018 có thể sẽ vượt qua nước Anh và Pháp, đưa nước này trở thành nền kinh tế lớn thứ năm trên thế giới.

Theo báo “Liên Hợp buổi sáng” của Singapore, bảng xếp hạng các nền kinh tế thế giới do Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế và Thương mại Anh (CEBR) công bố ngày 26/12 cho thấy quy mô kinh tế tính theo đồng USD của Ấn Độ năm 2018 có thể sẽ vượt qua nước Anh và Pháp, đưa nước này trở thành nền kinh tế lớn thứ năm trên thế giới.

Sự trỗi dậy của Ấn Độ báo hiệu rằng trong vòng 15 năm tới, các nền kinh tế châu Á sẽ chiếm ngày càng nhiều vị trí trong tốp 10 nền kinh tế lớn nhất trên thế giới. Phó Chủ tịch CEBR, McWilliams cho rằng mặc dù có những bất lợi tạm thời, nhưng Ấn Độ vẫn bắt kịp với Pháp và Vương quốc Anh, và sẽ vượt qua hai nước này vào năm 2018 để trở thành nền kinh tế lớn thứ năm trên thế giới tính theo đồng USD.

Theo số liệu từ Văn phòng Thống kê trung ương Ấn Độ, nền kinh tế lớn này đã tăng trưởng 6,3% trong quý III/2017, sau 5 quý tăng trưởng chậm lại do tác động của lệnh cấm lưu hành đồng tiền có mệnh giá cao và chương trình cải cách thuế mới. Bộ trưởng Tài chính Ấn Độ Arun Jaitley cuối tháng trước nhận định số liệu trên ghi dấu sự đảo ngược của xu hướng tăng trưởng chững lại kể từ đầu năm 2016.

Trong báo cáo kể trên, CEBR tỏ ra lạc quan về triển vọng kinh tế toàn cầu. Ngoài ra, CRBR còn dự báo Trung Quốc có thể sẽ vượt qua Mỹ vào năm 2032 để trở thành nền kinh tế lớn nhất thế giới.

>>> Dự báo thế giới 2018: Hứa hẹn thị trường phần mềm Ấn Độ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục